Trên tay iPhone X: Máy nặng, cầm rất chắc tay, vi xử lý Apple A11, camera 12 MP

Apple sử dụng hai chất liệu chính là kim loại và kính cường lực để tạo nên vẻ ngoài của iPhone X, nhờ vậy mà máy có được ngoại hình sang trọng, tinh tế và có tính thẩm mỹ cao.

Cảm giác đầu tiên khi trên tay chiếc iPhone X đó là máy nặng và cầm rất đầm tay. Có được cảm giác như vậy bởi vì iPhone X được xây dựng với phần khùng làm bằng hợp kim đặc biệt, siêu bền, cứng và chống ăn mòn đạt tiêu chuẩn y khoa, kết hợp với hai tấm kính cường lực ở mặt trước và sau, khiến cho trọng lượng của toàn bộ máy trở nên nặng hơn (iPhone X là 174 gram) khi so với chiếc iPhone 8 thông thường (iPhone 8 là 148 gram). 

Trên tay iPhone X: Máy nặng, cầm rất chắc tay, vi xử lý Apple A11, camera 12 MP

Nặng hơn những Apple cũng biết cách để giúp người dùng cầm nắm sản phẩm được thoải mái hơn bằng việc vát cong phần khung kim loại và bo tròn 4 góc, hạn chế tốt đa những điểm cấn tay, do đó khi cầm chiếc iPhone X sẽ có cắm giác rất đầm và chắc chắc. Cũng nhờ ưu điểm này mà dù mặt kính bám khá nhiều mồ hôi và dấu vân tay nhưng bạn lại không lo hiện tượng trơn hay trượt chiếc iPhone X ra khỏi lòng bàn tay khi sử dụng. 

Mặt lưng, như mọi khi, Apple không trang trí quá nhiều chi tiết phức tạp, nổi bật với cụm camera kép đặt dọc và logo Táo Khuyết. Phần camera kép trên iPhone X được làm cao hơn rất nhiều so với bền mặt kính, do đó việc camera bị trầy là điều rất dễ xảy ra nếu người dùng không chú ý bảo vệ máy. 

Mặt trước của iPhone X có sự thay đổi rõ rệt so với các thế hệ iPhone trước đây. Thay đổi đầu tiên là màn hình hiển thị tràn cạnh kích thước 5.8 inch, không còn sự xuất hiện của phím home kiêm cảm biến vân tay. Thay đổi thứ 2 đó là sự xuất hiện của “tai thỏ”, khu vực phía mép trên của máy. Những thay đổi này đều nhằm mục đích mang đến không gian hiển thị nhiều hơn cho người dùng, nhưng vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn cho sản phẩm.

Từ trước đến nay, các sản phẩm smartphone của Apple luôn bị chê là viền màn hình dày hay thiết kế nhàm chán, nhưng sự thay đổi mạnh mẽ trên iPhone X chắc hẳn đã khiến cho phần đa người dùng có định kiến không tốt về thiết kế của Táo Khuyết sẽ phải thay đổi suy nghĩ. iPhone X giờ đây là sexy hơn và cuốn hút hơn rất nhiều. 

Việc loại bỏ phím home kiêm cảm biến vân tay, thực sự là một sự phiền toái không hề nhỏ đối với những người dung đã quen với phím vật lý truyền thống này. Bởi với FaceID nếu bạn đang di chuyển ngoài dường và đeo nhiều lớp khẩu trang, việc mở khóa máy sẽ bắt buộc phải chuyển qua passcode, cả hai thao tác này đều sẽ không nhanh và thuận tiện bằng Touch ID. Tất nhiên, khi đã lựa chọn iPhone X thì người dùng buộc phải tập làm quen với hệ thống bảo mật mới cùng những bất tiện đi theo nó. 

Về thông số kỹ thuật, iPhone X hoạt động trên vi xử lý Apple A11, với 6 nhân, RAM lên đến 3GB, hoạt động trên nền tảng iOS 11. Camera chính với 2 cảm biến thông số 12MP, ống kính khẩu độ lần lượt là F/1.8 và F/2.4, hỗ trọ chống rung quang học trên cả hai camera. Camera selfie thông số 7MP, khẩu độ F/2.2.

Để gánh màn hình độ phân giải 2K, iPhone X sở hữu viên pin lên đến 2,716 mAh, dung lượng lớn vượt cả iPhone 8 Plus, do đó theo lý thuyết chiếc iPhone X này sẽ có được thời gian sử dụng khá tốt dành cho người dùng. 

Hiện tại, vẫn chưa có giá bán cụ thể của chiếc iPhone X, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin cho hay iPhone X sẽ có mặt theo đường phân phối chính hãng tại Việt Nam trong khoảng giữa tháng 12 hoặc đầu tháng 1 năm sau. Với tất cả những tính năng hấp dẫn kể trên, iPhone X rất đáng để chúng ta chờ đợi phải không?

Dưới đây là một vài hình ảnh trên tay iPhone X 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

BN

TIN LIÊN QUAN

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

iPhone XS Max hứa hẹn trải nghiệm cầm nắm hết sức “đầm tay”

Có một thông tin thú vị về iPhone XS Max mới được trang công nghệ danh tiếng tiết lộ vào ngày hôm nay, đó là việc XS Max là chiếc iPhone nặng nhất từ trước tới nay của Apple với trọng lượng 208 gram, nặng hơn 6 gram so với người tiền nhiệm iPhone 8

iPhone 8 sẽ có khung thép không gỉ

Dẫn lời nguồn tin từ Đài Loan, DigiTimes cho hay Apple sẽ tạm ngừng hợp tác với Foxconn và đặt...

iPhone XS Max là thiết bị Apple 'nặng' nhất từ trước đến nay?

Là một trong ba siêu phẩm mới nhất đến từ nhà Apple, nhưng chưa gì iPhone XS Max đã được đồn đoán là thiết bị ...

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.