6 smartphone nhỏ gọn tốt nhất của năm 2017

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách 6 smartphone nhỏ gọn tốt nhất của năm 2017, rất đáng để trải nghiệm và sở hữu.

Năm 2017, khái niệm 'điện thoại nhỏ gọn' có thể khá lộn xộn bởi nó không phù hợp với những quan niệm cũ trước đây. Kể từ khi chúng ta biết tới màn hình với tỷ lệ 18: 9, thì các smarphone có kích thước hiển thị 5.7 inch cũng không thực sự có nghĩa là bạn sẽ cầm một phablet lớn trong tay. Ngược lại đó lại là một điện thoại gọn gàng, phù hợp để sử dụng bằng một tay.

Vì vậy, trong thời đại mới của điện thoại thông minh, điều gì sẽ được coi là một chiếc điện thoại nhỏ gọn? Các nhà sản xuất đã kiên trì gắn chặt với mức tối thiểu 5 inch cho hầu hết màn hình của họ trong quá khứ gần đây, khiến cho chúng ta khó tìm được điện thoại mà chúng ta gọi là 'nhỏ gọn'. Đối với hầu hết các trường hợp, bạn thường gọi một chiếc điện thoại nhỏ gọn là loại mà bạn có thể sử dụng với một tay, nhẹ và dễ 'bỏ túi'.

Đã nghĩ tới các điện thoại phát hành trong năm nay và chọn một số mà chúng ta có thể gọi là 'nhỏ' hoặc 'dễ dàng để xử lý'. Đây là những gì mình muốn giới thiệu tới các bạn.

Samsung Galaxy S8 

6 smartphone nhỏ gọn tốt nhất của năm 2017

Màn hình hiển thị 5,8-inch của Galaxy S8 có thể sẽ rất lớn trên giấy tờ, nhưng do tỷ lệ 18,5:9 nên nó thực sự không phải vậy. Vâng, nó chỉ hơi cao một chút nhưng lại khá hẹp. Khi chúng ta kết hợp với các đường cong cạnh trên màn hình và các khung hình gần như không có thì đó là một chiếc điện thoại cực kỳ dễ nắm bắt trong một tay, có khả năng cung cấp trải nghiệm thực sự tốt và nói chung là 'nhỏ gọn'.

Apple iPhone 8 

Chiếc điện thoại 'chính thống' của Apple đã không thay đổi một inch trong 4 năm qua. iPhone 8 vẫn có màn hình 4.7 inch dễ sử dụng như những người tiền nhiệm của nó. Đó là chiếc iPhone không có jack cắm tai nghe, chống nước, chip A11 Bionic siêu mạnh, camera có OIS và đặc biệt hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây.

Sony Xperia XZ1 Compact 

Tất nhiên, series compact của Sony có một vị trí trong bộ sưu tập này. Hàng năm, nhà sản xuất đã phát hành một chiếc Xperia có các thông số kỹ thuật ngang bằng với hầu hết các flasgship lúc đó, nhưng trong một thân hình bé xíu, với màn hình 4,6 inch. Trên thực tế, Sony là nhà sản xuất điện thoại Android duy nhất mà vẫn hướng tới điện thoại 'nhỏ, nhưng mạnh mẽ', đây là một trong những lý do khiến Xperia XZ1 Compact vẫn được nhiều người quan tâm.

Huawei P10 

Huawei P10 có màn hình hiển thị 5.1 inch với tỷ lệ co 16: 9. Tuy nhiên, nhờ vào thiết kế được tối ưu nên nó thực sự mỏng mà dễ quản lý trong tay. Nó chỉ rộng hơn 1,2 mm so với Galaxy S8 nhưng lại không cao như thế. Đó là loại dễ dàng cho việc bạn truy cập vào các thông báo.

Sony Xperia XA1 

Dòng sản phẩm XA là một dòng sản phẩm cũng rất nhỏ gọn của Sony. Nó khá dễ dàng để quấn sử dụng trong tay với màn hình chỉ 5 inch và giá bán thì thấp hơn Xperia XZ1 Compact. Tất nhiên, Xperia XA1 là điện thoại có phần cứng không mạnh mẽ cho lắm.

LG Q6

LG Q6 là điện thoại tầm trung đầu tiên có sẵn với màn hình tỷ lệ mới 18: 9. LG giới thiệu nó ngay sau khi ra mắt LG G6, đó là lý do tại sao nó nhanh chóng được so sánh và được dán nhãn là một 'G6 mini'. Trên thực tế, không phải vậy vì nó là một điện thoại tầm trung với một số tinh giản trong thiết kế và phần cứng.

Ngọc Bình
Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Anh em có thường làm rớt điện thoại? Rớt trong trường hợp nào?

Riêng bản thân mình thì tần suất rớt điện thoại là nhiều không đếm hết, hầu như em máy nào qua tay mình đều một lần tiếp đất.

Smartphone màn hình lớn phổ biến, tablet mini ngày càng giảm

Tính đến năm 2014, máy tính bảng mini màn hình từ 7 đến 10 inch vẫn rất phổ biến.

Điện thoại Nokia 3310 kỷ niệm việc gặp gỡ của Trump và Putin có giá 2500$

Một công ty Nga đã đưa ra phiên bản đặc biệt của chiếc điện thoại Nokia 3310 với giá là 2500$ để kỷ niệm việc gặp gỡ của Putin và Triump tại hội nghị thượng đỉnh G-20 vào ngày 7/7/2017 ở Đức.

Tại sao đeo găng tay thì lại không dùng được smartphone?

Thực tế, màn hình smartphone bao gồm hai loại là cảm ứng điện trở và cảm ứng điện dung. Trong đó, cảm ứng điện trở là công nghệ có trước. Nó hoạt động phụ thuộc vào lực nhấn vật lý lên màn hình điện thoại.

Itel ra mắt S41 kỷ niệm 1 năm có mặt tại thị trường smartphone Việt

itel S41 có thiết kế rất nổi bật với kiểu dáng vuông vắn hiện đại, lớp vỏ đen có điểm những đường vàng cá tính.

Phablet là tương lai của Smarphone?

Theo một nghiên cứu mới đây của Barclays, số lượng phablet có thể đạt tới 350 triệu máy vào năm 2016, con số nói lên sự phát triển của smartphone cỡ lớn.

KFC nhảy vào làm điện thoại, sản xuất giới hạn 5.000 máy

Smartphone KFC ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm hãng mở cửa hàng tại Trung Quốc, chỉ có 5.000 máy với mức giá 162 USD, tương đương gần 4 triệu đồng.

Những smartphone “nhỏ mà có võ” đáng mua nhất hiện nay

Những chiếc smartphone màn hình dưới 5 inch mới được xem là gọn nhỏ nhưng với thiết kế màn hình tràn cạnh, bỏ nút Home mặt trước thì mức tối thiểu 5 inch đã trở nên “quá nhỏ”. Dưới đây sẽ là những smartphone kích thước vừa phải, cấu hình mạnh mẽ

THỦ THUẬT HAY

Pin Samsung A5 2017 dùng được bao lâu?

Trong điều kiện thử nghiệm của bài viết, Galaxy A5 2017 có thể trụ được hơn 10 giờ 30 phút sử dụng pin và thời gian sạc rất nhanh chỉ mất 1 giờ 36 phút. Cùng xem chi tiết thời lượng sử dụng pin của chiếc smartphone này

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Cách bẻ khoá Activation Lock trong ứng dụng Find my iPad

Bạn đang tìm cách tắt Activation Lock nhưng lại không có thông tin của chủ sở hữu iPad cũ? Đừng lo lắng! Tenorshare 4MeKey là một giải phá toàn diện giúp bạn mở khóa ứng dụng này.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...