Lộ diện siêu xe đầu tiên trong bộ ba Pagani Zonda HP Barchetta

Pagani Zonda HP Barchetta được sản xuất vỏn vẹn 3 chiếc trên toàn thế giới và nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà sưu tầm siêu xe ngay khi lộ diện.
Chủ nhân của chiếc Pagani Zonda HP Barchetta đầu tiên chính là Horacio Pagani – người sáng lập ra hãng siêu xe này. Hiện tại, nó đang được trưng bày tại showroom của Prestige Imports Miami, một nhà phân phối hàng đầu cho các dòng siêu xe như Pagani, Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin hay McLaren…tại thị trường Mỹ.
Lộ diện siêu xe đầu tiên trong bộ ba Pagani Zonda HP Barchetta

Động cơ mạnh mẽ
Pagani Zonda HP Barchetta sở hữu động cơ V12, dung tích 7,3 lít, công suất 789 mã lực như người đàn anh Huayra BC. Động cơ do Mercedes-AMG sản xuất nhưng chưa rõ thông số vận hành.
Trang Top Gear cho biết, mặc dù trang bị khối động cơ lớn, trọng lượng của Pagani Zonda HP Barchetta chỉ vào khoảng 1.250 kg.

Ngoài ra, chiếc Barchetta sở hữu hộp số sàn 6 cấp, vi sai đóng tự động và hệ dẫn động cầu sau. Vì thế Zonda HP Barchetta là dòng siêu xe đời mới hiếm hoi cung cấp cảm giác điều khiển thuần chất thể thao cổ điển, ít bị chi phối bởi các hệ thống điều khiển điện tử.

Để khắc phục triệt để các pha sốc giật tương tự như trên Huayra BC, Pagani  trang bị cho Barchetta hệ thống treo đôi Wishbones cùng những bộ giảm chấn của Ohlins.

Ngoại thất thay đổi mới lạ
Nét độc đáo về noại hình của Zonda HP Barchetta thể hiện qua hình ảnh vòm mui bị cắt bỏ so với các phiên bản Zonda bình thường khác, biến nó thành một mẫu mui trần hoàn toàn. Ngoài ra, xe cũng được thừa hưởng một số chi tiết từ các thế hệ tiền nhiệm đi trước, đặc biệt là của “người đàn anh” Zonda 760 Series.

Một số chi tiết của chiếc xe đã được lấy từ các phiên bản đặc biệt khác nhau thuộc Zonda 760 Series. Đặc biệt, phần đầu xe với các khe gió, cánh khuếch tán khí động học và hốc bánh sau có các tấm ốp sợi carbon của Zonda HP Barchetta tương tự chiếc Zonda ZoZo của đại gia giàu thứ 17 Nhật Bản Yusaku Maezawa – người sở hữu thương hiệu thời trang Zozotown.


Zonda HP Barchetta có màu sơn xanh tương tự chiếc Huayra Roadster, với nét độc đáo là cặp mâm bên phải thân xe có màu xanh trong khi mâm trái giữ nguyên màu kim loại.

Nội thất hiện đại
Xe sở hữu vô-lăng bọc gỗ kết hợp cùng da màu xanh dương lạ mắt. Pagani Zonda HP Barchetta tạo điểm nhấn khác lạ bằng kính chắn gió hẹp và chi tiết bằng sợi carbon che một phần của bánh sau lạ mắt.
Những điểm nhấn đáng chú ý khác như cánh gió trước, hốc hút gió trung tâm tương tự Cinque, cánh gió đuôi cỡ lớn, đi kèm bộ vành la-zăng có thiết kế khác nhau ở hàng bên trái và phải. Bộ vành có đường kính 20 inch trước và 21 inch sau đồng hành với lốp Pirelli P Zero Corsa lấy từ Pagani Huayra BC.


Nội thất của Zonda HP Barchetta cũng gợi nhớ về những chiếc xe cổ điển với ghế bọc da xanh/trắng và vải vân caro. Cabin xe được thiết kế trông như một chiếc phi thuyền kết hợp với nội thất bọc da sang trọng.
Huy hiệu một trong ba chiếc Zonda HP Barchetta được bán ra.

