Mời thử Google Camera HDR+ bản nâng cấp: sửa lỗi, lưu ảnh RAW, tùy chọn nhiều thuật toán HDR+

Mời thử Google Camera HDR+ bản nâng cấp: sửa lỗi, lưu ảnh RAW, tùy chọn nhiều thuật toán HDR+

Vào khoảng một tháng trước, nhà phát triển người Ukraina với nickname B-S-G đã phát hành ứng dụng Google Camera dành cho những thiết bị Android dùng Snap 820/821/835, được trích xuất từ phiên bản bản Android O Developer Preview trên Pixel. Mới đây, developer này đã tiến hành nâng cấp và tích hợp một số tính năng cao cấp như tùy chỉnh HDR +, lưu ảnh RAW kết hợp JPEG, tương thích hơn với OnePlus 3, OnePlus 3T và các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 820 khác.
Mặc dù đây chỉ là phiên bản cập nhật từ Google Camera v4.4.012.156195200 nhưng theo đánh giá từ XDA Developer thì nó như một ứng dụng hoàn toàn mới! Bạn có thể tùy chỉnh khá nhiều tính năng và chất lượng ảnh được cải thiện tốt hơn. Dưới đây là một số ảnh mẫu chụp thử:


Lưu ý: Hình ảnh trong gallery được chụp bằng OnePlus 3, sử dụng chế độ HDR + tự động với một thuật toán mạnh do đó không thể sử dụng Zero Shutter Lag (ZSL), điều này có thể khiến ảnh trông không tự nhiên. Ngoài ra, tác giả thực hiện bộ ảnh không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nên kết quả thu về chưa thực sự tốt nhất.

Hỗ trợ chụp ảnh RAW

Bạn có thể tùy chọn chế độ chụp ảnh RAW đồng thời vẫn lưu trữ dưới dạng file JPEG. Điều này cho phép người dùng tận dụng thế mạnh của HDR+, đồng thời vẫn lưu lại ảnh JPG phòng trường hợp xử lý không thành công do vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.


Cài đặt cấu hình HDR +

Một trong những tính năng mới chính là khả năng tùy chọn chế độ xử lý khi chụp. Thay vì bổ sung bằng các gói APK riêng biệt với các thuật toán khác nhau, bạn có thể lựa chọn thêm trực tiếp bên trong ứng dụng. Bạn có thể thử kết hợp chúng để xem kết quả thu được sẽ như thế nào.


Hướng dẫn cài đặt Google Camera HDR+:

Bạn có thể cài đặt trực tiếp bằng file APK mới hoặc nâng cấp từ phiên bản trước của Google Camera. Tuy nhiên, cần phải xóa dữ liệu trên ứng dụng hiện tại để đảm bảo rằng các thiết lập này thay đổi theo phiên bản mới. Dưới đây là những thiết bị đã được tác giả test thành công (trong bài mình thử LG V20):

Bản cài đặt phổ thông:
Bản tối ưu hóa dành cho thiết bị sử dụng chip Snapdragon 820 và 821
TECHRUM.VN / NGUỒN: XDA DEVELOPERS

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Android N Developer Preview 2 đón nhận nhiều cải tiến đáng giá

Bản cập nhật Android N Preview 2 dành cho lập trình viên đã chính thức được Google triển khai. Trong lần nâng cấp mới này, Google không những sửa lỗi tồn đọng trong phiên bản đầu tiên, hãng còn tung ra một số tính năng mới khá hấp dẫn.

Tìm hiểu Android 13 Developer Preview 2: Có công nghệ gì nổi bật ?

Người dùng sở hữu các thiết bị Pixel từ Pixel 4 trở lên có thể cài đặt phiên bản này. Tuy nhiên phiên bản này sẽ còn rất nhiều lỗi, do đó nếu bạn là một người dùng phổ thông thì không nên cập nhật phiên bản Android 13 hiện tại.

OnePlus 9RT với chip Snapdragon 888, RAM 12GB lộ điểm số sức mạnh

Trên Geekbench, OnePlus 9RT được liệt kê với số model MT2110, máy đi kèm bộ vi xử lý có tên mã là Lahaina, đây là chip 8 nhân tốc độ xung nhịp 2.84 GHz

OnePlus 10 Pro sẽ đi kèm với một sự nâng cấp lớn về camera

Cụ thể hơn, nguồn tin từ leaker @Bald Panda trên Weibo nói rằng, OnePlus 10 Pro sẽ có camera với ống kính tiềm vọng mang lại khả năng zoom quang học 5x.

OnePlus Nord 2 CE lộ thông số kỹ thuật với chip tầm trung, camera 64MP

Mới đây, một nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng OnePlus Nord 2 CE đang trong quá trình phát triển và một số chi tiết chính về thiết bị, bao gồm cả thông số kỹ thuật, đã bị rò rỉ trực tuyến. Ngoài ra thiết bị cũng từng được chứng nhận bởi Cục tiêu chuẩn

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.