Mazda Vision Coupe – Thiết kế đậm phong cách thể thao thế hệ mới của Mazda

Chiếc Vision Coupe mà Mazda trưng bày tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 cho thấy một thế hệ mới của Mazda sẽ đẹp và thể thao hơn. Chiếc xe đầu tiên rất có thể là Mazda 6. 

Vision Coupe được đánh giá là có vai trò như hình ảnh xem trước cho các mẫu xe tương lai của hãng Mazda nói chung.

Mazda Vision Coupe – Thiết kế đậm phong cách thể thao thế hệ mới của Mazda

Hình ảnh Vision Coupe tại sự kiện. Nguồn: Xaluan.com

Ngôn ngữ thiết kế Kodo (linh hồn của chuyển động) đã tạo nên bản sắc của Mazda ngày nay kể từ khi nó xuất hiện trên chiếc Shinari Concept 2010. Sau những thành công vang dội, Mazda nhận thấy phải tạo ra một thứ gì mới mẻ và mang tính đột phá lớn. Vì vậy, chiếc Vision Coupe tại triển lãm Tokyo 2017 là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ đó.

Concept này được thiết kế theo hơi hướng tối giản nhưng vẫn không kém phần ấn tượng. Nguồn: Internet

Với kiểu dáng coupe 4 cửa, Vision Coupe nhiều khả năng sẽ là phiên bản thể thao của Mazda 6 thế hệ mới. Chúng chắc chắn mang phong cách thể thao khoáng đạt, giàu cảm xúc và rất đẹp mắt.

Thiết kế coupe 4 cửa của Vision Coupe. Nguồn: Internet

Phần đầu xe thiết kế lưới tản nhiệt quen thuộc của Mazda nhưng được nới rộng ra. Nối liền giữa cụm đèn pha hình tròn và lưới tản nhiệt là dải đèn LED định vị ban ngày đóng vai trò như cả đèn xi-nhan.

Nguồn: Paul Tan

Với mục tiêu là sự đơn giản hóa, các kỹ sư thiết kế của hãng Mazda đã giảm bớt những đường gân phức tạp trên nắp capô và chắn bùn của Vision Coupe so với những mẫu xe concept trước đây như RX-Vision ra mắt vào năm 2015.

Đơn giản là mục tiêu hàng đầu của Mazda. Nguồn: Paul Tan

Trên nắp capô chỉ có 2 đường gân nối từ lưới tản nhiệt qua camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu đến tận đèn hậu.

Gương chiếu hậu với thiết kế độc đáo. Nguồn: Paul Tan

Phần đuôi của Mazda Vision Coupe có thiết kế tương tự RX-Vision đã nhắc ở trên nhưng được chỉnh sửa một chút theo hướng thiết kế mới.

Đèn hậu hình tròn và đi kèm dải đèn LED để báo rẽ, hướng về phía logo của hãng Mazda. Nguồn: Paul Tan

Trên đuôi xe còn có cánh gió nhỏ tích hợp vào nắp cốp sau. Chắn bùn sau của Mazda Vision Coupe được thiết kế đơn giản hơn, nằm gần 4 ống xả thay vì 2 như RX-Vision. Nguồn: Paul Tan

Từ kiểu dáng cân đối, tỷ lệ hài hoà và các mảng thân xe cơ bắp, trơn láng đến các chi tiết được gia công tinh xảo như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, la-zăng, gương hậu… tất cả bộc lộ về một sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng của Mazda. Bộ vành 21 inch trên trục trước, 22 inch trên trục sau ban tặng cho nó một phong cách coupe đậm chất Gran Turismo.

Thiết kế cân đối và hài hòa, đơn giản đã tạo nên 1 Vision Cuope hoàn hảo, tinh tế. Nguồn: Xaluan.com

Nột thất xe là một không gian đơn giản và tinh tế. Theo ông Ikuo Maeda, Giám đốc quản lý và Giám đốc thiết kế phong cách thương hiệu của Mazda, Vision Coupe đi theo ý tưởng kiến trúc truyền thống Nhật Bản có tên “ma”, nghĩa là “không gian”.

Hình ảnh không gian nội thất của xe. Nguồn: Kabaroto.com

Những vật liệu cao cấp được sử dụng cho phần lớn các bề mặt trong xe, các nút bấm đều đã biến mất. Người lái có thể chỉnh các tính năng của xe thông qua màn hình cảm ứng cỡ lớn nằm trên mặt táp-lô để cải thiện sự kết nối giữa người lái và xe.

Bảng điều khiển được đơn giản hóa. Nguồn: Internet

Các khu vực bảng đồng hồ, bề mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Mazda Vision Concept đều được thiết kế có chủ đích rõ ràng. Điều này một lần nữa cho thấy phong cách tối giản mà hãng Mazda đang theo đuổi với sự hỗ trợ của công nghệ.

Nguồn: Internet

Tại thời điểm này, Vision Concept vẫn chỉ là một mẫu concept nhưng Mazda dường như đã đưa nó đến gần hơn đến cuộc sống. Hy vọng chỉ một đến 2 năm nữa thôi, bóng dáng của Vision Concept sẽ hiện diện trên các mẫu xe sản xuất thương mại của Mazda.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng những mẫu xe với thiết kế độc và lạ tại Tokyo Motor Show 2017

Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 tạo ấn tượng với khách tham quan bởi những mẫu xe độc đáo về công nghệ và lạ lẫm về kiểu dáng. Trong nhiều thập kỷ, Tokyo Motor Show là triển lãm danh giá nhất châu Á. Nhưng với sự phát triển hiện nay của Trung Quốc

Mazda trưng bày CX-3, khẳng định chưa có kế hoạch bán tại Việt Nam

Chiếc crossover cỡ nhỏ được nhiều người quan tâm nhất của Mazda là CX-3 đã xuất hiện tại VMS 2016 tuy nhiên Mazda Việt Nam khẳng định chưa bán ra thị trường Việt Nam. Mình có hỏi...

Chi tiết về Mazda 3 2021, cập nhật bảng giá tháng 7/2021

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 2021 có 2 tùy chọn bao gồm biến thể hatchback với 4 màu sắc gồm: Đỏ, Xám, Xanh, Trắng. Trong khi biến thể sedan có 3 màu sắc gồm: Đỏ, Xám, Trắng.Ở đời 2021, Mazda 3 được tăng thêm 80mm chiều dài, chiều cao được hạ

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa Zalo lỗi 600, 602, 606, 647

Bạn gặp thông báo lỗi Zalo 600, 602, 606, 647 trong quá trình sử dụng và không sao xử lý được mặc dù đã làm nhiều mọi cách. Bài viết dưới đây là giải pháp mà TCN dành cho bạn để thực hiện sửa Zalo lỗi 600, 602, 606,

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Bật tính năng bí mật của Camera iPhone trên iOS 11

Ứng dụng Camera gốc của Apple có một vài tính năng mới tuyệt vời trên iOS 11, một trong những tính năng thú vị nhất là chụp ảnh tài liệu và những món ăn với góc nhìn độc đáo từ trên xuống dưới. Thật không may, bạn sẽ

Hướng dẫn cách cài đặt và xem camera qua mạng

Vì khi thiết kế, các chuyên gia đã để dưới dạng các chuẩn kết nối, nên có cắm nhầm các bạn cũng không sợ gây cháy nổ, chỉ khi cắm đúng các bạn mới có thể cắm vào được. Sau đó bạn có thể xem camera trên máy tính hoặc

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc