Có nên mua Xiaomi Mi Mix 2 ở mức giá 13 triệu đồng?

Xiaomi vừa giới thiệu Mi Mix 2 tại Việt Nam và sẽ bán chính hãng sản phẩm này ở nước ta với giá 12.990.000 đồng. Ở phân khúc cao cấp thì đây là một mức giá khá hấp dẫn, nhất là khi Mi Mix 2 đã có khá nhiều cải tiến để không “kén người dùng” như Mi Mix thế hệ đầu tiên. 

Có nên mua Xiaomi Mi Mix 2 ở mức giá 13 triệu đồng?

Xiaomi Mi Mix 2

Màn hình “không viền” thế hệ hai

Xiaomi Mi Mix đã khiến cả thế giới bất ngờ với thiết kế viền màn hình siêu mỏng dịp cuối năm ngoái. Chính Mi Mix mới là chiếc smartphone mở ra xu hướng “màn hình vô cực” chứ không phải Galaxy S8 hay LG G6. Xiaomi Mi Mix 2 vẫn kế thừa kiểu dáng “không viền” của thế hệ đầu tiên nhưng gọn gàng hơn, thân thiện với người dùng hơn.

Xiaomi cho biết Mi Mix 2 nhỏ hơn 12% so với thế hệ đầu tiên, đồng thời phần khung máy được làm kim loại bo cong nhẹ, dễ cầm nắm hơn, chắc chắn hơn là khung gốm của Mi Mix. Chính vì thế Mi Mix 2 mang lại cảm giác chắc chắn hơn, yên tâm hơn rất nhiều. Người dùng Mi Mix luôn lo sợ rơi máy vì khung gốm cực trơn, trong khi Mi Mix vừa to lại vừa vuông, có thể tuột khỏi tay hay rơi từ trên mặt bàn xuống bất cứ lúc nào. 

Màn hình Mi Mix 2 có kích thước 6,0 inch, độ phân giải Full HD+ 1080 x 2160 pixels, tỉ lệ 18:9. Trên thực tế thì viền màn hình của Mi Mix 2 đã dày hơn một chút khi màn hình chiếm 80,8% mặt trước (của Mi Mix là 83,6%). Mặc dù vậy con số này không quá lớn, đổi lại chúng ta có một chiếc máy gọn hơn, chắc chắn hơn và quen thuộc hơn khi loa thoại truyền thống đã quay trở lại.

Tuy phần khung làm bằng kim loại nhưng Xiaomi vẫn sử dụng mặt lưng bằng gốm cho Mi Mix 2. Đây là điều rất tuyệt vời khi mặt lưng gốm bóng bẩy và sang trọng. Các phần chữ hay viền camera trên mặt lưng được khắc từ vàng 18-karat rất cao cấp. Nhìn chung, tuy không gây nhiều bất ngờ như Mi Mix nhưng Mi Mix 2 vẫn là một chiếc điện thoại có thiết kế tuyệt đẹp. 

Camera chống rung quang học 4 trục

Xiaomi Mi Mix 2 vẫn sử dụng camera đơn, không phải camera kép như Mi 6. Xiaomi thiết kế camera của họ rất đẹp, đơn giản và không lồi mất thẩm mĩ. Cảm biến camera này là Sony IMX386, độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.0. Xiaomi nhấn mạnh vào khả năng chống rung của Mi Mix 2 nhờ công nghệ chống rung quang học 4 trục, giúp chụp đêm và quay video tốt hơn. Hình ảnh luôn ổn định và hạn chế tối đa hiện tượng nhòe hình do rung lắc. 

Camera trước Xiaomi Mi Mix 2 không có gì đặc biệt với độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0. Dù vậy thì Xiaomi gần đây cũng đã cải thiện phần mềm tốt hơn ở camera trước và chúng ta có lẽ không phải thất vọng với một sản phẩm cao cấp như Mi Mix 2.

