TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

[Cuộc sống] Đây là những điều chỉ người ít nói mới thấu hiểu

Đối với những người ít nói, họ thường bị xem là người nhát khít, bất lịch sự, nhút nhát, thậm chí là quá kiêu ngạo. Nhưng thực tế cho thấy rằng, những giả định này là không đúng, vì những người ít nói có một cách giao tiếp khác.

1. Người có vẻ ít nói nhưng trong tâm hồn luôn khuấy động

Họ không nói nhiều không có nghĩa là chúng tôi có tâm hồn trống rỗng. Stephen Hawking từng nói: 'Quiet people have the loudest minds' (Tạm dịch: Những người ít nói có tâm hồn ồn ã nhất.) Điều này hoàn toàn đúng, vì họ luôn giữ những bình phẩm mỉa mai và trò đùa trong tâm trí. Chúng ta là những người hay suy nghĩ, thỉnh thoảng là nghĩ quá nhiều. Họ luôn tạo ra những cuộc hội thoại trong đầu để giúp họ suy nghĩ, lên kế hoạch, đánh giá và thực hành những ý tưởng trước khi đưa phát biểu và đưa vào thực tiễn.

2. Tăng cường thông tin qua những cách khác nhau

Trong khi một số người dùng việc tương tác và trao đổi thông tin trong quá trình giao tiếp để hiểu rõ đối phương, thì những người ít nói quan sát những việc xảy ra xung quanh đối phương. Ba tôi (tác giả bài viết) từng dạy tôi nghệ thuật của sự quan sát. Ông nghĩ rằng chúng ta có thể biết rất nhiều về một người thông quan việc quan sát ngoại hình và tính cách của họ.

Khi gặp một người bạn hoặc đối tác mới. Người đó ăn mặc thế nào, ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ ánh mắt ra làm sao có thể cho chúng ta biết được người đó là ai.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng quan sát vẫn chưa đủ, người ít nói sẽ giao tiếp với những người họ thấy thật sự quan tâm và muốn thông qua trò chuyện để hiểu kỹ càng đối phương.

3. Người ít nói không hề nhút nhát như mọi người vẫn nghĩ

Người ta thường cho rằng những người càng nói nhiều, mức độ tự tin của họ càng cao. Thỉnh thoảng người ta còn đưa những người ít nói vào danh sách người thiếu tự tin hoặc sợ nói chuyện của bản thân. Nhưng đối với một số người ít nói, chẳng những họ không sợ tâm điểm của đám đông mà họ còn là một người của xã hội. Nói chuyện với họ là điều nên làm, họ không ngần ngại chia sẻ ý kiến, suy nghĩ và kinh nghiệm.

4. Họ không ghét bạn chỉ vì họ ít nói

Cách dễ nhất để người khác biết được bạn mong muốn đi xa hơn trong mối quan hệ đó là giao tiếp. Nhưng không vì thế những người ít nói là những người lạnh lùng và thô lỗ. Họ có những cách riêng và khác biệt để bày tỏ sự yêu thương đến mọi người.

5. Họ nói chuyện một cách nghiêm túc

Người ít nói tin rằng họ cần suy nghĩ cẩn thận trước khi nói một điều gì, bởi vì có những lúc một câu nói sẽ không nơi, đúng thời điểm, và đúng người, và điều này chẳng hay chút nào. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa những người nói nhiều không suy nghĩ trước khi nói. Tôi thích lắng nghe người khác chia sẻ câu chuyện và lấp đầy khoảng trống bằng những câu chuyện của họ. Chỉ là mỗi người có những ý niệm khác nhau về giao tiếp.

6. Chúng ta không cần giúp đỡ họ, mà là hiểu họ

Từ lâu, người khác muốn 'giúp đỡ' tôi (với ý định tốt) bằng việc chia sẻ, cảm thông. Họ cho rằng tôi có nỗi sợ khủng khiếp, hoặc không thể nói chuyện, hoặc không thể chia sẻ thông tin cá nhân. Có thể đối với một số người ít nói việc này đúng, nhưng với tôi thì không.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm