Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Điện thoại di động ngày nay đã trở thành vật “bất ly thân” của tất cả mọi người, có rất nhiều người còn tuyên bố không thể nào sống thiếu điện thoại. Vì thế, đa phần điện thoại đều được đặt ở nơi dễ tìm thấy nhất. Song bên cạnh đó, đặt điện thoại không đúng cách cũng có thể gây nguy hại không kém tới sức khỏe của chính bạn.

1. Đặt điện thoại ở túi sau 

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Nếu chọn một nơi có thể cất và lấy điện thoại nhanh nhất thì rõ ràng túi quần sau là vị trí quá tuyệt vời. Nhưng việc để điện thoại trong túi quần sau lại gây ra những vấn đề nghiêm trọng mà chúng ta không ngờ đến:

- Dễ quay nhầm số khẩn cấp. Smartphone thời nay luôn đi đôi với màn hình cảm ứng có độ nhạy cao. Vì lý do này, rất dễ dàng khiến bạn quay nhầm số khẩn cấp mà bản thân thậm chí không biết. Theo thống kê do Google báo cáo, có tới 30% số điện thoại gọi vào 911 đều là do vô tình.

- Gây đau ở lưng hoặc chân. Các nghiên cứu tìm ra khi có vật cứng liên tục cấn vào trong thời gian dài có thể gây ra những tổn thương về thần kinh tọa, hoặc đau bắt đầu từ vùng mông và lan dần xuống chân. Bên cạnh đó, nếu để điện thoại ở túi quần sau, bạn sẽ có xu hướng ngồi lệch sang phía bên còn lại để tránh gây ra những cấn móp cho điện thoại. Việc ngồi lệch như vậy sẽ khiến cột sống của bạn không ở vị trí đúng và lâu dài chắc chắn sẽ khiến bạn đau cột sống.

- Dễ làm hư hỏng màn hình điện thoại do vô tình ngồi lên.

2. Đặt điện thoại ở túi trước 

Nếu bạn không thể đặt điện thoại ở túi sau, vị trí nào bạn sẽ nghĩ tới đầu tiên? Đúng vậy, hầu hết mọi người đều có xu hướng giữ điện thoại trong túi trước, đặc biệt là phái mạnh. Nhưng hóa ra, sức khỏe của nam giới có thể ảnh hưởng vì thói quen này.

Nghiên cứu gần đây của Đại học Exeter cho thấy giữ điện thoại ở túi trước quả không phải là một ý tưởng hay ho. Vì nếu nam giới thường xuyên để điện thoại trong túi quần, các sóng bức xạ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sản lượng tinh trùng.

Các kết quả từ 10 nghiên cứu ở Mỹ với số lượng gần 1.500 mẫu tinh đã chứng minh tất cả. Các nhà khoa học đã đo tỷ lệ tinh trùng còn sống, khả năng di chuyển tinh trùng và số tinh trùng trên một đơn vị tinh dịch. So với nhóm người không bỏ điện thoại trong túi trước, thì tỷ lệ tinh trùng hoạt động bình thường của nhóm người số những người đàn ông bỏ điện thoại vào giảm tới 8%. Khả năng sống sót của tinh trùng nhóm này cũng giảm xuống khoảng 9%.

Kết luận đưa ra cho thấy người đàn ông nào có thói quen giữ điện thoại trong túi quần sẽ có khả năng vô sinh rất cao.

3. Đặt điện thoại trong áo ngực

Ngoài đặt thiết bị trong túi xách, phái nữ cũng thường có thói quen giữ điện thoại trong áo ngực, nhưng liệu cách thức này có thật sự an toàn? Trong y khoa, vẫn chưa có sự chắc chắn về vấn đề liệu bức xạ từ điện thoại có khả năng gây ra ung thư hay không?

Theo một số nhà khoa học, để điện thoại trong áo ngực sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Trung tâm nghiên cứu quốc tế về căn bệnh ung thư đã đưa ra nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy khi chúng ta để vùng da tiếp xúc trực tiếp với điện thoại trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của các tế bào nhũ hoa. Bởi vì các sóng vô tuyến điện mà các thiết bị di động phát ra được xem như là một chất gây ung thư cho con người.

4. Đặt điện thoại ở gần vùng hông 

Theo nhiều nghiên cứu mà Đại học Suleyman Demireli tại Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định khi bạn mang điện thoại gần đùi sẽ tăng nguy cơ làm yếu phần xương hông của chính bạn đấy. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện đo mật độ xương vùng chậu ở 150 người đàn ông thường xuyên mang điện thoại ở vùng thắt lưng trong 6 năm. Kết quả thật bất ngờ khi nghiên cứu nhận thấy mật độ khoáng xương nằm ở vùng xương chậu của nhóm người này ít hơn so với những người bình thường.

Các phát hiện này chứng minh rằng mật độ xương có thể bị ảnh hưởng xấu bởi các trường điện từ phát ra từ điện thoại.

5. Đặt điện thoại áp trực tiếp vào da mặt 

99% người dùng điện thoại đều có thói quen áp màn hình sát vào da mặt khi sử dụng. Khi đó, vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ được chuyển tới da mặt và bức xạ điện từ sẽ ảnh hưởng tới vùng da của chính bạn.

