Những điều cần phải biết về iPhone X trước khi quyết định mua

iPhone X là hoàn toàn mới, hoàn toàn khác, nó đánh dấu sự phát triển vượt bậc từ những mẫu iPhone tiền nhiệm. Chính vì vậy, trước khi mua iPhone X, bạn cần xem xét những thông tin bổ ích từ những người trải nghiệm trước đó. 

Những điều cần phải biết về iPhone X trước khi quyết định mua

Dưới đây là một bài viết từ một tác giả trên trang 9to5Mac, người đã dùng iPhone X trong 1 tuần và đưa ra những lưu ý sau đây.

Cài đặt

Một trong những tính năng thú vị nhất của iOS 11 đó là một tùy chọn Cài đặt tự động, cho phép bạn nhanh chóng chuyển từ cài đặt của iPhone cũ sang thiết bị mới.

Tương tự như quá trình thiết lập Apple TV, bạn chỉ cần giữ 2 iPhone cạnh nhau và bạn sẽ thấy một thông báo “Thiết lập iPhone mới” theo phiên bản cũ. Từ đó các thông tin về Wifi, thông tin đăng nhập của Apple ID và nhiều thứ khác dễ dàng được truyền đến iPhone mới. 

Cùng với việc khôi phục lại iCloud, tính năng mới này thực sự làm cho việc thiết lập iPhone X rất nhanh chóng. Đây sẽ là ấn tượng đầu tiên khi bạn cầm iPhone X.

Notch là gì?

Ngay khi tôi cầm iPhone X, đôi mắt của tôi đã hướng ngay tới vị trí của notch (phần bị khoét lõm vào ở viền cạnh trên). Đây là nơi đặt máy ảnh TrueDepth, các cảm biến nhận dạng khuôn mặt… 

Mặc dù nhiều người cho rằng nó gây khó chịu nhưng theo cảm nhận của tôi, sau khi dùng 15 phút, tôi đã quên mất notch.

Có rất ít trường hợp mà notch can thiệp vào việc hiển thị trên iPhone X. Có thể nó che mất video của bạn? May thay là tôi ít khi xem video, vì vậy mà nó không ảnh hưởng nhiều tới tôi.

Nút Home

Sự thay đổi lớn nhất trên iPhone X, theo ý kiến của tôi đó là loại bỏ nút Home. Apple trước đó cũng dần thay đổi, với nút Home cảm ứng lực trên iPhone 7. Tuy nhiên nó không thể so sánh với trải nghiệm hoàn toàn không còn nút Home. 

Thay vì nhấn nút Home và về trang chủ, bạn chỉ cần vuốt từ dưới lên để trở về màn hình chính. Bạn cũng có thể trải nghiệm đa tác vụ mới, cho phép bạn vuốt giữa các ứng dụng, tương tự như cử chỉ dùng 4 ngón tay trên iPad.

Nếu tôi có khiếu nại về cử chỉ thì việc truy cập vào giao diện đa nhiệm có phần phức tạp hơn, mất thời gian hơn.

Tôi rất hài lòng với cách Apple tối ưu hóa iOS cho iPhone X. Mặc dù nhiều nhà sản xuất Android đơn giản là thay bằng các nút cảm ứng, riêng Apple đã đi xa hơn, thay bằng cử chỉ.

Màn hình OLED

Tôi không bao giờ thấy iPhone có chất lượng màn hình kém cho dù dùng loại màn hình LCD hay OLED. Apple cũng luôn tự hào với chất lượng hiển thị trên màn hình của mình. 

Ấn tượng đầu tiên của tôi với màn hình OLED là màu sắc rực rỡ hơn, màu đen sâu hơn. Điều này đặc biệt nổi bật hơn khi bạn chọn các hình nền khác nhau.

Kích thước

Tôi là người dùng iPhone Plus trong một thời gian dài, tôi đã dùng qua iPhone 6 Plus, 6s Plus, 7 Plus và cả 8 Plus. iPhone X có màn hình 5.8 inch, lớn hơn 5.5 inch của iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, trong khi sử dụng thực tế, nó có vẻ nhỏ hơn so với iPhone 8 Plus.

iPhone X có phần dài hơn so với iPhone 8, và hầu hết diện tích mặt trước là do màn hình. Tuy nhiên bạn đừng mong đợi iPhone X sẽ có kích thước hiển thị lớn hơn so với iPhone 8 Plus. 

Đối với tôi, kích thước àn hình mới của iPhone X đã có những điều chỉnh. Bạn sẽ mất một số tính năng như hỗ trợ các thẻ trong Safari, kích thước bàn phím cũng sẽ khác biệt, bạn sẽ phải làm quen với nó.

iPhone X cũng không phải dễ dàng sử dụng bằng một tay như bạn mong đợi. Mặc dù thân máy có bề ngang tương đương iPhone 4.7 inch, nhưng nó là màn hình tràn cạnh, vì vậy cầm trên 1 tay mà với ngón tay lên phía trên là rất khó khăn.

Sạc không dây

iPhone 8 và iPhone X là những thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ sạc không dây dựa trên chuẩn Qi. Apple muốn một sự cạnh tranh với các mẫu smartphone khác, tuy nhiên tính năng này không nhất thiết phải là cuộc cách mạng, nhưng dù sao vẫn nên chào đón nó. 

Tôi đã dùng một vài bộ sạc không dây, của cả Apple và các hãng khác, mọi thứ hoạt động dễ dàng, trơn tru.

Face ID

Face ID là một cuộc cách mạng, nó tăng tính bảo mật cho người dùng. Đối với tôi, Face ID gần như hoàn hảo. Có những khoảnh khắc tôi nhớ tới Touch ID, đặc biệt là khi iPhone đặt trên bàn mà tôi không muốn nhấc nó lên. Tuy nhiên, Apple đã đúng với Face ID. 

Quá trình thiết lập Face ID cũng dễ dàng như Touch ID. Gợi ý của tôi là nên thiết lập Face ID trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Apple cũng đã tích hợp Face ID trên iOS vào những tính năng khác như đăng nhập ứng dụng, mật khẩu cho Safari…

Dùng vỏ bảo vệ hay không?

iPhone X là chiếc điện thoại tuyệt đẹp và tôi không muốn bọc case. Tuy nhiên tôi đã dùng iPhone 8 Plus, mặt kính phía sau đã có trầy xước sau khi tôi dùng nó một tháng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dùng một vỏ bảo vệ iPhone X.

Kết luận

Sau tất cả, iPhone X cũng là một sự ngạc nhiên. Thiết kế mới mẻ mà dường như Apple đã ấp ủ trong nhiều năm. Face ID cũng đã thay đổi cách bạn thường dùng. 

Theo như Jony Ive đã nói gần đây, Apple có thể thay đổi, nâng cấp iPhone X bằng những bản cập nhật phần mềm, do đó bạn có thể hy vọng vào những cải tiến tốt hơn nữa, ví dụ như Control Center và đa nhiệm.

Rõ ràng, iPhone X là tương lai của iPhone, Apple cũng cần thêm một số cải tiến nhưng tôi rất vui khi thấy Apple đã thay đổi.

Bạn nghĩ gì về iPhone X? Hãy cho biết trong phần bình luận dưới đây nhé.

TTT

Nguồn 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone XS rò rỉ hình ảnh mới cực đẹp

Dự kiến, phải đến ngày 12/9 Apple mới công bố chiếc iPhone XS mới, tuy nhiên hình ảnh đã sớm bị rò rỉ.

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng

Thêm một tin vui cho các iFan đang mong chờ iPhone 2018, theo đó, các model iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Đăng video lên Instagram có biết ai đang xem không ?

Instagram không cung cấp cho người dùng thông tin về người xem video của họ. Điều này có nghĩa là bạn không thể biết chính xác ai đã xem video của bạn trên Instagram. Tuy nhiên, Instagram cung cấp cho bạn một số thông

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Đây là 6 tính năng tuyệt vời của Zalo không phải người dùng nào cũng biết

Zalo là ứng dụng mạng xã hội được xây dựng và phát triển bởi người Việt. Hiện nay, đây là ứng dụng phổ biến ngang hàng Facebook bởi sự tiện dụng mà nó đem lại. Tuy nhiên, có một số tính năng tuyệt vời của Zalo nhiều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.