Xem mô hình điện thoại dành cho người già hấp dẫn của Nokia

Những smartphone đang ngày càng hiện đại, nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên có lẽ chúng ta quên mất một điều là smartphone chủ yếu dành cho giới trẻ, còn với những ông bà trên 60 tuổi thì việc thực hiện các thao tác vuốt chạm trên smartphone thực sự là một điều khó khăn. Dân số thế giới đang dần có xu hướng già đi và theo dự báo vào năm 2040, số người trên 65 tuổi sẽ vào khoảng 1,3 tỷ người. Trước thực trạng này, Nokia đang phát triển một mẫu smartphone chuyên biệt chỉ dành cho người lớn tuổi.

 



Concept điện thoại cho người già của Nokia

 

Mẫu điện thoại Nokia này tất nhiên là một chiếc điện thoại phổ thông với tính năng chủ yếu là nghe gọi. Thiết kế máy nhỏ gọn, dễ cầm và đây là điều cần thiết khi những người già khó lòng thao tác với những mẫu smartphone lớn trên 5 inch hiện nay. Các phím bấm được làm lớn, phông chữ dễ đọc, đèn pin sáng và âm lượng to.

 


3 tính năng nổi bật: phím SOS, chống vỡ và màn hình E Ink

 

Chiếc điện thoại Nokia dành cho người già sẽ sử dụng màn hình E Ink giúp tăng thời lượng pin. Màn hình này khi hiển thị sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho đèn nền, ít chói và ít gây mỏi mắt hơn. Đặc biệt là mặt sau có một phím SOS chuyên dụng màu đỏ, hơi lồi ra rất dễ ấn. Nút bấm này sẽ kết nối trực tiếp với số điện thoại của một người được chọn (có thể là con, hoặc người chăm sóc) khi có trường hợp khẩn cấp.

 


 

Đây quả là một mẫu điện thoại phổ thông rất hấp dẫn, giúp những người già có được một thiết bị liên lạc dễ sử dụng, và con cái cũng yên tâm hơn khi bố mẹ già sử dụng những chiếc điện thoại như thế này. Hy vọng Nokia sớm đưa vào sản xuất và thương mại hóa mẫu điện thoại đầy triển vọng này.

 



 

 

Quân LNH

(theo Concept-Phones)

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Bộ đôi smartphone mới của Nokia đạt chứng nhận quan trọng, sắp sửa ra mắt

HMD dự kiến sẽ tung ra một số smartphone và điện thoại “cục gạch” tại MWC 2018. Những thiết bị như Nokia 8 Sirocco, Nokia 6 2018, Nokia 3310 4G và cả điện thoại Nokia bàn phím QWERTY Nokia TA-1047 cũng đã đạt nhiều chứng nhận quan trọng.

Concept smartphone Nokia hình ngũ giác

Nokia Prism có 5 góc không đều nhau, hoàn toàn khác lạ so với kiểu dáng...

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia sẽ có mặt tại Slush 2017, có thể trình làng Nokia 7 hoặc Nokia 9

Theo nokiapoweruser, trước đây đã có những báo cáo về việc Triển lãm công nghệ Slush 2017 sẽ là nơi để HMD trình làng smartphone mới.

Nokia 4 sẽ sớm thay thế Nokia 3 trong danh mục smartphone Nokia

Điều này tất nhiên là có thể xảy ra nhưng số 4 được xem là số “xui xẻo” tại Trung Quốc cũng như tại một số quốc gia châu Á. Tin đồn này còn tuyên bố rằng dòng smartphone Nokia sắp tới chỉ dùng chip Snapdragon.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.