Lạc vào "ma trận" của camera kép và màn hình tràn viền ở phân khúc tầm trung

Nhưng thử đặt mình vào vai của một người dùng phổ thông, không quá rành về công nghệ, mình lại có cảm giác chúng ta như đang bị lạc vào 'ma trận' của camera kép và màn hình tràn.
Lạc vào "ma trận" của camera kép và màn hình tràn viền ở phân khúc tầm trung

Tất nhiên một lời nhận định, phân tích nào đó phải có những dẫn chứng thuyết phục. Vậy nên sau đây là 3 lí do cho thấy phân khúc tầm trung đang là một 'ma trận' thực sự.

1. Các sản phẩm có chất lượng tương đồng

Hay đích thị là 'một tám một mười' và các hãng smartphone không ra mắt cho có nhằm chạy đua với nhau. Điển hình như OPPO vốn dĩ trước đây smartphone tầm trung của họ độ phân giải màn hình chỉ là HD.

Giờ đây với mẫu OPPO F5 màn hình tràn cạnh đã được nâng cấp lên màn hình Full HD+. Thêm một dẫn chứng khác là Nova 2i với màn hình FullView độ phân giải Full HD+ cho khả năng hiển thị không thua kém bất kì đối thủ nào.

Hay như camera kép của Mi A1 không ngần ngại khi dám thử nghiệm khả năng chụp ảnh chân dung với những chiếc flagship có camera kép của năm 2016 và kết quả thu được thì mời các bạn cùng xem hình ảnh ngay phía dưới.

Điều này làm người dùng vô tình bị đưa vào thế khó do các dòng smartphone của họ đều đáp ứng được cho chúng ta từ mặt nghen nhìn và giải trí (màn hình vô cực, cấu hình tốt) đến mảng chụp ảnh. Chất lượng của các mẫu smartphone trong phân khúc này giờ đây gần như đã tiệm cận với nhau.

2. Giá bán cạnh tranh, lại còn trả góp 0%

Đối với những sản phẩm cách nhau vài triệu đồng và sản phẩm rẻ hơn vẫn có camera kép hoặc màn hình tràn cạnh thì lúc này, người dùng đã dễ có câu trả lời.

Nhưng các hãng lại vô tình tiếp tục 'làm khó' chúng ta vì giá bán khá cạnh tranh, chỉ chênh nhau vài trăm ngàn đồng. Kết hợp với việc nếu thích khách hàng có thể trả góp với nhiều mẫu được áp dụng mức lãi suất 0% càng làm cho khoảng cách chênh lệch giá bị xóa nhòa.

Qua đó việc lựa máy sẽ khó hơn do ta thấy máy nào cũng đáng mua nhờ không bị áp lực về giá và chúng lại có chất lượng tương đương nhau như đã đề cập trong phần trên.

3. Quá nhiều luồng thông tin ập đến

Một trong những phương thức giúp các hãng smartphone nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ người dùng đó chính là truyền thông mạnh mẽ. Và bạn hãy thử xem những đoạn quảng cáo gần đây của những chiếc smartphone vừa mới được ra mắt xem.

Đa phần chúng đều tập trung vào khả năng chụp ảnh xóa phông nhờ camera kép hay màn hình tràn cạnh mang lại được những lợi ích gì và ai cũng muốn chứng tỏ rằng: Smartphone của họ là tốt nhất và đáng mua nhất.

Giữa một 'rừng' quảng cáo dễ làm ta phân vân, nhưng đâu phải ai cũng có thời gian để xem review, trên tay chi tiết từng sản phẩm. Vậy nên một lần nữa ta lại như bị lạc vào trong ma trận của màn hình tràn và camera kép.

Vậy làm sao để chọn được máy hợp lí trong thời điểm này?

Ngắn gọn nhất thì theo tác giả Mitja Rutnik của Android Authority, bạn nên cân nhắc kĩ 5 điều sau đây trước khi quyết định chọn mua.

  • Tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó.
  • Đừng quá câu nệ ở mặt thương hiệu.
  • Nên liệt kê ra những nhu cầu khi mua smartphone.
  • Đừng bỏ qua smartphone đời cũ.
  • Tận dụng thời điểm máy giảm giá, có khuyến mãi.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ngoài màn hình tràn viền, camera selfie thông minh, OPPO F5 còn gì hấp dẫn?

Không nằm ngoài xu hướng phát triển của những chiếc smartphone trong năm nay, OPPO đã nhanh chóng trang bị cho “con cưng” F5 sắp ra mắt của mình màn hình Full HD Plus tỉ lệ 18:9 tràn viền thời trang. Nhưng đó chưa phải là điểm nhấn duy nhất ở chiếc

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một tay.

Đặt lên bàn cân so sánh OPPO F5, OPPO F5 Youth và OPPO A83

OPPO là một trong những hãng điện thoại đầu tiên mang xu hướng màn hình tràn viền vào các smartphone giá rẻ. Tính đến thời điểm này đã có 3 chiếc điện thoại OPPO sở hữu màn hình tràn viền với những mức giá khác nhau, đó là OPPO F5, OPPO F5 Youth và

5 smartphone thiết kế tràn viền ấn tượng và cấu hình “khủng” giá dưới 5 triệu

Redmi S2 là mẫu điện thoại thuộc phân khúc phổ thông vừa cập bến thị trường Việt cách đây không lâu. Dù có mức giá khá rẻ nhưng điện thoại này tạo ấn tượng khá mạnh với người dùng khi sở hữu màn ình FullView, kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9 và độ

OPPO chuẩn bị ra mắt Oppo R13 với màn hình tràn cạnh, RAM 8GB, 4 camera?

Như các bạn đã biết, điện thoại không viền hiện tại đang là xu hướng đang rất thịnh hành trong năm nay. Có vẻ như OPPO cũng không đứng ngoài cuộc chơi này và đang nghiên cứu một thiết bị với tên gọi OPPO R13.

OPPO F5 Youth chính thức về Việt Nam với giá 6.19 triệu đồng

OPPO F5 Youth nổi bật với màn hình tỉ lệ 18:9 và viền màn hình siêu mỏng, đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh theo xu hướng “vô cực” hiện rất phổ biến ở cả phân khúc tầm trung.

5 smartphone giá rẻ có khả năng bảo mật bằng khuôn mặt

Tuy không được trang bị cảm biến quét 3D nhưng loạt smartphone Android dưới đây vẫn có thể mở khóa bằng khuôn mặt tương tự như iPhone X của Apple.

5 smartphone với camera có chế độ làm đẹp giữ mãi nét xuân chị em mê mẩn

Camera với chế độ làm đẹp khuôn mặt, thon cằm, mắt to... đã xưa rồi. Xu hướng năm 2017 không chỉ đẹp, mà còn phải nghệ thuật. Samsung Galaxy J7+ có camera tích hợp công nghệ chụp chân dung xóa phông cho cả máy ảnh trước và sau như 'máy cơ' chuyên

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi

Cài đặt tính năng Quick Lock của macOS trên Windows 10

Công dụng của ứng dụng này giống với tên gọi của nó, với Quick Look bạn có thể xem nhanh nội dung của các file. Cách sử dụng nó rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn file muốn xem và nhấn spacebar, ngay lập tức cửa sổ xem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt