Surface Phone sẽ là một smartphone mạnh mẽ và một máy ảnh chuyên nghiệp

Surface Phone dự kiến không chỉ là một smartphone mạnh mẽ mà nó có thể sẽ trở thành một máy ảnh chuyên nghiệp. Mới đây bằng sáng chế của Microsoft xuất hiện đã chứng minh điều đó.

Chiếc smartphone Surface Phone có thể sẽ ra mắt trong năm 2018 này, và ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Microsoft đang muốn trở lại mảng di động. Gần đây, một bằng sáng chế mới đã xuất hiện cho thấy sẽ có bộ camera 'khủng' gắn trên chiếc smartphone của Microsoft.

Bằng sáng chế này được phát hiện bởi MS Power User, nó mô tả Surface Phone trang bị một camera cao cấp cho dù nó có khung vỏ mỏng. Suy đoán từ nguồn tin cho rằng Surface Phone chỉ dày 6 mm khi mở ra, điều này cho thấy không gian rất hạn chế để có thể lắp đặt được một máy ảnh mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Microsft có vẻ như đã tìm ra giải pháp. Như đã trình bày trong bằng sáng chế, hãng mô tả rằng đã tạo ra một chế độ gọi là tự động phân tách camera (Split-Camera Autoalignment). Điều đó có nghĩa là module camera của Surface Phone sẽ được chia làm 2 phần, một cho nửa bên này và một cho nửa còn lại.

Như vậy, khi Surface Phone được gập lại, module camera sẽ được lắp ghép giống như hệ thống ổn định quang học OIS vậy. Nó thực sự thú vị nhưng có thể sẽ làm khó khăn cho các nhà sản xuất.

Chưa hết, Microsoft còn đề xuất một module camera nổi (Floating Camera Module) cho Surface Phone. Hệ thống này không phức tạp như Split-Camera Autoalignment, vì toàn bộ module camera sẽ ở trên một bên Surface Phone cho dù khi gập lại hay mở ra.

Bằng sáng chế mô tả Floating Camera Module có một hệ thống cho phép người dùng đẩy module camera lồi lên hoặc thu lại. Thú vị là hệ thống như vậy sẽ giúp camera của Surface Phone vẫn phẳng, không bị lồi lên như iPhone X.

Cuối cùng, Microsoft còn cung cấp thêm một sáng chế khác về máy ảnh cho Surface Phone. Nó có tên gọi Retractable Camera Cap, hệ thống này mô tả việc module máy ảnh đặt ở một bên của thiết bị, trong khi bên kia sẽ có một nơi lõm vào để khi gấp lại, phần camera lồi ra sẽ nằm đúng vị trí đó. Điều này sẽ giúp thiết bị bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng, bảo vệ camera.

Mặc dù đã có nhiều thông tin nhưng đến nay Microsoft vẫn chưa chính thức xác nhận chi tiết nào về chiếc smartphone Surface Phone. Hy vọng Surface Phone sẽ ra mắt ngay trong năm 2018 này.

Theo Inquisitr

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế Surface Phone lấy ý tưởng từ Surface Pro 4

Nếu bạn là một fan hâm mộ Windows Phone thực sự thì chắc chắn từ lâu bạn đã mong đợi mẫu smartphone mang tên Surface Phone. Vâng, hôm nay nó vừa xuất hiện trong một concept mới.

Dòng smartphone Surface Phone mới sẽ ra mắt vào tháng tới?

Hãng Microsoft có thể vào tháng tới sẽ cho ra mắt một phiên bản Surface Phone mới dành cho các khách hàng trên thế giới. Chúng ta hãy cùng đọc qua...

Surface Phone sẽ là thiết bị 3 trong 1, hỗ trợ đắc lực

Thegioididong - Mới đây, Microsoft đã có một sự kiện ra mắt sản phẩm mới tuy nhiên hãng chỉ tung ra Surface Book, PC all-in-one mới mà không có Surface Phone như...

Surface Phone sẵn sàng thử nghiệm tại Trung Quốc

Surface Phone đã được nghe nói đến từ rất lâu tuy nhiên nó vẫn chưa chính thức ra mắt. Gần đây nhiều thông tin về mẫu smartphone này đã xuất hiện, mới đây là thông tin về việc Surface Phone đã sẵn sàng thử nghiệm tại...

Microsoft Trung Quốc gợi ý về sự tồn tại của Surface Phone

Theo Windowslatest, mới đây, tài khoản hỗ trợ Cortana của Microsoft Asia Research Institute đã gợi ý về sự tồn tại của Surface Phone.

Bạn sẽ làm gì với 8Gb RAM trên Surface Phone của Microsoft?

Chuyện thật như đùa, mẫu Surface Phone của Microsoft được hứa hẹn ra mắt vào năm 2017 sẽ được trang bị nền tảng vi xử lý Snapdragon 830 và dung lượng RAM lên tới 8GB.

Microsoft Surface Phone sẽ được trang bị chip Snapdragon 835?

Mới đây, Microsoft khẳng định họ vẫn tiếp tục sản xuất smartphone, và mới đây Surface Phone - chiếc smartphone cao cấp của họ đã bị rò rỉ thêm thông tin

Siêu smartphone Surface Phone đang được sản xuất thử nghiệm

Sau một thời gian dài không ra mắt smartphone Windows 10 Mobile mới, thì gần đây thông tin về Surface Phone liên tục xuất hiện cho thấy Microsoft...

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…