Người dùng Windows không cần lo lắng, Microsoft đã khắc phục lỗ hổng Wi-Fi WPA2 cách đây 1 tuần


Gần đây, một nhà nghiên cứu bảo mật đã công bố chi tiết về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có ảnh hưởng đến WiFi toàn cầu. Tuy nhiên người dùng Windows thì có thể yên tâm, bởi vì cách đây một tuần Microsoft đã gửi bản cập nhật bảo mật mới cho hệ điều hành Windows nhằm vá lỗ hổng Wi-Fi WPA2.

Bản vá mới cho Windows được tích hợp với bản cập nhật tích lũy được phát hành gần một tuần trước. 'Một lỗ hổng bảo mật đã tồn tại trong quá trình truyền dữ liệu của Windows với hệ thống mạng không dây. Một kẻ tấn công đã khai thác lỗ hổng này để có thể giả mạo và dễ dàng truyền tin với giao thức Broadcast / hoặc Multicast đến các máy chủ trên mạng không dây được bảo vệ WPA hoặc WPA 2', Microsoft đã giải thích trên cổng an ninh của hãng.

Lỗ hổng WPA2 Wi-Fi cực kỳ quan trọng, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị có khả năng kết nối Wi-Fi trên bất kể hệ điều hành nào. Microsoft là một trong số ít công ty đã tung ra bản vá cho người dùng, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận rằng người dùng Windows XP sẽ nhận được bản vá bảo mật này.

Thời điểm trước lúc WannaCry tấn công hệ điều hành Windows, Microsoft đã gửi bản vá bảo mật đến các phiên bản Windows cũ bao gồm cả Windows XP. Và KRACK cũng là một lỗ hổng quan trọng, nên có thể Microsoft sẽ lên kế hoạch phát hành bản cập nhật bảo mật cho Windows XP. Tuy nhiên, thông tin chính thức sẽ được để cập sau.

Microsoft đã thông báo với người dùng rằng: 'Chúng tôi đã phát hành bản cập nhật bảo mật để giải quyết vấn đề này. Những khách hàng đã tải, hoặc đã kích hoạt tính năng Windows Update thì sẽ được bảo vệ. Ngoài ra người dùng nên bật chế độ cập nhật tự động để bảo vệ thiết bị của mình.'

Điều đáng buồn là người dùng Android vẫn chưa nhận được bản cập nhật bảo mật mặc dù Google đã hứa sẽ vá lỗi cho các thiết bị đang bị ảnh hưởng trong vài tuần tới. Điều đó là hiển nhiên, bởi vì Google phải phụ thuộc vào nhà sản xuất để vá lỗi cho các thiết bị Android, không giống như Windows.

Ngô Viết Hùng - Via Windows Latest
Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/nguoi-dung-windows-khong-cn-lo-lang-microsoft-da-khac-phuc-l-hng-wi-fi-wpa2-cach-day-1-tun.160181/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Microsoft lặng lẽ vá 14 lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 14 bản cập nhật bảo mật thường xuyên cho Windows trước nguy cơ một lỗ hổng anh ninh khá nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hầu hết các phiên bản bao gồm Windows 7, 8, 8.1, Vista, RT và nhiều hơn nữa.

Vì WannaCrypt, Microsoft tung bản cập nhật cho Windows XP

Đây là một điều chưa từng xảy ra ở Microsoft khi phát hành một bản cập nhật cho một hệ điều hành đã quá cũ, tuy nhiên vì sự tấn công nguy hiểm từ...

Microsoft tung ra bản vá lỗi khẩn cấp trên Windows 10

Cách đây không lâu, Google đã thông báo với Microsoft phiên bản Windows 10 đang tồn tại lỗ hổng cực kỳ nghiêm trọng mang tên zero-day. Và hôm nay...

Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

Windows 7 chính thức bị khai tử

Microsoft đã chính thức khai tử Windows 7, Windows Server 2008 và Exchange Server 2010.

[Hướng dẫn] Sửa lỗi Windows Hello bị "hỏng" sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Bên cạnh đem lại hàng loạt tính năng và cải thiện mới cho hệ điều hành, Windows 10 Fall Creators Update còn đi kèm với một số lỗi cực kỳ khó chịu và trong đó cũng khá nhiều lỗi chưa được xử lý hoặc xử lý chưa thoả đáng, triệt để. Một trong số đó là

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt mod_pagespeed cho Apache

TCN giới thiệu một sản phẩm mới của Google được gọi là module mod_pagespeed cho Apache làm cho các trang web tải nhanh hơn.

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

Lịch thi đấu SEA Games 29 năm 2017 bóng đá nam nữ U22

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sắp diễn ra từ ngày 19 tháng 8 tới đây. Với nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, trong đó không thể thiếu môn thể thao vua là bóng đá. Để có thể theo dõi cuộc tranh tài giữa các nước

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Cách đổi tên máy tính PC, Mac, Linux, iOS, Android

Việc đặt tên cho các thiết bị của bạn đôi khi lại mang đến rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt khi sử dụng Windows 10, bởi vì Microsoft đã loại bỏ tùy chọn nên cho máy tính ngay từ những bước đầu tiên trong quá trình cài đặt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.