iPhone X và Galaxy Note 8: điện thoại nào sẽ cho ảnh đẹp hơn?

iPhone X và Galaxy Note 8 đều là những siêu phẩm chụp ảnh đẹp với hệ thống camera kép ở đằng sau. Nhưng theo bạn chiếc điện thoại nào sẽ cho ra chất lượng ảnh đẹp hơn? Hãy theo dõi bài so sánh nhanh sau nhé. 

iPhone X và Galaxy Note 8: điện thoại nào sẽ cho ảnh đẹp hơn?

Dòng Note của Samsung đã có mặt trên thị trường trong nhiều năm, nhưng Samsung Note 8 là phiên bản đầu tiên có hệ thống camera kép, tương tự như hệ thống camera được xuất hiện trên iPhone 7 Plus của Apple.

iPhone X mới nhất của Apple cũng có hệ thống camera kép như iPhone 8 Plus và 7 Plus trước đó nhưng với một số cải tiến đáng chú ý như bổ sung tính ổn định hình ảnh quang học trên cả 2 ống kính.

Các thông số kĩ thuật của các camera phía sau trên iPhone X và Galaxy Note 8 khá giống nhau. Cả 2 đều có thông số 12 megapixel với tính năng zoom quang học 2x và hệ thống chống rung quang học kép.

Với Galaxy Note 8, Samsung giới thiệu chế độ Live Focus cho phép người dùng điều chỉnh mức độ xóa phông theo thời gian thực hoặc sau khi đã chụp ảnh xong. Với iPhone X là chế độ chụp chân dung Portrait Mode, người dùng có thể bật tắt hiệu ứng xóa phông nhưng mức độ xóa phông thì luôn được thiết lập mặc định

Galaxy Note 8 còn có tính năng Dual Capture: Chụp 2 ảnh cùng lúc với 2 ống kính của camera sau trong khi đang sử dụng chế độ Live Focus, điều này cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa hiệu ứng góc rộng và telephoto sau khi dã chụp xong. Đồng thời người dùng có thể tùy chỉnh nâng cao với chế độ Pro.

Về camera trước, Note 8 sở hữu camera với thông số 8 megapixel so với iPhone X là 7 megapixel. Phần camera của iPhone X kết hợp với cảm biến TrueDepth cho phép xác thực Face ID và các tính năng khác như chụp ảnh chân dung Portrait Mode.

Chế độ Portrait Mode (iPhone X) và Live Focus (Galaxy Note 8) 

Đầu tiên so sánh về chế độ Portrait Mode và Live Focus ở camera sau, chúng ta có thể nhận thấy ngay Note 8 đẩy màu sắc và độ tương phản lên cao. Màu sắc của iPhone X nhìn chính xác và chân thực như ta nhìn bằng mắt thường ở ngoài. 

Chuyển sang ống kính góc rộng, chúng ta không thấy nhiều sự khác biệt . Tuy nhiên có vẻ phần tương phản thì iPhone X sẽ tương phản nhiều hơn nếu ta nhìn vào phần bãi cỏ phía sau.

Chế độ zoom 2x

Khi nhìn vào 2 tấm ảnh chụp thân cây ở dưới, ta có thể thấy màu sắc mang lại từ 2 chiếc điện thoại khá khác nhau, trong đó màu sắc của iPhone X có độ chính xác cao hơn và có độ tương phản cao hơn. Hình ảnh trên Note 8 có vẻ kém hơn về độ chi tiết, có thể đó là do độ tương phản trên Note 8 thấp. 

Chế độ HDR 

Chúng ta có thể nhận ra ngay iPhone X chụp được bầu trời với chi tiết nhiều hơn. Note 8 mang lại màu sắc bão hòa, tổng quan vùng trời có vẻ tối hơn.

Chế độ Selfie

Chúng ta có thể thấy rằng hai hệ thống camera hoạt động có chút khác biệt. Note 8 tự động thêm vào hiệu ứng bokeh cùng với xóa phông và giữ chi tiết ở phần chủ thể khá tốt. iPhone X chỉ giữ chi tiết trên gương mặt và xóa mờ mọi thứ xung quanh.

Khi zoom ảnh lên ta sẽ thấy Note 8 có độ chi tiết tốt hơn, đồng thời hệ thống xóa phông của Note 8 cũng nhiều hơn, qua đó nổi bật được chủ thể nên ảnh có vẻ đẹp hơn. 

Chụp với đèn flash

Cuối cùng, chúng ta bật đèn flash để xem ảnh nào dễ chịu hơn. Hình ảnh từ Note 8 ám vàng khiến da người trông không chính xác. IPhone X chính xác hơn nhiều và nó sẽ làm tốt hơn việc cân bằng độ sáng của cả tấm ảnh. Vể độ chi tiết, Note 8 có vẻ mang chi tiết tốt hơn so với iPhone X. 

Tóm lại, camera Note 8 cho hình ảnh sắc nét tương đương hoặc vượt iPhone X trong nhiều trường hợp, nhưng màu sắc lại hơi quá bão hoà và tương phản kém. iPhone X có dải sáng cao hơn, nhưng trong điều kiện thiếu sáng thì hình ảnh lại nhoè hơn. Về mặt xoá phông, dù chủ yếu xử lý bằng phần mềm, nhưng nhờ hiệu ứng bokeh và mức độ xoá phông cao hơn nên Note 8 cho hình ảnh tốt ngang ngửa iPhone X. 

VuBeu

Theo: appleinsider

TIN LIÊN QUAN

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

Ming-chi Kuo: Galaxy Note 8 sẽ dùng zoom 3x, chống rung quang học cả 2 ống kính

Nhà phân tích Ming-chi Kuo, người rất có uy tín trong việc đưa ra những thông tin về sản phẩm Apple lại vừa đưa ra một thông tin về Samsung Galaxy Note 8.

So sánh camera Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus khi chụp chân dung

Khi so sánh camera, iPhone 7 Plus cho ảnh có màu sắc tự nhiên trong khi Galaxy Note 8 tỏ ra ưu việt tại những điều kiện thiếu sáng.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Những hình ảnh mẫu từ camera kép của Samsung Galaxy Note 8

Samsung đã chính thức giới thiệu Galaxy Note 8 và tối qua và một trong những điểm nổi bật nhất trên siêu phẩm này chính là cụm camera kép. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung trang bị camera kép cho smartphone của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.