NASA chính thức công bố khám phá chấn động về sự sống ngoài Trái Đất

Đúng 0h ngày 11/5 theo giờ Việt Nam, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã tiến hành công bố thông tin chính thức về những phát hiện mới nhất của họ trong vũ trụ, thu được từ kính thiên văn Kepler.

Cụ thể, kính thiên văn vũ trụ Kepler đã khám phá thêm được tổng cộng 1.284 hành tinh mới bên ngoài Hệ Mặt Trời. Con số này giúp số hành tinh kính thiên văn Kepler được xác nhận đã tìm thấy tăng gấp hơn 2 lần so với trước kia.


Kính thiên văn Kepler đã tìm ra hơn 1.200 hành tinh mới. (Ảnh: NASA).

1.284 cũng là số hành tinh được xác nhận tìm thấy nhiều nhất trong một khoảng thời gian từ trước đến nay, nâng tổng số hành tinh tìm được bên ngoài Hệ Mặt Trời lên con số 3.200. Phần lớn trong số đó được kính thiên văn Kepler tìm ra.

'Khám phá này giúp chúng ta có thêm hy vọng tìm kiếm ngoài vũ trụ những hành tinh tương tự Trái Đất. Chúng ta thậm chí có thể tìm được một Trái Đất nữa', bà Ellen Stofan, Giám đốc Khoa học của NASA phát biểu.

Được phóng vào không gian kể từ tháng 3/2009, kính thiên văn vũ trụ Kepler đã quan sát và thăm dò khoảng 150.000 ngôi sao để tìm dấu hiệu của sự sống ngoài vũ trụ. Nguyên lý hoạt động của nó dựa trên việc quan sát chùm sáng phản chiếu các hành tinh được các ngôi sao phát ra.

'Trong số gần 5.000 vật thể được cho là hành tinh, có hơn 3.200 vật thể đã được kiểm chứng. 2.325 vật thể trong số đó là do kính thiên văn Kepler phát hiện ra', NASA tuyên bố. Trong 1.284 hành tinh mới được tìm thấy, có gần 550 hành tinh có thể có bề mặt là đất đá cứng tương tự Trái Đất.


Hình chụp kính thiên văn Kepler ngoài không gian. (Ảnh: NASA).

Ngoài ra, có 9 hành tinh được xác định có quỹ đạo quay xung quanh Mặt Trời của nó ở một khoảng cách vừa đủ. Nhờ đó, nhiệt độ bề mặt các hành tinh này có thể khiến nước tồn tại ở thể lỏng. Trước đó, NASA tìm ra được 12 hành tinh có quỹ đạo như vậy.

Dù vậy, dựa trên dữ liệu từ các tàu vũ trụ và kính thiên văn Kepler, các nhà thiên văn học ước tính có khoảng 10 tỷ hành tinh thuộc Dải Ngân Hà có khả năng tồn tại sự sống, gấp 500 triệu lần so với số hành tinh hiện được tìm thấy (21).

Hiện kính thiên văn Kepler vẫn đang hoạt động tốt và sẽ dừng lại sau khi hết nhiên liệu vào mùa Hè năm 2018. NASA hy vọng sẽ sớm nghiên cứu về bầu khí quyển trên các hành tinh kính thiên văn Kepler tìm được.

Để thay thế Kepler, trong năm 2018 NASA sẽ phóng kính thiên văn vũ trụ James Webb vào quỹ đạo. Đây là một trong những kính thiên văn tối tân nhất từng được con người chế tạo.

  • Tối nay, NASA có thể sẽ công bố thông tin về sự sống ngoài hành tinh
Từ khoá : NASA, ngo

TIN LIÊN QUAN

NASA phát hiện thêm hơn 100 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt trời

Ngày 18/7, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt ​Trời, trong đó có 4 hành tinh có thể có bề mặt giống Trái Đất.

Tổng hợp thông tin công nghệ nổi bật trong tuần

Trong tuần qua, sự kiện mở bán iPhone SE tại Việt Nam được giới công nghệ cũng như người dùng đặc biệt quan tâm, cùng với đó là thông tin iPhone 7 Plus sẽ được trang bị tới 3Gb RAM cùng camera kép cũng thu hút được nhiều sự chú ý.

10 thành tựu nổi bật nhất trong lịch sử của NASA

Chương trình tàu con thoi, đưa con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, phóng tàu vũ trụ tiếp cận sao Diêm Vương nằm trong số những thành tựu nổi bật nhất của NASA trong lịch sử.

Phát hiện mới về ngôi sao được cho là cấu trúc khổng lồ của người ngoài hành tinh

Phát ra những ánh sáng lập lờ một cách kỳ lạ, Ngôi Sao của Tabby khiến người ta nghĩ rằng nó là một cấu trúc gì đó mà người ngoài hành tinh đã xây dựng.

Tàu săn hành tinh giống Trái Đất của NASA sẽ tìm kiếm ở các vùng lân cận

Trong khi cuộc tìm kiếm các ngoại hành tinh xa xôi đang nóng lên từng ngày, vệ tinh mới của NASA sẽ chọn hướng đi riêng: tìm kiếm những ngoại hành tinh ở gần chúng ta.

NASA chế tạo kính thiên văn siêu nhỏ bằng carbon

Đây là một trong những chiếc kính thiên văn đầu tiên có gương được thiết kế bởi những ống nano nhỏ bằng carbon.

Hành tinh phù hợp với sự sống gần Trái Đất nhất

Các nhà thiên văn ở Đức phát hiện một hành tinh phù hợp với sự sống có thể chứa nước lỏng trên bề mặt, quay quanh ngôi sao mẹ ở cách Mặt Trời 4,5 năm ánh sáng.

Công nghệ đồ họa trên thiết bị di động thế hệ tiếp theo là đây

Logan là tên dự án bộ vi xử lý di động thế hệ tiếp theo của NVIDIA. Cốt lõi của nó là GPU Kepler mà NVIDIA tuyên bố là GPU có khả năng mở rộng nhanh nhất và tiên tiến nhất trên thế giới. Năm ngoái, Kepler đã thành công với máy tính để bàn và máy

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo