DxOMark là gì?Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?

DxOMark là gì và chỉ số này có chính xác hay không? Google Pixel 2 và Pixel 2 XL vừa ra mắt đã nhận được số điểm cực cao từ DxOMark (98), vượt qua cả iPhone 8 Plus lẫn Galaxy Note 8 (cùng 94 điểm), nghĩa là tốt nhất thế giới? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết phía dưới.
DxOMark là gì?Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?

Khái niệm về điểm DxOMark trên smartphone

Điểm DxOMark của Galaxy Note 8

DxOMark là một trang web chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh - video cho máy ảnh, ống kính và thiết bị di động độc lập có tích hợp camera. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào mảng smartphone.

Camera của một chiếc điện thoại có điểm DxOMark sau khi trải qua từng bài kiểm tra nhất định: Độ phơi sáng, độ tương phản, lấy nét, chống rung, chụp xóa phông, zoom quang,... Điểm của từng bài kiểm tra riêng biệt có được thông qua chấm bằng phần mềm (phổ biến là DxO Analyzer).

Số điểm cao nhất ở mỗi bài kiểm tra là 100. Như vậy, một thiết bị có thể có nhiều điểm số khác nhau, kết hợp lại sẽ ra được con số cuối cùng đại diện cho khả năng chụp ảnh - quay video. Tuy nhiên, cách tính điểm tổng hợp của DxOMark rất lạ, phần nào nghiêng về cảm tính như bạn nhìn thấy ở ảnh ngay phía trên.

Danh sách những smartphone chụp ảnh tốt nhất dựa vào DxOMark (tính đến 10/10/2017)

Theo bảng danh sách, Google Pixel 2 với chỉ một camera lại đạt điểm tổng thể cao hơn cả 2 siêu phẩm sở hữu camera kép là Galaxy Note 8 lẫn iPhone 8 Plus. Thực tế ra sao thì chúng ta cần có thêm thời gian để kiểm chứng, nhưng hẳn là những con số này sẽ gây bất ngờ cho nhiều người.

Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác?

Ảnh - video ghi lại bởi một smartphone nào đó đẹp hay không có lẽ sẽ phụ thuộc vào mắt người nhìn. Vẻ đẹp thì phải trải nghiệm trực tiếp mới cảm nhận được, khó có thể đánh giá chính xác 100% dựa vào phần mềm và các con số. Mà đã là cảm nhận, thì cũng chỉ mang tính chủ quan, khó làm hài lòng tất cả.

Hơn nữa, nói về việc chấm điểm bằng phần mềm đo đạc, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể hợp tác cùng DxOMark để tùy chỉnh thiết bị tương thích tối đa với những tiêu chuẩn trong bài test, qua đó thu được điểm số cao. Còn nhớ, OnePlus từng dính vào nghi án gian lận điểm hiệu năng với các ứng dụng benchmark.

OnePlus 5 từng bị nghi ngờ là gian lận điểm hiệu năng

Mặc dù vậy, những chỉ số của DxOMark dẫu sao cũng được hình thành sau khi trải qua nhiều bài kiểm tra cụ thể ở từng điều kiện khác nhau, nên cũng có giá trị tham khảo nhất định. Nhìn vào bảng xếp hạng bên trên, bạn có thể thấy gần như những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay đều nằm ở những vị trí đầu tiên.

Nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn dựa vào những điểm số ấy để đánh giá chất lượng camera của một chiếc điện thoại. Một ví dụ tiêu biểu: LG G6, flagship năm 2017 chỉ có điểm ngang bằng Moto G4 Plus – điện thoại tầm trung năm 2016 của Motorola (84) và kém cả một model đã ra mắt từ năm 2015 là Galaxy S6 Edge+ (87).

Bảng điểm DxOMark này liệu có nói lên chính xác chất lượng camera của từng smartphone?

Kết

Có thể khẳng định rằng, điểm số DxOMark chỉ mang tính chất tham khảo. Những con số hãng đưa ra chưa thuyết phục nhiều người, nhưng bài viết mà họ cung cấp thì lại rất giá trị.

Để có được thông tin chính xác nhất về chất lượng camera của một chiếc smartphone, bạn cần tự mình trải nghiệm hoặc đọc qua nhiều bài đánh giá từ các trang tin công nghệ uy tín, trong đó bao gồm cả DxOMark.

Bạn có quan điểm như thế nào về chỉ số DxOMark? Và bạn nghĩ đâu là chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay? Cùng chia sẻ suy nghĩ thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Bài viết có sử dụng hình ảnh từ DxOMark, Google. 

 Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

Pixel 6 Pro lọt top 10 smartphone chụp hình tốt nhất theo DxOMark

Pixel 6 Pro mới được ra mắt cách đây không lâu, với camera được Google tuyến bố là tối tân nhất. DxOMark đã thực hiện đánh giá về chất lượng camera của dòng Pixel 6 Pro và xếp máy vào trong top 10 chiếc smartphone chụp hình tốt nhất.

Xiaomi Mi 10T Pro 5G điểm thấp trên DxOMark dù có camera 108MP

Xiaomi Mi 10T Pro 5G điểm thấp trên DxOMark dù có camera 108MP DxOMark cho biết mặc dù Mi 10T Pro 5G có cảm biến chính lớn nhưng về chất lượng thì vẫn tương ứng với các mẫu cũ hơn là các flagship hiện tại. Nhìn vào kết quả đánh giá của DxOMark dành

Galaxy Note 8 đạt điểm tuyệt đối 100/100 ở phần chụp ảnh theo đánh giá của DxOMark

Như vậy chỉ sau một thời gian ngắn bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus được DxOMark đánh giá rất cao ở khả năng chụp ảnh thì mới đây chiếc flagship của Samsung đã tạo nên một cuộc cách mạng về ảnh chụp trên điện thoại di động.

iPhone 13 Pro Max là smartphone có màn hình đẹp nhất theo DxOMark

iPhone 13 Pro Max vừa trở thành smartphone có màn hình đẹp nhất theo bảng xếp hạng DxOMark. Chiếc flagship cao cấp của Apple đã đánh bại người dẫn đầu trước đó là Huawei P50 Pro với số điểm là 99 điểm.

Vivo X70 Pro Plus lọt top 10 xếp hạng cameraphone tốt nhất của DxOMark

Cụ thể DxOMark đã dành cho Vivo X70 Pro Plus số điểm tổng thể là 135 điểm. Camera của máy đạt 139 điểm, trong khi điểm phần thu phóng và quay video đạt số điểm lần lượt là 88 và 115 điểm.

Camera iPhone 13 Pro được DxOMark chấm điểm cao trong bảng xếp hạng

Thông qua bài kiểm tra camera DxOMark, chiếc iPhone 13 Pro mới ra mắt đã đạt được số điểm tổng quan là 137 điểm, đây là số điểm cao đáng kể.

OPPO Reno6 5G dẫn đầu bảng xếp hạng toàn cầu về pin của DXOMARK

OPPO vừa đưa ra thông cáo báo chí cho biết Reno6 5G giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng về pin của DXOMARK dựa theo kết quả của một nghiên cứu độc lập.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.