iPhone SE và thói quen dùng smartphone: Chỉ đơn giản là THÍCH!


iPhone SE nằm gọn trong bàn tay.Tôi bắt đầu dùng iPhone SE được hơn một tháng. Trong năm nay tôi đã thử dùng qua nhiều thương hiệu khác nhau từ Huewei, LG, HTC, Samsung, Sony, Moto, Xiaomi, Meizu, Oppo, hoặc thậm chí một vài thương hiệu ít được biết đến như Zopo hay Umi. Cuối cùng, tôi vẫn quay về với iOS và màn hình 4 inch.

Cảm nhận đầu tiên của tôi về chiếc iPhone SE cũng giống như nhiều người dùng khác. Thiết kế đã quá quen thuộc nên không tạo được nhiều ấn tượng, màn hình thì quá nhỏ để cho trải nghiệm thoải mái như các smartphone khác vào thời điểm hiện tại. Nhưng đó không phải là tất cả.

Hãy bắt đầu với chi tiết gây chú ý nhất trên SE: Kích cỡ màn hình. Với chỉ 4 inch, có thể dễ dàng nhét nó trong túi ảo, túi quần hoặc cả túi xách mà không tạo ra khó chịu.

Màn hình 4 inch cũng mang lại trải nghiệm sử dụng smartphone bằng một tay tốt nhất, ngón trỏ của tôi có thể chạm tới bất kì đâu trên màn hình. Với iOS, nó hỗ trợ các thao tác bằng một tay rất thuận tiện và không có quá nhiều nút.

Ví dụ: Bạn chỉ cần vuốt tay sang phải để quay về thay vì phải bấm vào phím 'back' nào đó. Nó giúp tôi nhận ra rằng, tôi thích trải nghiệm một chiếc smartphone màn hình 4 inch hơn là các loại smartphone màn hình lớn - vốn đang là một xu thế hiện nay.

Xem thêm: Cấu hình smartphone: Phát triển vì người dùng, hay chỉ để chạy đua?


iPhone SE có thiết kế quen thuộc.

Bạn có dùng iPhone SE để xem EURO 2016? Với tôi thì không. Tại sao ư?

Tại sao bạn phải xem một trận bóng trên màn hình chỉ 4 inch, các cầu thủ trông như những con kiến trên sân vậy. Tôi thì sử dụng SE để nghe nhạc, chơi Sudoku, kiểm tra email, gởi tin nhắn, gọi taxi Uber, lướt Facebook và chụp hàng đống hình, vậy là quá đủ với tôi rồi.

Mẹ tôi đã là một tín đồ trung thành của HTC và Sense UI trong 5 năm qua. Anh tôi thì ngược lại, thích giao diện đơn giản và thanh lịch của Sony. Đối với họ và những người không thường xuyên đổi điện thoại như tôi, chiếc smartphone tốt nhất là chiếc smartphone đã gắn bó một thời gian dài và hợp với họ nhất.

Tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều người dùng Windows Phone không muốn chuyển sang Android hoặc iOS, chỉ vì họ đã quen dùng nó trong một thời gian dài, nó đã trở thành thói quen của họ.

Rõ ràng là thói quen đóng vai trò rất quan trọng trong cách mà chúng ta chọn và dùng smartphone.


iPhone SE đặt bên iPhone 6.

Sự thực là mỗi cá nhân lại đòi hỏi một tiêu chuẩn và tính năng khác nhau trên smartphone dựa trên sở thích và thói quen của họ. Một số người thích Beats Audio trên HTC, số khác thì lại rất thích bút S-Pen trên Galaxy Note của Samsung. Sở thích của bạn khác sở thích của tôi? Quá bình thường!

Thật khó mà nói đâu là chiếc smartphone tốt nhất thế giới. Mỗi thương hiệu đều có bản sắc riêng và mỗi người dùng cũng có sở thích khác nhau.

Bạn thích double tap trên nút Home để chuyển đổi đa nhiệm hay bật camera? Bạn muốn cảm biến vân tay đặt ở mặt trước, sau hay cạnh bên? Bạn muốn các smartphone sử dụng chuẩn Lightning hay USB-C? Sẽ trở nên thật kì cục nếu tất cả mọi người đều có sở thích giống nhau phải không?

Đối với tôi, chiếc iPhone SE là quá đủ và tuyệt vời nhất. Tôi đã từng nghĩ mình hợp với smartphone màn hình lớn nhưng chiếc iPhone SE giúp tôi nhận ra rằng tôi yêu màn hình 4 inch của nó hơn tất cả.

Còn lại, bạn có thể không đánh giá cao thiết kế của nó, nhưng tôi thì chỉ đơn giản là thích, vậy là đủ!

Xem thêm:

  • Hiểu biết công nghệ: Núi này cao ắt có núi khác cao hơn!
  • Sao 'tín đồ' smartphone lại không sống chan hòa cùng nhau?

TIN LIÊN QUAN

4 smartphone Android có thiết kế giống iPhone 7 hot nhất hiện nay

Nếu bạn yêu thích thiết kế của iPhone 7 nhưng lại muốn mua smartphone Android thì đây sẽ là 4 sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

Có nên mua iPhone 5s chính hãng giá 7 triệu đồng?

Dù mẫu smartphone 3 năm tuổi này có cấu hình không thể sánh bằng các đối thủ Android hiện nay hay các iPhone đời mới, nhưng Apple biết cách “giữ chân” khách và “làm mới”...

Phát hiện lô hàng smartphone lậu tại một cửa hàng di động

Thế giới di động - Lô hàng với số lượng lớn các loại smartphone như iPhone 6, iPhone 6 Plus, Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Meizu... không có hóa đơn chứng từ vừa bị...

Meizu sắp có smartphone đẳng cấp hơn cả Xiaomi Mi Mix

Smartphone sắp ra mắt của Xiaomi có thiết kế màn hình tràn cả 4 cạnh. Máy có thể ra mắt vào cuối tháng 12.

Meizu PRO 6 ra mắt: 5.2 inch AMOLED và công nghệ 3D Press như iPhone 6s

Hãng điện thoại Trung Quốc Meizu vừa chính thức ra mắt mẫu smartphone cao cấp Meizu Pro 6 tại sự kiện ở Bắc Kinh và không có nhiều thay đổi như đồn đoán.

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm