Những điểm mới của camera OPPOF5 - Smartphone đầu tiên của hãng sử dụng AI

OPPO F5 là chiếc smartphone đầu tiên của hãng sử dụng AI trong camera để tối ưu việc chụp selfie và tập trung vào camera trước. Camera sau của máy cũng không hề thua kém với khả năng ghi nhận màu sắc tốt, ảnh có độ nét cao. OPPO F5 chỉ có 1 camera sau nhưng lại được trang bị một tính năng đặc biệt là zoom 2X tương tự dòng cao cấp OPPO R11.
Những điểm mới của camera OPPOF5 - Smartphone đầu tiên của hãng sử dụng AI

Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về những điểm mới này qua hình ảnh dưới đây:

Về màu sắc:

Trong điều kiện ánh sáng tốt, OPPO F5 thể hiện khả năng ghi nhận màu sắc tốt. Tốt ở đây là màu sắc gần với thực tế và thoả mãn được cái gu của mình. Màu vàng của hoa, màu xanh của lá, màu của trời thể hiện tách bạch. Với các bối cảnh rộng có các mảng màu lớn trùng nhau, OPPO F5 ít bị đánh lừa dẫn đến cân bằng trắng sai, lệch màu như các điện thoại tầm trung khác. Ví dụ các mảng xanh trong rừng, hay sự pha trộn của các mảng sáng tối, xanh lục lam lẫn lộn.

Về độ nét:

Trong các tình huống cận cảnh, trung cảnh và đại cảnh, anh chụp từ OPPO F5 có độ nét tốt và chi tiết tốt so với con số 16MP. Đặc biệt máy ghi nhận chi tiết bề mặt (texture) tốt. Khi điều kiện ánh sáng yếu dần thì độ nét sẽ giảm nhưng không giảm quá nhiều như các máy tầm trung khác.

Dùng AI để làm đẹp ảnh Selfie

Mình chưa có cơ hội tìm hiểu sâu về AI trên OPPO F5, nhưng mod Ngọc Vy đã dùng OPPO F5 một thời gian và có một số nhận xét:

Nói đến điểm nhấn thứ 2, camera selfie với độ phân giải 20MP đi kèm tính năng làm đẹp với AI. Với làm đẹp AI, OPPO nói rằng AI sẽ nhận diện 200 điểm khác nhau như cằm, má, mắt, mũi để tinh chỉnh lại và cho ra một tấm ảnh selfie đẹp nhất, tự nhiên nhất có thể. (ảnh ko bật làm đẹp)

Còn trong thực tế thì lời quảng cáo này không hề lừa tình chút nào. Máy nhận diện và tách biệt rất tốt giữa khuôn mặt, vùng da người với những chi tiết còn lại như tóc tai, quần áo, nền. Vì vậy, ảnh chụp sau khi tuỳ chỉnh làm đẹp có phần long lanh hơn, da mịn hơn trắng hơn nhưng những phần khác thì vẫn giữ nguyên độ chi tiết, điều này làm cho ảnh chụp selfie trở nên tự nhiên hơn. Mình đặc biệt thích cách xử lý mắt, không theo kiểu phóng to vô hồn mà được tuỳ chỉnh rất tự nhiên, lại còn long lanh ướt át nên làm cho ảnh có hồn hơn hẳn. (ảnh bật làm đẹp)

Còn về tính năng “hiệu ứng chiều sâu” - selfie xoá phông, nó chưa thật sự ấn tượng, nhất là khi ảnh selfie bình thường vốn cũng đã làm mờ phông nhẹ để làm nổi bật chủ thể hơn. Thế nhưng kết hợp với làm đẹp AI thì tính năng này hẳn vẫn sẽ làm hài lòng những bạn nào cuồng selfie.

Chế độ 2X hữu dụng

OPPO F5 chỉ có 1 camera, tuy nhiên OPPO lại mạnh dạn trang bị chế độ zoom 2X cho chiếc điện thoại này. Khi bạn nhấn vào nút zoom trên màn hình, máy sẽ tự động zoom kỹ thuật số 2X cho bạn. Thay vì chụp rộng và crop, chế độ này zoom vào và tối ưu hình ảnh trước khi cho ra thành phẩm cuối cùng. Tuy chỉ có 1 camera nhưng OPPO là một nhà sản xuất có kinh nghiệm trong việc xử lý nội suy hình ảnh.

Một số hiệu ứng của việc zoom sát vào

Và đây là kết quả từ chế độ 2X này:

Chế độ chụp tự động của OPPO F5 tốt. Nhưng hãng không dừng lại ở đó mà còn tăng cường trải nghiệm cho người dùng với các tính năng như dùng AI để làm đẹp ảnh selfie hay chế đôn zoom 2X. Tuy những tính năng này chưa đạt đến mức tốt như các thiết bị phân khúc cao cấp, nhưng ở tầm phổ thông, những tính năng này là hữu ích và dùng được.

 

TIN LIÊN QUAN

OPPO tung ra phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1

Hôm nay, OPPO lại tung ra thêm một phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1. Nguồn tin cho biết, OPPO K1 phiên bản màu xanh bạc vẫn có cùng giá bán như những phiên bản còn lại.

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

OPPO F9 Xanh chạng vạng xuất hiện trong video mới tại Việt Nam

Sau khi hình ảnh thực tế OPPO F9 đỏ ánh dương được đăng tải thì phiên bản Xanh chạng vạng cũng xuất hiện với mặt lưng ấn tượng không kém.

OPPO sẽ ra mắt OPPO F3, F3 Plus cao cấp, camera kép vào ngày 23/3

Mặc dù OPPO không nhắc đến smartphone nào nhưng các thông tin gần đây cho thấy đó chính là OPPO F3 và F3 Plus, 2 smartphone dự kiến sẽ trang bị cấu hình khủng với chip Snapdragon 835 cùng camera kép ở mặt trước, Gsmarena cho hay.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO Việt Nam ấn định ngày ra mắt smartphone 3 camera OPPO R17 Pro

Ngay sau khi hé lộ thông tin về việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ làm đại sứ cho OPPO R17 Pro thì mới đây, fanpage chính thức của OPPO Việt Nam cũng xác...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.