Facebook đang thử nghiệm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt


Theo một số thông tin từ TechCrunch trong ngày hôm nay cho biết, Facebook hiện tại đang thử nghiệm tính năng nhận dạng khuôn mặt để xác minh danh tính của người dùng và mở lại các tài khoản đã bị khóa.

Cụ thể, tính năng này là một tùy chọn và chỉ có trên những thiết bị mà người dùng đã sử dụng để đăng nhập tài khoản của mình. Facebook cho biết: 'Đây là một hướng đi khác, cùng với việc xác thực 2 bước bằng tin nhắn SMS mà chúng tôi đang thực hiện để đảm bảo các chủ tài khoản có thể xác nhận danh tính của mình'.


Vì vậy, nếu bạn đã khóa tài khoản Facebook của mình và không thể bật xác thực hai yếu tố thì xác thực bằng khuôn mặt có thể là một sự lựa chọn khác để thay thế cho SMS. Ngoài ra, Facebook còn cho biết thêm, việc xác thực khuôn mặt sẽ diễn ra trong quá trình khôi phục tài khoản.

Tuy nhiên, dù là một tính năng tiện dụng nhưng nhận diện bằng khôn mặt lại rất dễ bị đánh lừa. Điều này trước đây đã từng xuất hiện trên Galaxy S8 khi thiết bị có thể mở khóa ngay chỉ với một bức ảnh của người dùng. Facebook cũng lưu ý rằng, việc quét khuôn mặt cũng không phải là hình thức bảo mật nhất để xác nhận danh tính của một ai đó.

Facebook hiện tại cũng đang phát triển để ứng dụng của mình có thể nhận dạng người dùng bằng tóc, hình dạng cơ thể và dáng đi của họ. Chưa biết liệu hãng sẽ phát hành phổ biến tính năng nhận diện khuôn mặt hay chỉ thử nghiệm mà thôi.

Bài viết liên quan:


Công Minh/ Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

[Hướng dẫn] Thiết lập bảo vệ 2 lớp (2FA) cho tài khoản Facebook bằng USB

Techrum - Người dùng đã có thể sử dụng một chiếc USB để làm phương tiện bảo mật tài khoản Facebook như đã được giới thiệu vào ngày 26/01 vừa qua. Hôm nay TECHRUM sẽ cách thiết lập và sử dụng tính năng bảo mật mới này nhé!

Facebook web thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng chuyển đổi tài khoản dễ dàng hơn

Mới đây, Facebook web tiếp tục được thử nghiệm một tính năng mới khá hữu ích, cho phép người dùng chuyển qua lại nhiều tài khoản dễ dàng hơn và không cần phải nhập lại mật khẩu nhiều lần.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Facebook, Twitter và Instagram đồng loạt khoá tài khoản ông Trump

Facebook đã chặn Tổng thống Trump đăng bài trên mạng xã hội này trong 24 giờ. Quyết định này được đưa ra sau khi công ty đã xóa các bài đăng mà ông Trump đưa ra để ủng hộ đám đông biểu tình ở Đồi Capitol của Hoa Kỳ vào thứ Tư, theo giờ Mỹ.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Hàng triệu người dùng hoang mang vì tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục!

Nhiều người dùng từ sáng hôm nay đã gặp phải hiện tượng tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục bên trong ứng dụng Facebook mà chưa rõ nguyên nhân. Sáng ngày hôm nay (23/1), nhiều người dùng tại Việt Nam đã liên tục báo cáo về hiện tượng tài khoản

Facebook bất ngờ yêu cầu người dùng đổi mật khẩu

Hàng loạt người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ trước yêu cầu đổi mật khẩu vào sáng nay 12/8.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc