Những điều thú vị sau khi sử dụng OPPO F5 Youth một thời gian

Mời các bạn đến với những cảm nhận của người viết sau một thời gian sử dụng OPPO F5 Youth, chiếc máy cực hot trong phân khúc 6 triệu đồng. 

Những điều thú vị sau khi sử dụng OPPO F5 Youth một thời gian

OPPO F5 Youth là một chiếc điện thoại đang rất được ưa chuộng ở phân khúc giá 6 triệu đồng hiện nay. OPPO F5 Youth có rất nhiều điểm ấn tượng như màn hình tràn viền, con chip khá mạnh và camera hỗ trợ làm đẹp A.I. Mình đã dùng OPPO F5 Youth được một thời gian ngắn và thấy máy có khá nhiều điều thú vị.

Mở khóa nhận diện khuôn mặt rất tuyệt vời

Ngoài cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau ra thì OPPO F5 Youth còn có tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt. Tính năng này hoạt động hơn cả mong đợi. Nó quá nhanh, nhanh đến mức bạn chỉ cần ấn phím nguồn là màn hình ngay lập tức mở khóa. Bạn không cần nhìn thẳng vào máy hay đưa máy đến một tầm nào đó cố định. Đơn giản là cầm máy lên và máy đã mở khóa một cách tự nhiên. Tốc độ mở khóa khuôn mặt của OPPO F5 Youth nhanh đến mức bạn không nhìn thấy cả hiệu ứng chuyển cảnh qua màn hình khóa. 

Về mức độ bảo mật, mình đã thử dùng ảnh khuôn mặt mình để mở khóa, nhưng OPPO F5 Youth không mở được. Em trai của mình cũng không thể mở khóa. Bằng một cách nào đó OPPO đã giúp cho nhận diện khuôn mặt của OPPO F5 Youth có độ bảo mật rất cao và bạn có thể yên tâm khóa máy bằng khuôn mặt.

OPPO F5 Youth có thể nhận diện được khuôn mặt trong điều kiện thiếu sáng, chỉ chịu bó tay ở môi trường tối hoàn toàn mà thôi. Những lúc này thì bạn sẽ cần dùng đến cảm biến vân tay hoặc nhập mã. OPPO cho phép dùng cả vân tay và khuôn mặt cùng lúc nên nếu trời tối quá thì bạn chỉ cần chạm ngón tay vào vân tay mặt sau là máy sẽ mở, không có vấn đề gì cả.

Màn hình FullView hiển thị cực đã

Màn hình của OPPO F5 Youth có kích thước lớn 6 inch tỉ lệ mới 18:9, độ phân giải Full HD+ sắc nét. Ban đầu thì mình đã khá lo về màn hình này khi các ứng dụng hiện nay hầu hết viết cho màn hình 16:9. Tuy nhiên khi sử dụng F5 Youth thì có thể thấy đã có rất nhiều ứng dụng tối ưu cho màn hình 18:9, và kể cả khi nó không tối ưu thì bạn vẫn có thể thiết lập được toàn màn hình cho mọi ứng dụng trên OPPO F5 Youth. Thử qua một tựa game như Liên quân Mobile, hình ảnh được hiển thị trọn vẹn, chơi rất “đã”, mang đến cho bạn cảm giác giải trí tuyệt vời. 

Thời lượng pin đáng kinh ngạc

OPPO F5 Youth gây cho mình khá nhiều bất ngờ về thời lượng pin. Viên pin trên máy có dung lượng 3200mAh, một con số không tồi nhưng không biết là có thể “gánh” được màn hình “khủng” 6 inch Full HD+ hay không. Kết quả là mình sử dụng trọn một ngày, chơi game online rất nhiều và luôn luôn kết nối mạng thì OPPO F5 Youth mới “chịu” hết pin. Sang ngày hôm sau thì mình không chơi game nữa, mà chỉ dùng các tác vụ cơ bản như lướt FaceBook, xem Youtube, nghe gọi thì máy trụ được tới hai ngày. Đây là kết quả rất đáng mừng. Chưa kể đến OPPO F5 Youth có chế độ tiết kiệm pin và mình vẫn chưa kích hoạt chế độ này, nếu kích hoạt thì pin sẽ còn tốt hơn nữa. 

Camera trước quá ổn

Sẽ thật thiếu sót khi nói đến OPPO F5 Youth mà không nhắc đến camera selfie. Camera này được giảm nhẹ một chút so với OPPO F5 là từ 20MP xuống 16MP, tuy nhiên vẫn giữ lại tính năng chủ đạo là làm đẹp A.I. Điều này giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Chỉ với trình camera mặc định của OPPO F5 Youth, bạn có thể chụp khuôn mặt chân thực y hệt ngoài đời, hoặc chuyển sang chế độ làm đẹp để bức ảnh “lung linh” hơn. 

Ảnh selfie bằng OPPO F5 Youth

Hiệu quả làm đẹp của OPPO F5 Youth là rất tốt, khi bạn sẽ không nghĩ là mình lại … đẹp đến thế. Nếu cảm thấy OPPO F5 Youth “quá đà” trong việc làm đẹp thì bạn nên giảm mức độ làm đẹp xuống, thay vì để auto. Với những bạn nam thì chỉ cần mức 2 hay mức 3 là hình ảnh đã có hiệu quả rất cao rồi.

Trải nghiệm nhanh camera selfie OPPO F5 Youth: 16MP liệu có làm nên chuyện?

Hiệu năng tốt

Nhiều người không mấy thiện cảm với MediaTek, nhưng đây thực sự là một nhà sản xuất vi xử lý giá trẻ với hiệu năng rất tốt. Con chip Helio P23 trên OPPO F5 Youth không hề yếu, mà trái lại nó còn rất mạnh, đặc biệt là ở khả năng xử lý đồ họa. OPPO F5 Youth có thể chơi Liên quân Mobile ở mức cấu hình cao nhất mà không hề xảy ra hiện tượng lag giật, điều mà ít smartphone trong cùng mức giá làm được. Việc trải nghiệm bình thường thì máy hoàn toàn trơn tru với tốc độ phản hồi nhanh, mượt mà. 

Trên đây là những cảm nhận cá nhân của mình sau một thời gian ngắn dùng OPPO F5 Youth. Với những cảm nhận ban đầu thì OPPO F5 Youth rất đáng mua khi có camera trước “ảo diệu”, mở khóa khuôn mặt cực nhanh, hiệu năng ổn, thời lượng pin tốt và đặc biệt là trải nghiệm màn hình FullView rất đã. Sau này có thời gian thì mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về OPPO F5 Youth.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

OPPO F7 Youth xuất hiện trong video quảng cáo với giá khoảng 6 triệu

Tuy thông tin về OPPO F7 Youth chưa được hé lộ nhiều nhưng với việc xuất hiện trong một video quảng cáo chính thức từ OPPO, F7 Youth sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới. OPPO F7 Youth được dự đoán là sẽ kế thừa một số tính năng chính từ OPPO F7

Chiêm ngưỡng bộ ảnh thực tế màu sắc OPPO F5 Youth

OPPO F5 Youth có màn hình rất lớn 6 inch, độ phân giải Full HD+ sắc nét. Tuy nhiên nhờ chuẩn màn hình mới 18:9 và viền màn hình cực mỏng ở cả 4 cạnh mà OPPO F5 Youth vẫn gọn gàng trong bàn tay người dùng.

OPPO F5 Youth chính thức về Việt Nam với giá 6.19 triệu đồng

OPPO F5 Youth nổi bật với màn hình tỉ lệ 18:9 và viền màn hình siêu mỏng, đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh theo xu hướng “vô cực” hiện rất phổ biến ở cả phân khúc tầm trung.

OPPO bất ngờ giới thiệu phiên bản rút gọn OPPO F7 Youth không có tai thỏ

Cụ thể OPPO F7 Youth vẫn được trang bị CPU Helio P60, pin 3.410 mAh, màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 2160 (tỷ lệ 18:9). Máy cũng có cả phiên bản màu đen kim cương y hệt OPPO F7.

OPPO A71 và OPPO F5 Youth vừa được điều chỉnh giảm giá hấp dẫn

OPPO A71 có thiết kế nguyên khối trẻ trung và bắt mắt, mặt sau bo cong mềm mại để dễ dàng cầm nắm. Cấu hình của máy gồm màn hình 5.2 inch HD, chip Snapdragon 450, RAM 3 GB + ROM 32 GB, camera trước sau 5/13 MP cùng pin 3.000 mAh.

OPPO F7 Youth sẽ không có cảm biến vân tay, giá khoảng 5,9 triệu đồng

Theo một video quảng cáo đến từ Myanmar, OPPO F7 Youth sẽ có một camera ở mặt sau, không tích hợp cảm biến vân tay và phiên bản màu đen kim cương. Trông vẻ ngoài thiết bị này khá giống với OPPO A3 (đã được ra mắt vào tháng 4).

OPPO chính thức ra mắt F5 Youth giống F5, RAM giảm còn 3 GB

Đây là chiếc smartphone cũng vẫn sở hữu màn hình xu hướng vô cực với tỉ lệ 18:9 cùng độ phân giải Full HD+, nhưng 'số chấm' camera của máy thì được giảm đi đôi chút.

OPPO sắp trình làng thêm phiên bản “Youth” cho mẫu điện thoại F7

Dựa vào nội dung quảng cáo, F7 Youth sở hữu màn hình có kích thước lớn theo tỉ lệ 19:9, camera selfie lên đến 25MP với công nghệ làm đẹp Beauty 2.0 bằng thuật toán AI. Tương tự F7, máy cũng không có cảm biến vân tay ở mặt lưng, đồng thời chỉ bố trí

THỦ THUẬT HAY

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời