Đánh giá chi tiết Vivo V7: Smartphone đáng mua phân khúc tầm trung

Vivo V7 là phiên bản rút gọn của Vivo V7 Plus, với một kích thước màn hình nhỏ hơn cùng với một số sự rút gọn nhẹ về ngoại hình và phần cứng. Hãy cùng mình xem xem, đây có phải là smartphone đáng mua hay không? 

1. Thiết kế 

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Smartphone đáng mua phân khúc tầm trung

Vivo V7 là phiên bản thu nhỏ của V7 Plus, với kích thước màn hình được rút gọn. Máy có kích thước màn hình 5.5 inch với tỉ lệ màn hình 18:9.

Và bởi vì là bản rút gọn, V7 chỉ được trang bị bộ vỏ nhựa thay vì kim loại nguyên khối như trên V7 Plus. 

Ở mặt lưng của máy là vị trí của camera chính, cảm biến vân tay một chạm và logo của Vivo. Các cạnh ở phần mặt lưng của máy cũng được vát cong giúp cho máy ôm tay hơn.

Mặt trước là vị trí loa thoại, camera selfie với thông số khủng 24MP đi kèm với đèn flash LED mềm trợ sáng.

Nhìn chung về tổng thể thiết kế của máy tuy được hoàn thiện bằng nhựa nhưng vẫn rất đẹp, độ hoàn thiện tốt. Không kém cạnh gì người đàn anh V7 Plus của mình.

2. Màn hình 

Màn hình của V7 sở hữu kích thước 5.5 inch IPS LCD theo tỉ lệ 18:9 khiến cho máy nằm khá vừa vặn trong lòng bàn tay, và chỉ nhỉnh hơn những smartphone có màn hình 5.2 inch một chút về chiều dài.

Vivo V7 chỉ có độ phân giải dừng lại ở mức HD+ (720 x 1440), những điểm ảnh nhỏ sẽ dễ dàng được nhìn thấy trên màn hình của máy. Nhưng theo cá nhân mình nó sẽ không đến mức gây khó chịu cho người dùng.

Bỏ qua chút điểm yếu về độ phân giải hiển thị thì màn hình của máy có màu sắc hiển thị khá tốt. Màu sắc được tái tạo lại ở mức trung tính, không quá nịnh mắt cũng không nhợt nhạt thiếu sức sống. 

Với độ sáng va độ tương phản cao, góc nhìn rộng khả năng hiển thị ở điều kiện ngoài trời của máy tốt, không có sự khác biệt so với hiển thị trong điều kiện sáng trong nhà. 

Một điểm mà mình thấy thích màn hình trên V7 hơn so với V7 Plus, đó là dải phím điều hướng bên trong màn hình đã được loại bỏ hoàn toàn.

Người dùng có thể vuốt từ bên góc trái cạnh đáy màn hình để bật cửa sổ đa nhiệm, vuốt từ phần giữa cạnh đáy màn hình lên để về màn hình chính và vuốt từ cạnh đáy bên phải màn hình lên để trở về.

Nhiều bạn chắc chắn sẽ lo lắng phần màn hình 18:9 của máy khi chơi game, xem video sẽ bị chừa ra hai khoảng đen hai bên màn hình.

Nhưng không, ở các tựa game mình thử nghiệm ở đây như CF Mobile, Asphalt 8 và Temple Run 2 máy đều tự động kéo rộng phần hiển thị trong game lên để phủ kín hết màn hình.

Tương tự với các video trên Youtube cũng vậy, người dùng có thể tùy chỉnh tỉ lệ hiển thị sao cho phù hợp nhất.

3. Hiệu năng 

Vivo V7 sở hữu con chip Snapdragon 450, với 4GB ram và 32GB bộ nhớ trong. Con chip S450 trên V7 cho điểm Antutu ở mức hơn 52 ngàn điểm.

Trong quá trình sử dụng thực tế, Vivo V7 có thể chiến mượt mà hầu hết các tựa game từ nhẹ đến vừa.

Mình sử dụng máy chơi CF Mobile và Asphalt 8 với mức đồ họa trung mình máy xử lý mượt mà và không hề có hiện tượng giật lag trong quá trình chơi. 

Nhiệt độ của máy khi mình chơi game trong thời gian dài, cũng chỉ hơi nóng lên nhẹ ở khu vực xung quanh cảm biến vân tay. Không hề gây cảm giác khó chịu.

4. Camera 

Camera là một trong những điểm đáng chú ý nhất trên Vivo V7, tuy là bản rút gọn của V7 Plus. Nhưng thông số camera của V7 vẫn rất ấn tượng.

Chúng ta sẽ có camera chính với độ phân giải 13MP và camera selfie với độ phân giải khủng lên đến 24MP.

Đầu tiên mình xin nói về camera chính của máy trước. Trong điều kiện đủ sáng, camera chính của máy cho hình ảnh ra với chất lượng khá, màu sắc trung thực, độ chi tiết ổn.

Trong điều kiện ánh sáng  phức tạp, hơi thiếu sáng. Ảnh chụp ra từ camera chính của máy có chất lượng bị giảm đi rõ rệt. Ảnh bị bệt và giảm độ chi tiết.

Bù lại khả năng lấy lét tự động, chụp và lưu ảnh của máy khá nhanh cả trong điều kiện đủ sáng lẫn thiếu sáng.

Camera chính có lẽ không mấy nổi bật, nhưng camera selfie của máy lại hoàn khác.

Sở hữu camera selfie có thông số lên tới 24MP, khẩu độ lớn f/2.0, hỗ trợ đèn flash mềm với tên gọi 'hiệu ứng ánh trăng' (Moonlight Selfie) cùng công nghệ Face Beauty 7.0.

Những tấm ảnh selfie chụp ra từ Vivo V7 có độ chi tiết cực kì tốt, màu da người được tái tạo lại một cách trung thực. 

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.

Ngoài ra máy hỗ trợ chế độ chụp selfie xóa phông, tuy chỉ là xóa phông bằng phần mềm thôi nhưng lại rất ấn tượng.

Hình ảnh chụp ra hầu như không có những điểm xóa phông lỗi, hay bị lem như một số máy có tích hợp khả năng xóa phông bằng phần mềm khác.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Ảnh chụp ra trong điều kiện thiếu đủ sáng, hay có ánh sáng phức tạp cũng đều có chất lượng rất tốt. Mình không có điểm gì để chê trách.

Điểm lưu ý duy nhất mà mình muốn nói ở đây đó là các bạn hãy cố gắng lựa chọn mức làm đẹp phù hợp, nếu quá tay thì sau khi chụp xong các bạn sẽ không biết người trong hình là ai. 

5. Thời gian dùng pin 

Với màn hình có kích thước 5.5 inch, Vivo V7 sở hữu viên pin dung lượng 3500 mAh thì thời gian sử dụng pin sẽ như thế nào?

Các thông số của máy trước khi mình tiến hành kiểm tra pin: độ sáng 50%, loa ngoài ở mức lớn nhất, sư dụng kết nỗi wifi.

Theo kết quả thu được như trên, cộng với khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt. Mình tin chắc rằng với cường độ sử dụng ở mức trung bình máy có thể thoải mái đáp ứng được một ngày dài sử dụng.

Thậm chí là hai ngày sử dụng nếu người dùng sử dụng ở mức vừa phải như lướt web đọc báo thỉnh thoảng chơi một vài game nhẹ, hoặc xem clip ngắn trên Youtube.

Trên đây là bài đánh giá chi tiết Vivo V7. Các bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm này, đây có phải là smartphone đáng mua hay không? Các bạn hãy đoán thử xem mức giá chính hãng của em nó tại thị trường Việt Nam nhé!

Trung

TIN LIÊN QUAN

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo Y91 ra mắt, camera kép, thiết kế giọt nước, giá 4 triệu

Vài ngày sau khi ra mắt Vivo Y95 thì Vivo đã trình làng một chiếc smartphone tầm trung khác ở thị trường Đông Nam Á là Vivo Y91.

Vivo X20 camera kép 24MP, RAM 6GB, mở khóa khuôn mặt cực nhanh ấn định ngày ra mắt

Mới đây, Vivo đã tung ảnh teaser lên trang Weibo chính thức của hãng, ấn định ngày ra mắt của smartphone camera kép X20. Dự kiến, Vivo X20 sẽ dùng...

Đánh giá nhanh Vivo V7 giá 7 triệu mới ra mắt tại Việt Nam

Tổng thể thiết kế, Vivo V7 không có bất kì khác biệt nào khi so sánh với mẫu đàn anh V7+. Máy vẫn được gia công từ chất lượng nhựa giả kim loại khá sang trọng, mặt sau V7 được sơn nhám và bo tròn nhiều hơn nên cho cảm giác cầm khá thoải mái.

Vivo V7 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá khoảng 7 triệu đồng

Vivo V7 sở hữu ngôn ngữ thiết kế màn hình tràn cạnh quyến rũ, tỷ lệ 18:9 kích thước 5.7 inch với độ phân giải HD+.

Một số hình ảnh thực tế của Vivo V9 đã bị rò rỉ

Trong khi đó, mặt lưng của máy sẽ được làm bằng kim loại và là vị trí của cụm camera kép đặt dọc, đèn flash LED, cảm biến vân tay và logo Vivo. Theo hình ảnh quảng cáo, chiếc Vivo V9 sẽ được lên kệ với hai màu sắc chính là Đen và Xanh Dương.

Vivo V7 Plus ra mắt: Màn hình FullView 18:9, camera trước 24MP

Hôm nay (7/9), Vivo đã chính thức ra mắt chiếc V7 Plus màn hình FullView 18:9, camera trước 24 MP, 1 khe cắm chung dành cho 2 thẻ SIM và 1 thẻ...

THỦ THUẬT HAY

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

WebOS đã được mở nguồn

Hệ điều hành di động, được Palm phát triển và thuộc về HP sau khi họ mua lại Palm, rốt cuộc đã trở thành hệ điều hành nguồn mở.

Cách tra cứu Căn cước công dân đã làm xong chưa rất nhanh cho bạn

Nhiều người vẫn chưa nhận được Căn cước công dân gắn chip mặc dù đã làm từ rất lâu. Đây là cách tra cứu Căn cước công dân đã làm xong chưa qua tổng đài của Bộ Công an...

Hướng dẫn tạo biểu đồ tương tác trong Excel với hàm INDEX

Excel dễ dàng giúp tạo các biểu đồ rõ ràng, súc tích từ dữ liệu thô của bạn. Tuy nhiên, đôi khi các biểu đồ tạo ra tĩnh và không thú vị. Vì thế bài dưới đây sẽ giới thiệu một phương pháp đơn giản giúp bạn biến các biểu

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7