Hiệu năng Xiaomi Mi Mix 2

Không có gì ngạc nhiên khi Xiaomi Mi Mix 2 chạy con chip Snapdragon 835 mạnh nhất hiện nay của Qualcomm. Có khá nhiều phiên bản bộ nhớ cho chiếc máy này với RAM 6GB/8GB, ROM 64/128/256GB. Phiên bản chính hãng có giá 12.990.000 ở Việt Nam là bản 6GB RAM, 64GB bộ nhớ trong. Đây là cấu hình siêu mạnh và chúng ta không có gì phải lo về mảng hiệu năng của Mi Mix 2. 

Thời lượng pin và sạc nhanh

Xiaomi Mi Mix 2 mang trên mình viên pin 3400mAh, con số thuộc mức trung bình với một sản phẩm màn hình 6 inch. Thời lượng pin của các smartphone Xiaomi từ trước đến nay luôn rất tốt, hy vọng Mi Mix 2 cũng vậy. Một ưu điểm lớn của Mi Mix 2 là nó đi kèm sạc nhanh Quick Charge 3.0 qua cổng USB Type-C. Tốc độ sạc cực nhanh giúp bạn chỉ cần sạc trong khoảng 10 phút và dùng được máy thêm cả một buổi. 

Có nên mua Xiaomi Mi Mix 2?

Khi so với những smartphone cao cấp khác, mức giá của Xiaomi Mi Mix 2 thật sự rất tốt. Bạn sẽ được sở hữu một chiếc smartphone màn hình “không viền” hấp dẫn, vỏ gốm sang trọng và cấu hình cực mạnh. Mặc dù vậy, Mi Mix 2 sẽ phải cạnh tranh với Nokia 8, mẫu smartphone cao cấp trong tầm giá tương tự. Tuy nhiên nếu ưu tiên mua máy của bạn là thiết kế, Mi Mix 2 vẫn là chiếc điện thoại đáng mua hơn sản phẩm từ Nokia. 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

Đây là điểm mà Galaxy S8 sẽ phải chào thua Xiaomi Mi Mix 2

Thế giới di động - Galaxy S8 được mong chờ sẽ là siêu phẩm Android đình đám nhất năm nay của Samsung. Mặc dù nhiều thông tin tiết lộ đây sẽ là siêu phẩm với cấu hình...

Lộ thông số cấu hình siêu khủng của Xiaomi Mi MIX 2

Theo dự kiến, Xiaomi sẽ cho ra mắt chiếc flagship Mi MIX 2 của mình vào ngày 12 tháng 9 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, thông số cấu hình của thiết bị này đã tiếp tục bị rò rỉ.

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Xiaomi chính thức xác nhận ngày ra mắt Xiaomi Mi Band 2

CEO Lei Jun của Xiaomi đã chính thức xác nhận Xiaomi Mi Band 2 sẽ ra mắt vào ngày 2 tháng 6 tới

Lộ ảnh kết xuất đồ hoạ của Xiaomi Mi 11 Pro với máy ảnh khủng

Xiaomi Mi 11 đã ra mắt vào tháng 12/2020 nhưng một phiên bản cao cấp hơn với tên gọi Xiaomi Mi 11 Pro đang chuẩn bị trình làng. Mới đây, hình ảnh kết xuất đồ hoạ của Xiaomi Mi 11 Pro xuất hiện cho thấy hãng đã bổ sung thêm một ống kính tiềm vọng

Xiaomi Mi Mix 2 xuất hiện cực đẹp với viền cạnh hoàn toàn biến mất

Mi Mix thế hệ đầu tiên có thiết kế rất độc đáo, viền 3 cạnh màn hình siêu mỏng và Mi Mix 2 chắc chắn sẽ phải có thiết kế đẹp hơn, viền cạnh mỏng...

Hình ảnh thiết kế mới Xiaomi Max với khung viền kim loại sang trọng

Hôm nay, một hình ảnh thiết kế mới của Xiaomi Max đã hé lộ khung viền kim loại sang trọng sẽ được sử dụng trên smartphone này.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....