iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Cả hai model đều cho khả năng chụp thiếu sáng tốt, nhưng có sự khác biệt về tái tạo màu sắc, dải tương phản.

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

Kết quả: Phone 1 là Galaxy Note8 và Phone 2 là iPhone X.

Đây là kết quả gây bất ngờ bởi hai năm trở lại đây, các mẫu Galaxy Note hoặc S đều thắng cuộc trước iPhone ở các thử nghiệm đọ camera giấu mặt. Dù vậy, điều này cũng phản ánh thực tế Apple đã có những nâng cấp lớn cho camera của hãng trong năm nay. iPhone X cũng là model được đánh giá chụp ảnh tốt nhất hiện nay trên DxOMark với 101 điểm, hơn Note8 là 100 điểm.

Ở các khung hình thiếu sáng, Note8 nhỉnh hơn một chút về độ chi tiết, sắc nét và sáng hơn. Gam màu của Note8 cũng thiên gam lạnh còn iPhone X thiên gam nóng. Ở khung cảnh số 3, Note8 cho màu sắc sáng trắng hơn do dưới đèn neon còn iPhone X thì vàng và ấm áp hơn.

Với thử nghiệm chụp cận cảnh bông hoa với mức zoom 2x ở điều kiện trời âm u, Note8 đẩy màu lên hơi cao so với thực tế. Trong khi đó, iphone X thể hiện đúng màu nhưng chi tiết cho cảm giác hơi 'bệt'. Ảnh chụp ngoài trời cũng cho thấy năm nay, Apple đã có những tinh chỉnh khiến ảnh từ iphone X đẩy sáng cao.

Galaxy Note8 sở hữu thông số kỹ thuật camera rất tốt bao gồm hai camera 12 megapixel. Trong đó, camera chính (dùng để thử nghiệm so sánh với Mi Mix 2) có f/1.7, hỗ trợ công nghệ lấy nét PDAF, chống rung quang học. Kích thước cảm biến 1/2,55 inch, kích thước điểm ảnh 1,4 micromet.

Trong khi đó, so với các thế hệ trước, iPhone X đã có những bước tiến vượt bậc về thông số camera. Máy có camera chính 12 megapixel, ống kính f/1.8, kết hợp cùng camera tele có cùng độ phân giải, khẩu độ F2.4. Cả hai hệ thống này đều hỗ trợ chống rung quang học OIS. Thiết bị của Apple cho phép chụp ảnh chân dung với Portrait lighting, quay video 4K chuẩn 60 khung hình/giây.

Tuấn Hưng

TIN LIÊN QUAN

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Galaxy Note 8 nâng cấp tới 3 camera hỗ trợ full AR

Galaxy Note 8 được dự đoán sẽ được trang bị lên tới 3 camera nhằm mục đích tiên phong trong các dòng điện thoại cao cấp hỗ trợ AR.

Mô hình Galaxy Note 8 rò rỉ, camera zoom quang 2x?

Note 8 sẽ ít bo góc hơn, nhìn mạnh mẽ hơn so với Galaxy S8 và vẫn giữ viền màn hình mỏng. Điểm mới đáng chú ý nhất đó là camera kép, theo tài liệu quảng cáo cũng bị rò rỉ hôm nay thì hệ thống máy ảnh này cho phép bạn zoom quang học 2x giống như

Chiêm ngưỡng bộ ảnh trên tay Samsung Galaxy Note8 đẹp không tì vết tại Việt Nam

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus rất đẹp, nhưng nó vẫn thiếu đi một chút sự vuông vức, nam tính. Đó là lý do mà rất nhiều người chờ đợi Galaxy Note8.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Galaxy Note8 màu Tím Khói qua bộ ảnh Flatlay

Màu tím khói được dự đoán sẽ là một trong những màu 'hot' của năm 2018. Màu sắc này đặc biệt bởi chính cái tên cũng như là sư huyền ảo khác biệt mà nó mang lại.

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat

Bạn cảm thấy phiền toái bởi những âm thanh phát ra mỗi khi có ai đó nhắn tin hay trả lời bạn trên Facebook Messenger. Tham khảo bài viết dưới đây ngay để tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat bạn nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.