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của ông Horacio Pagani và gợi nhớ về chiếc Zonda đầu tiên ra mắt từ 18 năm trước, Pagani Zonda HP Barchetta đã được bộ phận Uno-di-Uno chuyên chế tạo xe giới hạn số lượng hoặc theo yêu cầu khách hàng tạo ra.
Theo một số nguồn tin, chỉ có đúng 3 chiếc siêu xe Pagani Zonda HP Barchetta được ra lò. Tin đồn cũng khẳng định, 3 siêu xe này sẽ là những chiếc Zonda cuối cùng xuất xưởng khỏi nhà máy của Pagani.
Ngoài chiếc màu xanh dương, còn có còn có 2 chiếc Pagani Zonda HP Barchetta sơn màu xám phối cam và xanh lục phối nâu khác. Một trong ba chiếc siêu xe này sẽ thuộc về bộ sưu tập cá nhân của ông Horacio. 2 chiếc còn lại được bán cho khách hàng nhưng chưa rõ giá.


Mức giá của Pagani Zonda HP Barchetta không được tiết lộ rộng rãi. Tuy nhiên, theo giới thạo tin siêu xe này có giá lên tới 15 triệu USD (tương đương 340 tỷ VNĐ). Nếu như thông tin này chính xác, Zonda HP Barchetta sẽ “vượt mặt” Rolls-Royce Sweptail giành danh hiệu mẫu xe mới đắt nhất thế giới.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

"Tròn mắt" với siêu phẩm Pagani Zonda HP Barchetta mừng sinh nhật người sáng lập hãng

Theo một tay săn xe có mặt tại sự kiện Pebble Beach 2017, siêu phẩm Pagani Zonda HP Barchetta có giá lên đến gần 15 triệu USD, tương đương 341 triệu Đồng.

Chủ tịch hãng Pagani cầm lái "cực phẩm" Zonda HP Barchetta hơn 340 tỷ đồng trên đường phố

Nhắc đến thương hiệu siêu xe Pagani nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe có giá bán không bao giờ dưới 1 triệu đô cũng như số lượng sản xuất ra giới hạn dưới 100 chiếc. Thành công của hãng siêu xe Ý có phần đóng góp không nhỏ của nhà sáng

[VIDEO] Liệu Pagani Zonda HP Barchetta có phải là mẫu Zonda cuối cùng được sản xuất?

Siêu phẩm Pagani Zonda HP Barchetta đã được vén màn tại Pebble Beach 2017, đây dường như là chiếc Zonda cuối cùng của thế giới.

Pagani Zonda HP Barchetta trở thành mẫu xe đắt nhất trong lịch sử

Pagani Zonda HP Barchetta đã trở thành chiếc xe đất nhất từng được bán trong lịch sử với mức giá 13,5 triệu bảng Anh, cao hơn cả Rolls-Royce Sweptail (10 triệu bảng Anh) độc nhất vô nhị đã về tay một vị đại gia bí ẩn vào năm ngoái.

Pagani Zonda AY: Siêu phẩm độc nhất thế giới, được hãng làm riêng cho Fan ruột

Pagani có thể được xem là một trong số ít những hãng siêu xe rất quan tâm tới khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng thân thiết. Chiếc Pagani Zonda AY trong bài viết chính là một ví dụ minh hoạ rõ nét cho điều này.

Fan "cuồng" của siêu xe Pagani bổ sung chiếc Zonda AY có một không hai vào bộ sưu tập

Trước chiếc Zonda AY mới, đại gia gốc Á này đã sở hữu ít nhất 6 chiếc siêu xe Pagani khác.

Siêu phẩm ‘đàn anh’ Pagani Zonda Revolucion trị giá ngang ngửa bộ đôi Pagani Huayra

AutoExpress - Pagani Zonda Revolucion là phiên bản đặc biệt trước khi hãng siêu xe chuyển sang phát triển ‘thần gió’ mới Huayra.

Xuất hiện siêu phẩm Zonda độc quyền gây bất ngờ với dân yêu xe

Chỉ trong năm nay, Pagani đã giới thiệu ba siêu xe one-off độc nhất vô nhị trang bị động cơ hút khí tự nhiên, đó là Fantasma Evo, Riviera và HP Barchetta của Horacio.

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách