7 tính năng bí mật trên smartphone không phải ai cũng biết

Ngoài những tính năng hiện hữu và được nhà sản xuất giới thiệu rộng rãi, có một số tính năng ẩn giúp việc sử dụng smartphone dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn đã biết đến chúng?
7 tính năng bí mật trên smartphone không phải ai cũng biết

1. Chặn quảng cáo

Không thể phủ nhận quảng cáo gây ảnh hưởng khá nhiều đến phần nhìn cũng như độ trải nghiệm ứng dụng: che mất nội dung, các quảng cáo có hình ảnh nhạy cảm,...

Bạn có thể ngăn việc này mà không cần cài đặt thêm ứng dụng chặn quảng cáo bằng cách tắt hết mạng Wi-Fi, dữ liệu di động. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng trên các ứng dụng ngoại tuyến.

2. Tạo tin nhắn tự động khi có cuộc gọi nhỡ

Nếu bận không thể nhấc máy, bạn có thể sử dụng tự động gửi tin nhắn khi không thể nghe máy. Trên iOS, bạn vào Cài đặt > Điện thoại > Phản hồi bằng tin nhắn.

3. Tạo thêm tài khoản giới hạn truy cập trên Android

Với các thiết bị Android hiện nay đều được cung cấp tính năng tạo thêm tài khoản, nhờ đó mỗi khi cho người khác mượn máy, bạn không cần phải lo ảnh hưởng đến các dữ liệu cá nhân. Để tạo tài khoản giả, bạn vào Cài đặt > Người dùng và tài khoản > Khách.

4. Chỉnh thời gian tự động tắt nhạc

Tại trình phát nhạc iTunes trên iOS, bạn sẽ không có tuỳ chọn hẹn giờ tắt nhạc. Tính năng hẹn giờ tắt nhạc được Apple bố trí trong ứng dụng Hẹn giờ. Do đó để sử dụng hẹn giờ tắt nhạc, bạn vào Đồng hồ > Hẹn giờ > Khi hẹn giờ kết thúc > Dừng phát.

5. Chụp ảnh khi đang quay phim

Khi sử dụng tính năng quay phim, một số smartphone đều cung cấp thêm tùy chọn chụp ảnh bên cạnh nút dừng. Bạn sẽ không phải lo lắng khi bỏ qua một khoảnh khắc cần chụp mà không cần xem lại đoạn phim đã quay.

6. Chia sẻ dữ liệu giữa hai máy

Hiện nay có rất nhiều thiết bị Android được tích hợp NFC, nhờ đó người dùng có thể sử dụng tính năng Android Beam. nghĩa là bạn chỉ cần đặt hai thiết bị áp lưng nhau, dữ liệu sẽ được chia sẻ.

Để thực hiện chia sẻ dữ liệu với Android Beam thông qua NFC, bạn nhấn nút chia sẻ > Android beam, sau đó áp sát lưng 2 thiết bị vào nhau.

7. Biến điện thoại thành máy tính

Thông qua cáp OTG, người dùng Android có thể kết nối bàn phím, chuột, usb với điện thoại, và dĩ nhiên là có thể sử dụng được. Bạn có thể sử dụng đến công cụ này trong quá trình soạn thảo văn bản bằng smartphone, hay tablet.

Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách chặn quảng cáo Youtube trên smartphone Android

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn bỏ qua các đoạn quảng cáo cắt ngang video đang xem trên Youtube dành cho điện thoại Android.

Google chính thức tích hợp trình chặn quảng cáo trên Chrome

Google đã chính thức ra mắt chức năng chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome vào ngày 15/2 vừa qua, tuy nhiên chức năng này chỉ áp dụng trên một số quảng cáo nhất định.

HMD đăng quảng cáo chuẩn bị ra mắt smartphone mới tại Ấn Độ

HMD Ấn Độ mới đây đã đăng tải một hình ảnh quảng cáo trên trang Twitter của mình cho thấy hãng chuẩn bị ra mắt một smartphone Nokia mới. Theo đó,...

Quảng cáo Pixel 2 chụp đẹp khiến nhiều người đăng lên Twitter

Đây không phải lần đầu tiên chuyện này xảy ra: Hãng smartphone Android thuê những ngôi sao nổi tiếng về để họ quảng bá sản phẩm mới nhất, rồi những người này đăng tải bài viết từ thiết bị “thực sự” của họ, và đó là một chiếc iPhone. Tuy nhiên khi

Brave: Trình duyệt trả tiền cho việc xem quảng cáo

Trình duyệt mới lạ có tên Brave sẽ trả cho người dùng một khoản tiền nhỏ nếu họ chấp nhận việc xem quảng cáo khi duyệt web.

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

HTC áp dụng tính năng zoom quang học cho camera smartphone

HTC đã chính thức trình làng Desire 816, Desire 210 và siêu phẩm One (M8) tại Ấn Độ vào ngày hôm qua. Sự ra đời của smartphone chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của máy ảnh kỹ thuật số. Hiện tại, HTC đang có kế hoạch trang bị tính

Samsung tung video quảng cáo đầu tiên giới thiệu về One UI

Trong khi người dùng thiết bị Galaxy đang chờ nhận bản cập nhật One UI ổn định dựa trên Android 9.0 Pie, thì Samsung mới đây đã tung ra video...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.