Razer Phone: định nghĩa mới về smartphone dành cho game thủ

Razer Phone ra mắt chỉ là bước khởi đầu của thương hiệu '3 con rắn' ở thị trường di động - Đúng như văn hóa của mình, họ đã tạo ra sản phẩm dành cho gamer thật sự.

Phương châm của Razer là  'By gamers, for gamers' - Tạm dịch 'Tất cả sẽ dành cho game thủ, mọi việc vì game thủ'. Các sản phẩm laptop, PC gaming của Razer luôn được người dùng đánh giá rất cao cả về chất lượng lẫn thẩm mĩ, thậm chí hãng còn có hẳn một dòng laptop lừng danh Razer Blade Pro với tùy chọn card màn hình GTX 1080 Ti, màn hình 4K khiến nhiều người dùng mơ ước và xem đó là chuẩn mực của giải trí.

Tuy nhiên, việc chưa từng sản xuất thiết bị di động đã khiến thị trường đổ dồn nghi ngờ về chất lượng của Razer Phone - Nhưng khi đã trải nghiệm, bạn sẽ rất bất ngờ về sự đầu tư, cũng như chất lượng trong sản phẩm đầu tay của họ.

Nhưng vì sao gọi Razer Phone là một sản phẩm dành cho game thủ thực thụ? Và đâu là sự khác biệt với các smartphone có 'cấu hình' cao trên thị trường?

Thiết kế tưởng chừng lỗi thời, nhưng lại là sự tỉ mĩ

So với các flagship từ Samsung hay Apple, có thể khẳng định máy hoàn toàn không thể sánh được về kiểu dáng. Tổng thể chỉ đơn thuần là một hình chữ nhật vuông vứt, viền trên lẫn dưới của màn hình rất dày. 

Razer Phone: định nghĩa mới về smartphone dành cho game thủ

Tổng thể là một hình chữ nhật góc cạnh trông không thẩm mĩ, nhưng đó là cả một sự tính toán

Thiết kế của Razer Phone không khác mấy so với smartphone của Nextbit Robin đã ra mắt từ hồi 2016 - Nhưng Razer Phone được thiết kế với kiểu dáng không bắt mắt là có nguyên do.

Tổng thể hình chữ nhật lại có thể giúp Razer Phone cho khả năng cầm nắm, điều khiển khi giải trí tốt hơn, đặc biệt khi sử dụng với cách đặt máy nằm ngang. Loa đặt ở mặt trước để không bị che khi cầm, viền trên lẫn dưới dày cũng là nhằm mục đích ngăn trường hợp vô tình chạm vào màn hình khi chơi game.

Ngoài ra trong trường cần video call - Kiểu dáng hình chữ nhật còn giúp máy có thể đứng mà không bị ngã, kể cả đặt ngang hay dọc thì máy vẫn có thể trụ khá vững. Thiết kế của Razer Phone thoạt nhìn có vẻ không khoa học, nhưng Razer đã tính toán mọi thứ.

Cấu hình tối ưu cho game thủ.

Với 8GB RAM và vi xử lí Snapdragon 835 - Cấu hình của Razer Phone chẳng còn chỗ nào để chê. Ngoài ra sản phẩm của Razer còn trang bị màn hình với tấm nền LCD IGZO 120Hz để xứng đáng với cái mác 'sản phẩm dành cho game thủ', 

Màn hình với tần số 120Ghz cho một trải nghiệm chưa từng có trên di động

Nếu bạn đã từng trải nghiệm các sản phẩm màn hình PC gaming với tần số 120Hz thì việc này có lẽ không lạ - Nhưng đây là smartphone, và Razer Phone là sản phẩm đầu tiên làm được điều này.

So với chuẩn 60 ghz thông thường, 120 Ghz giúp quá trình trải nghiệm hoàn toàn không còn cảm giác lag, giật hoặc có độ trễ khi thao tác. Tấm nền IGZO còn tích hợp công nghệ Ultra Motion, một phiên bản độc quyền của G-Sync từ Nvidia dành cho thiết bị di động.

Để tối ưu cho sản phẩm, Razer cũng đã làm việc với Google để Android trên Razer Phone có thể hoạt động với tốc độ đúng ở mức 120 FPS và không bị hạn chế tối đa 60 FPS như trên các smartphone khác. Chỉ riêng thao tác vuốt, chạm thôi cũng có thể nhận thấy rõ sự khác biệt - Kể cả so với chiếc smartphone Pixel 2 thuần Android mới nhất của Google.

8GB RAM còn cho phép người dùng chuyển đổi giữa nhiều tựa game trong quá trình giải trí dễ dàng hơn, đa nhiệm được nhiều ứng dụng hơn và bỏ qua vấn đề tràn bộ nhớ. Hệ thống tản nhiệt làm việc tốt, không có khu vực nào quá nóng và tổng thể cũng không quá ấm nếu giải trí trong thời gian dài.

Có cả chế độ Game Booster như trên PC

Game Booster khá độc đáo và cũng là điểm nhấn trên Razer Phone. Chúng ta có thể kiểm soát mọi thứ liên quan đến thiết lập của game chẳng hạn độ phân giải, tỉ lệ khung hình và tốc độ của vi xử lý. 

Chúng ta hoàn toàn có thể thiết lập mọi thứ liên quan đến từng tựa game

Nếu thiết bị được cài nhiều game, bạn có thể điều chỉnh để cung cấp điện năng cho chip xử lí nhiều hơn để đảm bảo tác vụ, hoặc khi cần tiết kiệm pin, chúng ta cũng có thể điều chỉnh mức hiệu năng để Razer Phone tiêu thụ một cách hợp lí. Ngoài ra Game Booster còn cho phép Razer Phone có thể bật/ tắt tính năng khử răng cửa, cũng như tắt toàn bộ thông báo khi chơi game để tránh bị làm phiền.

Hỗ trợ tốt cho mọi game Android, và sẽ có game độc quyền

Đa phần các tựa game Android hiện nay đều chỉ hỗ trợ tốc độ khung hình tối đa là 60 fps, và việc sở hữu panel IGZO 120 GHz trên Razer Phone dường như 'hơi vô dụng'. Tuy nhiên trong tương lai, Razer sẽ phát hành các tựa game độc quyền cho sản phẩm của họ để người dùng có những trải nghiệm trên một sản phẩm gaming đúng nghĩa, trong đó sẽ có các tựa game kinh điển như Tekken và Final Fantasy XV phiên bản di động. 

Các tựa game độc quyền cho Razer Phone

Mức giá khá dễ chịu với một sản phẩm thiên về giải trí, cấu hình cao

Mức giá 700 USD tại Mỹ hiện tại không quá đắt, và Razer Phone cũng đang nằm trong những sản phẩm có phần cứng tốt nhất hiện nay. Cấu hình tốt, thiết kế tối ưu cho giải trí, màn hình dùng panel LCD IGZO 120Ghz cũng như tích hợp cả công nghệ Game Booster cho thấy Razer Phone là một sản phẩm có đầu tư, ấn tượng và hoàn toàn hướng đến đối tượng sử dụng là một game thủ chuyên nghiệp. 

 Một sản phẩm đáng chú ý dành cho người dùng thích trải nghiệm cảm giác giải trí cao cấp trên di động

Tú Anh
Theo AndroidPit
 

TIN LIÊN QUAN

Razer Phone 2 sẽ ra mắt vào ngày 10/10

Vào hôm qua (14/9), mẫu smartphone chuyên dụng cho game thủ Razer Phone 2 đã lộ ảnh render sắc nét. Còn hôm nay, Razer đã chính thức xác nhân sự...

Razer đang tập trung nguồn lực để phát triển Razer Phone thế hệ tiếp theo

Theo trang GSM Arena, trong bài đăng của mình, Razer cho biết 'đang tập trung nguồn lực để phát triển Razer Phone 2, kèm theo phần mềm giúp mang những dịch vụ của Razer từ máy tính lên các thiết bị di động'.

Razer sẽ công bố Razer Phone 2 vào một sự kiện vào ngày 22/5

Sự kiện này sẽ diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Các poster không tiết lộ nhiều về những gì sản phẩm mới của Razer sắp được công bố nhưng có lẽ sẽ là Razer Phone 2. Chiếc điện thoại này được ra mắt từ hồi tháng 11 năm 2017 nhưng chưa từng đặt chân

Cùng xem ảnh cận gaming smartphone Razer Phone

Thị trường điện thoại chuyên game chưa bao giờ đạt được thành công như những nhà sản xuất mong đợi, từ N-Gage của Nokia cho đến Xperia Play của Sony, các gaming phone khi xuất hiện đều được nhiều người chú ý nhưng cũng 'chìm' nhanh không kém.

Razer Phone 2 chỉ chạy Snapdragon 835 tương tự bản gốc

Trước đây đã có những suy đoán về việc Razer Phone 2 sẽ trang bị chip Snapdragon 845. Tuy nhiên nguồn tin mới nhất cho biết, smartphone này vẫn tiếp tục dùng chip Snapdragon 835, giống như Razer Phone.

Razer tiết lộ phiên bản gaming phone thế hệ tiếp theo sắp ra mắt

Razer hiện đang tập trung nguồn lực vào việc phát triển Razer Phone thế hệ thứ hai. Điều hấp dẫn ở phiên bản này là nó sẽ được đi kèm các bộ phần mềm và dịch vụ từ PC cho chính Razer phát triển. Công ty hiện đang sở hữu một số dịch vụ PC, như ví

Lộ diện hình ảnh render sắc nét của Razer Phone 2

Trong bức hình dưới đây, bạn có thể thấy Razer Phone 2 được đặt ở bên phải, trong khi Razer Phone được đặt ở bên trái. Cả 2 đều rất giống nhau, nhưng nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy viền cạnh màn hình của Razer Phone 2 có phần dày hơn. Ngoài ra, thiết

Razer Phone 2 đang được phát triển, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Ngoài ra ông còn cho biết, Razer Phone 2 sẽ được trang bị vi xử lý cao cấp nhất của Qualcomm là Snapdragon 845 nhằm mang lại hiệu năng mạnh nhất.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,