Nhưng nếu không như vậy thì chúng ta làm thế nào để sử dụng điện thoại cơ chứ? Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy để màn hình cách làn da bạn ít nhất 0,5-1,5 cm hoặc dùng tai nghe là tốt nhất đấy.

6. Đặt điện thoại trong xe đẩy trẻ em 

Các bà mẹ bận rộn luôn thường đặt điện thoại vào xe đẩy em bé vì chúng tiện lợi và họ có thể sử dụng khi cần. Nhưng một số nghiên cứu thuộc trường Y tế Công cộng UCLA cho rằng điều này quả là không an toàn cho trẻ nhỏ. Các nhà khoa học nhận thấy tác động của điện thoại di động đối với trẻ em có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hành vi như chứng thái quá thái quá và rối loạn sự tập trung ở trẻ trong giai đoạn trước và sau khi sinh.

7. Đặt điện thoại ở những nơi nóng bức 

Những nơi có nhiệt độ cao luôn có hại cho các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại vì chúng là loại thiết bị tỏa nhiệt khá mạnh. Trong thời tiết nóng bức, bạn không nên để điện thoại của mình ở trong xe hoặc trên bãi biển, càng không nên giữ chúng bên cạnh lò nướng.

Nguyên nhân là vì khi bị nhiệt độ tác động bên ngoài quá cao, các linh kiện trong điện thoại có thể bị hư hỏng hoặc nguy hiểm hơn nữa là phát nổ, gây nguy hại cho người dùng. Vậy bạn sẽ làm gì khi điện thoại quá nóng? Cách tốt nhất là đặt điện thoại ở những nơi thoáng mát vài phút để tránh những biến đổi nhiệt độ đột ngột.

8. Đặt điện thoại ngay dưới gối nằm 

Rất nhiều người dùng có thói quen đặt điện thoại ngay dưới gối. Ban đêm, thông báo điện thoại thường làm màn hình sáng lên. Ánh sáng xanh này dễ gây những vấn đề rối loạn giấc ngủ. Đây cũng là lý do vì sao các cơn đau đầu hoặc chóng mặt thường xuyên tìm đến bạn.

Chưa kể việc để điện thoại dưới gối trong lúc sạc có thể dẫn đến các vấn đề về chập điện, hỏa hoạn và phát nổ bất cứ lúc nào. Tốt hơn hết là bạn nên sạc pin ở vị trí nào đó tránh xa chiếc giường ngủ thân yêu của chính mình ra nhé.

Vậy chúng ta nên để điện thoại ở đâu là an toàn?

Những nơi tưởng chừng như an toàn nhất như túi quần, túi áo, áo ngực, dưới gối…..giờ đây đều có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vậy chúng ta nên đặt điện thoại ở đâu là hợp lý?

TIN LIÊN QUAN

5 khu vực mà bạn không nên để điện thoại để bảo vệ sức khoẻ của mình!

Để bảo vệ sức khoẻ khỏi các nguy cơ từ sóng điện thoại cùng các nguy cơ khác, đây là 5 khu vực không nên đặt điện thoại mà bạn cần lưu ý.

Chính phủ Anh nghiên cứu, kết luận bức xạ điện thoại không thể giết con người

Hai nghiên cứu của chính phủ Anh trong chương trình nghiên cứu chất độc quốc gia (NTP) đã chỉ ra kết luận: Bức xạ điện thoại gần như không thể làm hại con người.

Những hiểu nhầm cố hữu về điện thoại mà chúng ta vẫn tin tưởng bấy lâu nay

Ngày nay, điện thoại di động nói chung và smartphone nói riêng đã trở thành đồ vật thiết yếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, dù gắn bó với chiếc điện thoại thường xuyên nhưng không hẳn tất cả mọi người đã có vốn hiểu biết tường

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

Bom tấn một thời Galaxy S5 vẫn "sống khoẻ" sau khi rơi tự do 1000 feet

Nếu có ai đó yêu cầu bạn bỏ điện thoại ra khỏi mái nhà để xem liệu nó có tồn tại hay không, liệu bạn có dám làm? Câu trả lời sẽ là có nếu bạn đang...

Mở Wifi khi ngủ có tác hại thế nào đến sức khỏe con người?

Mở Wifi khi ngủ có tác hại như thế nào? Một thí nghiệm về tác động của Wifi lên các hạt giống đang lên mầm đã khiến nhiều người phải kinh ngạc....

iOS 10.2 cho phép người dùng gọi số khẩn cấp chỉ bằng thao tác đơn giản sau

Apple đã thêm một tính năng ẩn giúp người dùng quay số điện thoại khẩn cấp để gọi cảnh sát hay xe cứu thương, sẽ có mặt ở phiên bản iOS 10.2

Điện thoại gây hại cho trẻ em không khác... ma túy

Theo chuyên gia hàng đầu về trị liệu cai nghiện, điện thoại thông minh đối với trẻ em có tác hại không khác gì ma túy hay rượu.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...