Phương pháp hồi sinh người chết này có thể là khởi đầu của kỷ nguyên zombie

Các nhà khoa học tại Bioquark đã chính thức được cấp phép để thử nghiệm phương pháp mới giúp hồi sinh những bộ não đã chết.

Một công ty công nghệ sinh học tại Mỹ đã chính thức được cấp phép để nghiên cứu một trong những dự án gây tranh cãi nhất trong lịch sử y học và công nghệ. Dự án đó chính là hồi sinh lại bộ não đã chết nhờ tế bào gốc. Công ty này được cấp phép bởi một hội đồng các nhà khoa học tại Mỹ và Ấn Độ, để nghiên cứu trên 20 bệnh nhân đã chết não.

Bioquark đã tiến hành nghiên cứu phương pháp này trong vòng 1 năm, tuy nhiên họ chưa được thử nghiệm thực tế do các vấn đề về đạo đức. Với việc được cấp phép, Bioquark hy vọng rằng dự án đột phá ReAnima này sẽ là một bước tiến mới của nhân loại sau khi nó được thử nghiệm thành công trên người.



Bioquark đã tiến hành nghiên cứu phương pháp này trong vòng 1 năm.

Tại thời điểm hiện tại, Bioquark chưa công bố nhiều thông tin về dự án ReAnima của mình. Tuy nhiên các nhà khoa học tham gia dự án này cho biết, họ sẽ thực hiện việc chích não bằng tế bào gốc và các hóa chất có lợi để kích thích bộ não hoạt động trở lại sau một thời gian đã chết.

Phương pháp này có thể được áp dụng để hồi sinh những bộ não đã chết, đây là những trường hợp bệnh nhân sống thực vật. Những người bệnh nhân này đã bị chết não và chỉ có thể duy trì cho các bộ phận trong cơ thể hoạt động nhờ vào các máy móc hỗ trợ.

Ông Ira Pastor, CEO của Bioquark, cho biết: 'Để thực hiện một phương pháp phức tạp và chưa từng có như vậy, chúng tôi phải sử dụng nhiều thiết bị y học và hóa chất đặc biệt để kích thích hệ thần kinh trung ương hoạt động trở lại. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy kết quả tốt trên các bệnh nhân đang thử nghiệm trong vòng 2 - 3 tháng tới'.



Dự án táo bạo ReAnima hứa hẹn có thể hồi sinh những bệnh nhân đã chết não.

Vấn đề lớn nhất mà các nhà khoa học phải đối mặt đó là việc các tế bào thần kinh chết đi mà không có các tế bào mới được sinh ra để bù đắp. Chính vì vậy mà họ phải sử dụng các tế bào gốc, ở trạng thái nguyên thủy nhất để có thể chuyển hóa thành bất kỳ tế bào nào trong cơ thể, thậm chí là tế bào thần kinh.

Ông Pastor cho biết thêm: 'Với những tiến bộ của phương pháp sử dụng tế bào gốc, trong tương lai xa chúng ta có thể hy vọng hồi sinh lại các bộ phận trong cơ thể chỉ bằng việc tiêm vào các tế bào gốc. Đó chưa phải là trọng tâm của dự án ReAnima mà chúng tôi đang thực hiện, nhưng đó là một mục tiêu để có thể hướng đến'.

Từ khoá : sinh, nguy, zombie

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu đột phá chứng minh hai đàn ông có thể có con với nhau

Mới đây các nhà khoa học Anh đã công bố kết quả của một nghiên cứu khoa học mang tính đột phá, mở ra cơ hội để hai người đàn ông có thể có con với nhau.

Phụ nữ có thể sản sinh trứng liên tục trong cả cuộc đời

Chúng ta luôn cho rằng phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định trong đời. Vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đều nhắm đến tăng tỷ lệ thụ thai ở những phụ nữ lớn tuổi.

Nhà khoa học trẻ chết cóng trong phòng thí nghiệm vì quá ham công tiếc việc

Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh HIV, 32 tuổi nán lại phòng thí nghiệm để hoàn thành việc đóng băng các mẫu máu trong nitơ lỏng.

Khói mù ở Indonesia khiến 100.000 người chết sớm

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy khói mù sinh ra từ nạn đốt rừng ở Indonesia đang cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người mỗi năm.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

Ám ảnh về cái chết giúp cầu thủ chơi tốt hơn

Những lời gợi nhắc về cái chết có thể nâng cao phong độ thi đấu của vận động viên do cơ chế kích thích lòng tự tôn để giảm bớt nỗi sợ của não bộ.

Sử dụng vật liệu sinh học có độ đàn hồi cao để tái tạo xương

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Northwestern đã phát minh một vật liệu sinh học nhân tạo giúp kích thích việc tái tạo xương khi cấy ghép vào cơ thể người bệnh.

Nghiên cứu phát hiện SCUBE3 kích thích mạnh sự phát triển của tóc

Việc tìm kiếm phương pháp chữa trị chứng rụng tóc ở nam hoặc nữ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của nghiên cứu sinh. Và mới đây, các nhà nghiên cứu từ một nhóm nghiên cứu của Đại học California, Irvine đã phát hiện ra phân tử báo hiệu sự

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.