iPhone X hay Pixel 2 chụp selfie xóa phông tốt hơn?

Portrait Mode ở camera trước là điều gì đó mới mẻ với nhiều người dùng. Bây giờ nó có trên iPhone X và Pixel 2 để trải nghiệm. Vậy smartphone nào tốt hơn? 

iPhone X hay Pixel 2 chụp selfie xóa phông tốt hơn?

Ảnh tự chụp chân dung là một trong những phần luôn được rất nhiều người dùng sử dụng điện thoại thông minh yêu thích. Bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, nơi nào cho các hình ảnh người dùng giơ thiết bị của họ lên để selfie. Về mặt kĩ thuật, chúng ta mới chỉ nhận được sự nâng cấp trải nghiệm selfie bằng các camera góc rộng hoặc công nghệ làm đẹp mới. Nhưng giờ đây, Apple và Google đang mang tới điều mới mẻ hơn đó là áp dụng bản đồ chiều sâu khuôn mặt hoặc học máy để tạo ra hình ảnh tự sướng với hiệu ứng xóa phông giống như trên các smartphone 2 camera sau khác.

Camera True Depth của Apple có một công việc là tạo ra một bản đồ chiều sâu khuôn mặt trong thời gian thực trên iPhone X. Trong khi đó, giải pháp của Google dựa hoàn toàn vào máy học và một máy ảnh duy nhất để thực hiện các hiệu ứng tương tự trên Pixel 2. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua tìm ra giải pháp cho trải nghiệm selfie với hiệu ứng xóa phông? Là Google Pixel 2 hay Apple iPhone X? Hãy cùng đến với các bức ảnh thực tế được chụp dưới từ camera trước của 2 điện thoại hàng đầu này.

Ảnh bên trái do Pixel 2 chụp, ảnh bên phải do iPhone X chụp

Điều đầu tiên bạn cần phải hiểu trước khi so sánh đó là cả Apple và Google đều đặt ưu tiên hàng đầu về chất lượng camera trên thiết bị của họ. Về mặt kĩ thuật, Pixel 2 hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh tốt nhất trên thế giới hiện nay. Chính vì thế sự khác biệt về chất lượng là không nhiều (vì nó phụ thuộc vào cảm quan của người xem quyết định đẹp hơn hay không) và những tính năng mà bạn ưu tiên.

Trong những bức ảnh, có hai điều rất rõ ràng mà bạn sẽ nhanh chóng nhận ra. Nền trong ảnh chụp selfie từ iPhone X có nền sáng hơn, chính xác là đủ sáng và màu khá tự nhiên. Trong khi đó ảnh chụp tự sướng từ camera trước của Pixel 2 là cân bằng trắng tốt hơn giữa chủ thể và nền nhờ HDR+ của Google. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là khuôn mặt trong bức ảnh mang sắc thái hơi đỏ và nền thì tối hơn.

Ngoài ra còn có sự khác biệt đáng kể trong việc làm mờ hậu cảnh trong chế độ chụp Portrait Mode. Đối với ảnh chụp chân dung từ Pixel 2, Google tạo ra nền mờ hơn nhưng không hoàn hảo trong bản đồ độ sâu, làm cho khuôn mặt quá nổi bật. Nói chính xác hơn là nó giống như bạn dán khuôn mặt lên bức ảnh vậy, thiếu thực tế. Trong khi đó, Apple iPhone X cho kết quả tự nhiên hơn với phần nền mờ 'ít' hơn Pixel 2.

Dưới đây là một ví dụ khác, mình thử chụp một tấm ngoài trời và phóng to tại một điểm lên 100%.

Bức ảnh so sánh này cung cấp rất nhiều các kết luận tương tự như những gì mình nói ở trên. Apple làm công việc tốt khi làm sáng khuôn mặt và đôi mắt chủ thể. Còn Google lại làm sáng hơn phần nền và làm cho toàn bộ ảnh cảm thấy phong phú hơn. Phần nền mờ được chụp từ camera trước của iPhone X đi nhẹ vào phần tóc của chủ thể làm cho bức ảnh trông liền lạc hơn, hiệu ứng chuyển mượt mà hơn. Trong khi đó, chuyển nền của ảnh do Pixel 2 chụp là chính xác hơn nhưng trông cứng hơn. Về thẩm mỹ, iPhone X chắc chắn nhận được kết quả tốt hơn. Nhưng nếu xét phương diện kỹ thuật, chế độ Portrait Mode của Pixel 2 tách nền hiệu quả hơn.

Có một số hạn chế để bạn có thể thực hiện chụp ảnh chân dung bằng camera trước trên cả 2 điện thoại khi mới sử dụng chúng. iPhone X sẽ nhấp nháy cảnh báo trong Portrait Mode nếu nền là quá sáng hoặc nếu đối tượng ở chế độ nền là quá xa để lấy bản đồ thích hợp chiều sâu. Thuật toán của Google có một thói quen khó chịu của chỉnh sửa ra góc của ống kính không dựa trên chủ thể. Cả 2 đều không chính xác khi mới trải nghiệm nhưng chắc chắn sẽ cải thiện theo thời gian.

Điều lớn nhất của Apple hơn Google trong Portrait Mode chính là tính năng Portrait Lightning. Bạn có thể thấy các chỉnh sửa hiệu ứng ánh sáng cho bức ảnh trong thời gian hoặc sau khi ảnh đã được thực hiện là đáng kinh ngạc. Đó là một rất năng 'cực độc và hot' cho iPhone X ngay bây giờ, đặc biệt là khi bạn bắt đầu nhìn vào Stage Lighting. 

Tính năng Portrait Lightning là một 'hit' thời gian này

Khi chỉnh sửa các bức ảnh, Google có cái hơn Apple đó là cung cấp 2 hình ảnh ở chế độ chụp Portrait Mode với Pixel 2. Một bức ảnh được chỉnh sửa với nền mờ và bức ảnh kia là tự sướng đơn giản với camera trước. Điều này sẽ cho bạn khả năng chỉnh sửa cả ảnh và xem cái nào bạn thích. Apple giữ mọi thứ như một bức ảnh duy nhất giúp thuận tiện khi xem ảnh nhưng sẽ hạn chế hơn trong chỉnh sửa. Tất nhiên, tiện lợi hay không thì còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Có rất nhiều điều để nói về điện thoại nào tốt hơn để chụp ảnh hay những ưu điểm như độ chính xác màu sắc, hiệu quả tính năng. Apple và Google dường như tiếp cận kỹ thuật ảnh này từ hướng đối lập mặc dù có thể trong tương lai họ sẽ có chung ý tưởng như nhau. Còn ngay bây giờ, rõ ràng rằng cách tiếp cận dựa trên phần cứng của Apple là tốt hơn so với cách tiếp cận dựa trên phần mềm của Google để chụp ảnh selfie trong chế độ Portrait Mode.  

Tất cả những điều đó làm cho máy ảnh iPhone X mang lại một trải nghiệm chụp tự sướng lên tầm cao mới, tốt hơn nhiều so với các thế hệ iPhone trước đâu.

HàoPA
Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Trải nghiệm chụp ảnh selfie bằng iPhone X với rất nhiều điều mới lạ và độc đáo

Khi sử dụng iPhone X, mình phát hiện ra rằng trải nghiệm camera selfie trên siêu phẩm này là rất thú vị.

iPhone 8 có nhận dạng 3D, camera selfie kép chụp xóa phông, giá hấp dẫn hơn?

Theo gizmochina, iPhone 8 sẽ được trang bị camera kép mặt trước với khả năng nhận dạng khuôn mặt 3D. Bộ máy ảnh kép này cũng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông tương tự như camera kép mặt sau.

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

So sánh camera iPhone XS Max và Google Pixel 3 XL: Đâu mới là "ông vua" camera phone?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số camera của hai điện thoại này: Pixel 3 XL được trang bị một camera phía sau với độ phân giải 12MP, còn Phone XS Max sử dụng hệ thống camera kép 12MP, gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele.

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

5 smartphone có camera selfie ấn tượng nhất trong 365 ngày vừa qua

Camera trước iPhone X là một trong những điểm cộng đáng chú ý nhất trên chiếc điện thoại này.

Google Pixel 6 Pro vs iPhone 13 Pro: camera của smartphone nào đỉnh hơn?

iPhone 13 Pro và Google Pixel 6 Pro đều là những chiếc smartphone trang bị camera tốt nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là chiếc máy sở hữu camera tốt hơn

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.