Thử nghiệm tính năng chụp đêm của camera chính Galaxy A8+

Bộ đôi camera selfie kép của Samsung Galaxy A8+ được nhắc đến rất nhiều, nhưng bạn có biết rằng camera sau của máy còn ấn tượng hơn thế. 

Thử nghiệm tính năng chụp đêm của camera chính Galaxy A8+

Chụp đêm là tính năng nổi bật của camera chính Galaxy A8+

Samsung Galaxy A8+ là chiếc điện thoại đánh dấu việc dòng Galaxy A đặt chân vào top các smartphone cao cấp. Mẫu smartphone này có đủ mọi tính năng thời thượng nhất hiện nay như màn hình viền mỏng; camera kép; mở khóa khuôn mặt; chống nước hay thanh toán Samsung Pay. Galaxy A8+ cũng là sản phẩm đầu tiên có camera kép mặt trước của Samsung. Tuy nhiên dù sao đi nữa thì camera sau vẫn là tính năng mà người dùng sử dụng thường xuyên và quan trọng hơn. Hãy cùng xem “chỉ” với camera đơn, camera sau Galaxy A8+ sẽ làm được những gì.

Thông số kỹ thuật camera chính Samsung Galaxy A8+ 

Cảm biến mà Samsung sử dụng cho camera Galaxy A8+ có độ phân giải 16MP, một con số khá cao và đủ để mang lại những hình ảnh sắc nét. Mặc dù vậy điều làm chúng ta ấn tượng hơn là khẩu độ cực lớn f/1.7. Đây là khẩu độ rất hiếm gặp trên camera phone. Khẩu độ lớn giúp cho độ mở ống kính lớn hơn, thu được nhiều ánh sáng hơn và khi chụp đêm sẽ mang đến hiệu quả cao hơn. Hơi tiếc một chút khi Samsung không trang bị tính năng chống rung quang học cho Galaxy A8+. Bù lại thì máy sẽ tăng khả năng ổn định hình ảnh bằng xử lý phần mềm.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện được xem là dễ nhất, camera Samsung Galaxy A8+ hoạt động không có gì để chê. Điểm nổi bật chính là màu sắc và khả năng cân bằng trắng chính xác đến tuyệt vời. Màu sắc được thể hiện rất sống động, đúng như ưu điểm thường thấy của Samsung. Những bức hình tỏ ra tươi tắn hơn dưới ánh sáng ngoài trời. Đồng thời, Galaxy A8+ cũng không hề gặp khó khi chụp ảnh ngược sáng. Mọi chi tiết vẫn được thể hiện rõ nhờ dải tương phản động rộng. Chúng ta vẫn nhìn thấy màu nền trời xanh trong khi chủ thể không hề bị tối đi.

Nhìn chung trong điều kiện đủ sáng, Galaxy A8+ làm rất tốt, cả về màu sắc lẫn độ chi tiết ảnh. Bạn cũng có thể dễ dàng chụp các bức ảnh macro chi tiết nhỏ như bông hoa, tán lá một cách đầy nghệ thuật với độ chi tiết cực cao. 

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng

Trong điều kiện thiếu sáng, thông số khẩu độ f/1.7 đã chứng tỏ được lợi thế của mình. Hình ảnh được Galaxy A8+ tái tạo ở độ nét rất cao. Mọi chi tiết vẫn rất rõ ràng, đủ sáng và hết sức chân thực. Hiện tượng ảnh nhiễu hầu như không xuất hiện. Thông thường camera phone có xu hướng đẩy ISO lên cao khi chụp ảnh thiếu sáng. Điều này giúp cho ánh sáng trong ảnh nhiều hơn nhưng nó lại khiến cho ảnh không còn được nguyên vẹn chi tiết và xuất hiện nhiễu hạt hay vỡ hình. Ở Galaxy A8+ chúng ta rất ít thấy điều này.

Phong cảnh cuộc sống về đêm, những ánh đèn đầy màu sắc là khung cảnh tuyệt đẹp nhưng nó mang đến nhiều khó khăn để ghi lại. Tuy nhiên với Samsung Galaxy A8+, bạn có thể yên tâm tự tin chụp những bức ảnh buổi đêm với chất lượng rất tốt. Khẩu độ cực lớn f/1.7 rõ ràng đã mang đến sự khác biệt. 

 

Độ chi tiết ảnh

Chắc hẳn bạn không ít lần sử dụng tính năng zoom khi chụp ảnh. Samsung biết được điều này và họ tích hợp sẵn trên Galaxy A8+ tính năng zoom nhanh. Cái hay ở đây là Galaxy A8+ zoom ảnh mà độ chi tiết vẫn gần như còn nguyên, bạn sẽ được thấy khung cảnh gần hơn, chụp được ảnh cận cảnh hơn, qua đó sẽ có được cái nhìn trung thực hơn. Tính năng này rất hữu dụng khi bạn chụp phong cảnh hoặc muốn “chụp lén” một cô gái xinh xắn nào trong quán café chẳng hạn.

Kết luận

Samsung Galaxy A8+ không chỉ có camera selfie kép mà camera sau của máy cũng rất xuất sắc. Camera này cho tốc độ chụp rất nhanh, ảnh màu sắc tốt, cân bằng trắng chính xác, tính năng zoom ảnh tuyệt hảo với độ nét cao. Nếu phải kể đến nhược điểm thì tốc độ lấy nét là một điều mà Galaxy A8+ cần cải thiện đôi chút. Tuy nhiên có thể Samsung sẽ khắc phục điều này qua các bản cập nhật sau. Cuối cùng cần phải nhắc lại là khả năng chụp đêm của Galaxy A8+ rất khác biệt khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. 

 
 
 
 
 

Quân LNH

(ảnh: Tinh Tế)

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP Sau phần cứng được bóc tách, khả năng quay chụp của Galaxy F62 cũng dần được hé lộ. Samsung sẽ giới thiệu Galaxy F62 vào ngày 15 tháng 2 tại Ấn Độ với Exynos 9825 SoC và viên pin dung lượng lớn 7.000

Tin đồn: Samsung Galaxy S8 sẽ có camera kép

Theo nguồn tin đồn từ Trung Quốc này, ngoài camera kép, máy cũng trang bị cảm biến mống mắt giống Galaxy Note 7.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Smartphoen màn hình gập của Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony

Smartphone màn hình gập của Samsung đang được đồn đại có tên là Galaxy Fold (hoặc Galaxy F), thiết bị này có thể sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony.

Samsung Galaxy C7 (2017) sẽ là smartphone thứ tư của Samsung có camera kép?

Mới đây, theo một số nguồn tin đang tin cậy cho biết, chiếc Galaxy C7 thế hệ 2017 sắp được ra mắt của Samsung cũng sẽ được trang bị camera kép.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Samsung ra mắt Galaxy C8 với 3 camera đều có khẩu độ lớn

Galaxy C8 vừa được Samsung giới thiệu ở thị trường TQ với mức giá chưa được công bố. Đáng chú ý là sản phẩm này sở hữu cụm camera kép và camera seffie đều với khẩu độ ống kính rất lớn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.