Samsung Galaxy C8: J7+ xách tay, RAM 3GB, giá chỉ 6tr290

Trong bài trên tay J7+ trước đó, mình đã từng nói chiếc máy này chính là C8 bán ra tại thị trường Trung Quốc. Vậy nên chiếc C8 trên tay mình hôm nay cũng không có gì để nói nhiều bởi nó và J7+ là một, chỉ có điều qua Việt Nam nhập quốc tịch đổi tên. Điều đáng nói nhất ở đây là giá của C8 chỉ có 6tr290k rẻ hơn không ít so với J7+.
Samsung Galaxy C8: J7+ xách tay, RAM 3GB, giá  chỉ 6tr290

Video trên tay Samsung C8

Trước hết bàn một chút về vấn đề giá, giá của J7+ hiện tại là 8tr690. Trong tháng 11, người dùng sở hữu Samsung Galaxy còn có thể được giảm thêm 1 triệu với mã ưu đãi từ quà tặng Galaxy còn 7tr690, chênh lệch giữa 2 máy vào khoảng 1.5tr đồng. Tuy nhiên, cần cân nhắc là bạn sẽ không được hưởng chính sách bảo hành chính hãng cũng như quà tặng Galaxy cho thị trường Việt Nam.

C8 vẫn là J7+ với thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình Super AMOLED 5.5' FullHD tươi tắn nhưng không quá rực, con chip Helio P25 với hiệu năng tầm trung, camera kép phía sau với 13MP và 5MP đi kèm tính năng livefocus, camera trước 16MP, pin 3000mAh.

Chỉ có 1 khác biệt nhỏ là C8 chỉ có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, còn J7+ bán chính hãng tại VN có RAM 4GB - bộ nhớ trong 64GB. Tuy nhiên với 1 con chip tầm trung như Helio P25 thì mình nghĩ chúng ta hoàn toàn có thể hài lòng với RAM 3GB mà không cần thiết phải là 4GB để trả thêm hơn 1.5triệu.

Riêng về điểm nhấn lớn nhất là camera kép, nếu như trước đây chiếc camera này là điểm đáng chê khi không đủ sức để gồng gánh mức giá 8.7 triệu của J7+ thì giờ đây nó lại là điểm cộng lớn cho C8 giá 6tr3.

Máy lấy nét khá nhanh. Chế độ chụp xoá phông LiveFocus tỏ ra rất hiệu quả nếu chỉnh độ xoá phông vừa phải và đối với các chủ thể lớn, với độ tách bạch nhiều so với phông nền phía sau.


Độ nét và màu sắc, cân bằng trắng khá tốt kể cả camera trước và sau.

Chế độ chụp ban đêm Night rất hiệu quả với khả năng tăng ISO lên đến 1600. Khả năng khử noise của máy tạm được trong những điều kiện thiếu sáng, chi tiết vẫn được giữ lại khá nhiều.

Chế độ ghép HDR tốt ở điều kiện đủ sáng hoặc ngược sáng, hình lên rất trong trẻo và sắc nét. Những điểm trừ như xoá phông chưa thật sự tốt, nhất là với chủ thể nhỏ hay việc camera phụ chỉ có xoá phông chứ không thể nội suy hình ảnh, zoom ảnh,.. cũng có thể dễ dàng bỏ qua được nhờ vào mức giá hợp lý hơn của C8.

Tóm lại, mức giá của C8 so với J7+ là điểm khác biệt lớn nhất và là điểm cộng lớn nhất để khiến cho chiếc máy này để khiến chiếc máy này trở nên 'ngon' hơn. Anh em thấy như thế nào về chiếc máy này với 'giá mới' ?

Cảm ơn Đức Huy Mobile đã cho mình mượn sản phẩm để trên tay.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy J7 Nxt: cấu hình trung bình, Android 7, Super AMOLED, giá 180 USD

Cái tên J7 gần đây được nhắc đến khá nhiều bởi nó có rất nhiều phiên bản, từ J7 đến J7 Prime, J7 Pro và nay là J7 Nxt (sắp tới có thể còn thêm J7 camera kép).

Smartphone camera kép Galaxy C8 - Tên gọi độc quyền của Galaxy J7+ tại Trung Quốc

Cũng tương tự như Galaxy J7+ tại Việt Nam, Galaxy C8 có màn hình Super AMOLED 5.5 inch độ phân giải Full HD. Thiết bị này có nút Home tích hợp cảm...

Samsung Galaxy C9 Pro RAM 6GB về Việt Nam với giá 11,3 triệu đồng

Samsung Galaxy C9 Pro vừa được một hệ thống bán lẻ ở TP.HCM xách tay về từ Trung Quốc. Phụ kiện đi kèm máy gồm củ sạc, tai nghe, dây cáp. Hộp đựng vẫn đóng...

Samsung Galaxy On6 ra mắt với màn hình AMOLED 5.6 inch

Samsung mới đây đã chính thức ra mắt phiên bản Galaxy On mới nhất của mình tại Ấn Độ, nó được gọi là Galaxy On6. Chiếc điện thoại này thực ra là một biến thể từ Galaxy J6 với màn hình 5.6 inch 18.5:9 Super AMOLED, chip Exynos 7870 cùng RAM 4GB.

Samsung Galaxy On8 chính thức ra mắt: Màn hình AMOLED 5.5 inch, RAM 3GB, pin 3.300mAh

Theo đó, Galaxy On8 có màn hình AMOLED 5.5 inch độ phân giải FullHD, bên trong là vi xử lý Exynos 7580 8 nhân tốc độ 1.6GHz, bộ nhớ RAM 3 GB, ROM 16 GB...

Samsung Galaxy C5 có giá 8.6 triệu đồng tại Việt Nam

Samsung Galaxy C5 mang vóc dáng kim loại sang trọng, mỏng 6,7 mm. Máy có ngoại hình bắt mắt, được trang bị cấu hình cao, RAM lớn 4 GB và có giá 8,59 triệu đồng...

Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

Rò rỉ thông số Samsung Galaxy M53 5G: Hiệu suất không quá cao

Galaxy M53 5G được Samsung trang bị màn hình Super AMOLED 6,7 inch tần số quét 120 Hz và độ phân giải FullHD+, Khả năng nhiếp ảnh của thiết bị cũng khá hứa hẹn với camera selfie 32 megapixel và hệ điều hành Android 12 với One UI 4.1

THỦ THUẬT HAY

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới

Sau đây, TCN xin hướng dẫn các bạn cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới để nhận tin nhắn, cuộc gọi miễn phí hoặc sử dụng trong một số trường hợp không muốn tiết lộ thông tin cá nhân.

Hướng dẫn xem lại tin nhắn cũ trên Zalo máy tính

Zalo cho PC vừa cập nhật phiên bản 2.1, bổ sung khá nhiều tính năng mới hấp dẫn, đem lại trải nghiệm vô cùng thú vị. Cho phép người dùng xem lại tin nhắn cũ, tìm bạn bè bằng số điện thoại một cách nhanh chóng tương tự

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.