10 thói quen sử dụng sai lầm trên iPhone, nên bỏ ngay [P2]

Nhiều người dùng sử dụng iPhone có thói quen không thực sự tốt. Chúng có thể nhanh chóng làm hư hỏng điện thoại và giảm đi trải nghiệm hằng ngày.

iPhone là một sản phẩm rất có giá trị. Tuy nhiên các thói quen hằng ngày của nhiều người dùng lại thực sự không tốt cho thiết bị. Hãy cùng xem tiếp 5 sai lầm khi sử dụng iPhone nên tránh.

Không cập nhật điện thoại của bạn 

10 thói quen sử dụng sai lầm trên iPhone, nên bỏ ngay [P2]

 

Như bạn thấy, cập nhật cho iPhone có thể vẫn là một quá trình hơi khó chịu và không được nhiều người dùng ủng hộ. Đầu tiên, iOS sẽ định kỳ nhắc bạn tải về và cài đặt các bản cập nhật. Và đôi khi, iPhone của bạn sẽ tự động cập nhật vào ban đêm trong giờ ngủ.

Tuy nhiên, cập nhật phần mềm thường xuyên rất quan trọng - đặc biệt là bởi vì Apple làm vậy để giải quyết lỗi nguy hiểm xuất hiện trong thời gian trước đó. Không update phiên bản iOS trên iPhone sẽ khiến bạn thiếu hụt các tính năng mới và thậm chí dễ bị tấn công từ bên ngoài hơn.

Không sao lưu dữ liệu 

Một lưu ý tương tự như cập nhật thiết bị của bạn chính là việc sao lưu dữ liệu. Tùy thuộc vào quá trình bạn sử dụng (và bao nhiêu dung lượng iCloud mà bạn còn), nhiều người nghĩ điều này có thể là bất tiện. Đặc biệt là nếu kế hoạch lưu trữ của bạn vượt quá dung lượng trống trên iCloud.

Tuy nhiên, thường xuyên sao lưu iPhone là vô cùng quan trọng. Ngoài iCloud, bạn cũng có nhiều tùy chọn khác để thay thế như sao lưu qua iTunes hoặc Google Drive... Đó sẽ là cách tốt nhất để bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng trong bất kỳ trường hợp nào.

Sử dụng quá nhiều lưu trữ 

Có một câu hỏi mà nhiều người tự hỏi: Tại sao có một điện thoại thông minh không thể sử dụng hết tất cả dung lượng lưu trữ sẵn có của nó để chứa các hình ảnh và video? Tương tự như vậy, chúng ta không chỉ có mỗi ảnh hay video mà còn nhiều dữ liệu quan trọng khác. Nếu iPhone của bạn chỉ có 16GB hay chỉ 32GB thì không nên sử dụng quá nhiều tài nguyên sẵn có này.

Việc sử dụng hết toàn bộ lưu trữ có sẵn trên iPhone để chứa dữ liệu sẽ làm cho thiết bị không thể cập nhật phần mềm, hiệu suất xử lý bị giảm và gặp những thông báo khó chịu thường xuyên... Cách tốt nhất bạn nên giữ lại ít nhất 10% dung lượng lưu trữ sẵn có trên iPhone để đảm bảo bạn sẽ không phải xóa ứng dụng hay dữ liệu nào cả. Giảm tải dung lượng lưu trữ bằng cách sao lưu dữ liệu cũ lên máy tính hoặc lưu trữ đám mây để tận dụng phần bộ nhớ trong trên iPhone.

Dùng ốp khi sạc không dây 

Một chiếc case (ốp, phụ kiện bảo vệ điện thoại) là cách tuyệt vời để bảo về iPhone của bạn an toàn. Nhưng nó cũng có khả năng gây hư hại cho thiết bị trong trường hợp bạn sạc. Bởi vì khi sạc, iPhone sẽ nóng lên và các case có thể làm điện thoại nóng vượt quá ngưỡng an toàn. Ngoài ra, Apple cũng khuyến cáo người dùng loại bỏ các ốp lưng của họ trong khi thiết bị đang sạc.

Sử dụng sạc bên thứ 3 

Bạn có thể nghĩ rằng bạn mua được bộ sạc giá rẻ 100 - 200k trên các cửa hàng trực tuyến? Nhưng bạn có thể đang đặt thiết bị trị giá cả 1000 USD nguy cơ bị hư hỏng. Điều lưu ý rằng bạn không nên sử dụng bộ sạc giả hoặc của bên thứ 3 cho iPhone.

Chắc chắn, bộ sạc riêng của Apple không hề rẻ. Nhưng chúng đáng để trả thêm chi phí. Theo một nghiên cứu của Viện Tiêu chuẩn Thương mại Anh, 99 phần trăm các bộ sạc ở giả là không đạt an toàn. Nó có nguy cơ làm hỏng iPhone bất cứ lúc nào. Sử dụng bộ sạc trực tiếp từ Apple hoặc đạt tiêu chuẩn MFI để cho thiết bị của bạn an toàn nhất.

Ngọc Bình
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Những thói quen tưởng chừng như vô hại khiến iPhone sụt pin nhanh chóng

Dùng sạc không dây nhiều: Mặc dù là một tính năng rất tiện lợi nhưng sạc không dây dành cho iPhone 8 và iPhone X có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn sử dụng quá nhiều. Theo nghiên cứu của chuyên trang ZDNet, sạc không dây sẽ bào mòn tuổi thọ

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim