Bạn dùng bút S Pen của Note 8 khi nào?

Bình thường mình cũng chẳng quan tâm tới cây bút này lắm đâu, cho đến khi mình cần nó để ghi chú và chia sẻ cho nhiều người ở xa. 
Bạn dùng bút S Pen của Note 8 khi nào?

Khi đó mình đang cần phác thảo một số ý tưởng mà chỉ có thể diễn đạt bằng sơ đồ (anh em nào làm dev thì có thể biết nó là sơ đồ thiết kế cơ sở dữ liệu).

Sau đó, mình lại tình cờ gặp thêm một anh bạn có chơi giao dịch tiền tệ, và ảnh cũng dùng Note 8 để viết ra những cách tính toán trước khi đặt lệnh. Hai tình huống này, một của chính mình và một của anh bạn cùng công ty, đã khiến mình nghĩ rằng mình nên chia sẻ nhiều hơn về cây bút của Note 8 nói chung và Galaxy Note nói riêng để anh em biết khi nào thì nó sẽ phát huy hiệu quả tốt.

Hãy nói trước về tình huống sử dụng của mình. Công việc của mình liên quan nhiều tới thiết kế dữ liệu, mà việc này thì lại phải chuẩn bị sơ đồ và các hình mẫu trước khi bắt tay vào thực hiện. Bình thường trên công ty mình hay sử dụng bảng trắng hoặc dùng giấy, nhưng không phải lúc nào phòng họp cũng trống nên cũng có những lúc không thể dùng bảng. Dùng giấy thì sau khi vẽ xong mình khó chia sẻ với các đồng nghiệp khác đang ở văn phòng nước ngoài, cũng khó để lưu trữ lại dùng sau này.

Có thể bạn sẽ nói là tại sao mình không chụp ảnh lại? Đúng, đây cũng là một giải pháp, nhưng sau này khi cần chỉnh sửa hay lục lại xem sẽ rất cực. Mình thích những thứ được số hóa, lưu trữ, đồng bộ đầy đủ cho an toàn, và có thể dễ dàng chỉnh sửa khi có góp ý hoặc đưa ra bản hoàn thiện cuối cùng. Samsung Notes làm được trò này vì app hỗ trợ đồng bộ dữ liệu với Samsung Account nên ngay cả khi mất máy cũng không lo mất tài liệu, bản thảo đã vẽ.

Không chỉ giới hạn lòng vòng trong đám app Samsung, những ghi chú này còn có thể xuất ra thành file PDF hoặc file ảnh. Tất nhiên để gửi cho đối tác tài liệu cuối cùng thì phải lên máy tính dùng các phần mềm chuyên dụng vẽ ra mới được, nhưng để trao đổi nhanh, hỏi ý kiến, nhờ nhận xét hoặc gửi nhanh cho các bạn developer thì công cụ này là tuyệt vời. Thậm chí bạn có thể vẽ và phác thảo nhanh ý kiến của mình trong các cuộc họp để mọi người cùng bàn.

Những con số, những cách tính toán, công thức hay đồ thị, biểu đồ cũng là thứ mà S Pen làm tốt. Vì bạn có được sự linh hoạt của cổ tay nên bạn có thể vẽ ra bất kì thứ gì bạn muốn và chọn màu sắc để biểu thị ý kiến của bạn. Mình không chắc lắm về những bạn làm trong lĩnh vực sáng tạo nhưng mình nghĩ nếu các bạn cần vẽ hình thì S Pen cũng sẽ giúp bạn khá nhiều khi đang di chuyển và không có bảng vẽ số kế bên.

À, đừng quên xài tính năng ghi chú ngay trên màn hình, tính năng yêu thích nhất của mình từ thời Note 5. Vụ ghi chú này rất nhanh và hay vì bạn chẳng cần phải unlock điện thoại gì cả, cứ rút bút ra rồi viết thôi. Tưởng như cái này chẳng có gì đáng nói nhưng khi bạn đang làm việc và dòng suy nghĩ của bạn cứ thế được viết ra mà không bị chặn lại thì bạn mới thấy được cái sướng của nó. Những lúc đang tranh luận với đồng nghiệp, bạn bè hay cần phác thảo nhanh thì mới thấy được cái lợi to lớn.

Mình cũng từng thấy nhiều bạn dùng bút S Pen để ghi chép dạng chữ, thậm chí còn có bạn ghi luôn cả 2-3 trang giấy mỗi ngày, ví dụ như bạn này. Nhưng với mình, Note không phù hợp để ghi chữ vì kích thước màn hình nhỏ và bút cũng nhỏ, viết sẽ cảm thấy khó chịu do không có chỗ kê tay rộng rãi và mỏi, hơn nữa nếu chỉ viết chữ thì mình gõ bàn phím ảo sẽ nhanh hơn nhiều, và cái này thì máy nào cũng làm được chứ chẳng cần phải mua Note 8 làm chi. Cây bút S Pen sẽ chỉ phát huy 100% tác dụng khi bạn dùng nó để vẽ hay phác họa hình ảnh hoặc viết những công thức tính toán mà bàn phím ảo bình thường không làm được.

Chia sẻ thêm chút về việc ghi chú như thế nào là thoải mái. Mình đã thử nghiệm việc cầm máy viết và đặt xuống bàn viết, kết quả cho thấy cái thứ hai thoải mái hơn. Lúc này Note 8 có một mặt phẳng cứng để tựa vào nên bạn sẽ viết dễ dàng hơn, không bị rung và chiếc máy cũng không bật tới lui trong lòng bàn tay. Khi bạn cần vẽ vời thì việc này lại càng nên làm vì khi cầm máy để vẽ lên thì dễ bị đứt nét do tay của bạn không mạnh dạn kéo. Khi ngồi trong phòng họp hay trên bàn làm việc mình đều tìm chỗ đặt máy xuống rồi mới viết.

Tóm lại, nút S Pen với mình phù hợp nhất là để vẽ và ghi chú bằng hình ảnh, không phải để viết chữ ra. Nó chỉ đơn giản, nhẹ nhàng vậy thôi nhưng thật sự giúp mình được trong công việc và tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình thể hiện ý tưởng cũng như chia sẻ ghi chú đó cho những bạn khác xung quanh. Những thứ như ảnh GIF động hay chụp màn hình rồi note lên nhiều khi hào nhoáng quá, mình chẳng đụng tới vì nó không giúp ích được nhiều trong quá trình sử dụng Note của mình.

Còn bạn thì sao? Hãy cho mình biết bạn đang xài S Pen theo kiểu gì nhé.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 sẽ còn thành công hơn nữa so với Note 7

Có một số người cho rằng, sau sự kiện của Note 7 để lại thì Note 8 có thể sẽ không được mong đợi cho lắm. Tuy nhiên, theo một số báo cáo thì chiếc...

Chia sẻ bộ hình nền cực đẹp của Samsung Galaxy Note 7

Mời tải về bộ hình nền trên chiếc phablet cao cấp Samsung Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 được FAA dỡ bỏ lệnh cấm mang lên máy bay

Thế giới di động - Mới đây, lệnh cấm mang Galaxy Note 7 lên mọi chuyến bay đi từ Mỹ đã được Cục Hàng không Hoa Kỳ (FAA) dỡ bỏ.

Galaxy Note 7 tại Việt Nam sẽ bị biến thành cục chặn giấy từ tháng 12

Trước đây chúng tôi từng chia sẻ rằng Samsung sẽ dùng biện pháp mạnh đó là khóa mạng các mẫu Note 7 còn chưa chịu đi trả lại nhưng nhiều người còn bán tín bán...

Galaxy Note 8 xuất đầu lộ diện với camera kép mặt sau cùng nhiều chi tiết lạ

Nhiều thông tin về Galaxy Note 8 đã bắt đầu nổi lên trong thời gian gần đây, thậm chí một bản phác thảo của Note 8 mới đây cũng rò rỉ. Hai hình ảnh mới thể hiện cả mặt trước và mặt sau của Note 8.

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Ấn Độ tiên phong bỏ cấm bay với hành khách Galaxy Note 7

Nhờ giải quyết triệt để lệnh thu hồi Galaxy Note 7 tại thị trường Ấn Độ mà mới đây, Tổng cục hàng không nước này đã ra quyết định bỏ lệnh cấm bay...

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.