Đây là 8 điều mà chỉ những người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại mới thấu hiểu

Đây là 8 điều mà chỉ những người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại mới thấu hiểu

Bạn có thể nói chuyện mặt đối mặt bình thường, nhưng khi qua điện thoại lại thấy rất ghét và lo sợ. Nếu là vậy thì có lẽ bạn đang mắc chứng sợ nghe điện thoại, bạn có thể tham khảo qua các đặc điểm bên dưới để biết mình có đang mắc hội chứng tâm lý này không.

Nghe có vẻ lạ, nhưng khá nhiều người trên thế giới đang mắc chứng sợ nghe điện thoại. Khi chiếc điện thoại của bạn bất ngờ đổ chuông và cảm giác đầu tiên của bạn không phải là thích thú vì sắp được nói chuyện mà thay vào đó bạn lại thấy lo sợ. Không phải là bạn ghét người đang gọi điện cho mình, cũng không phải bạn có vấn đề với cách ăn nói, chỉ là bạn không thích việc phải nói chuyện với ai đó qua điện thoại.

1. Khi điện thoại reo, bạn luôn để nó tự kết thúc

Dù cho ai gọi cũng vậy, bạn luôn cảm thấy hoảng loạn và tự nghĩ: “Có ai đang gọi kìa! Mình có nên trả lời không. Nhưng mình không muốn! Mình chắc đang bận rồi! Thôi cứ để nó đổ chuông vậy…”

Và cuối cùng bạn thấy thật thoải mái khi điện thoại không còn đổ chuông nữa, và lại thấy sợ khi biết rằng mình phải gọi lại cho người kia vào một lúc nào đó.

2. Bạn luôn chờ một lúc rồi mới gọi lại


Nếu bạn cần phải gọi lại cho người khác vì không thể nhắn tin được thì bạn luôn chờ một lúc rồi mới gọi. Bạn ghét cái cảm giác phải nhấn số, chờ người đó nghe máy rồi nói chuyện qua điện thoại. Bạn sẵn sàng chờ hơn 1 tiếng để gọi lại một cuộc gọi nhỡ, nhưng không phải bạn muốn, mà là buộc phải gọi lại.

3. Bạn luôn dùng một lý do để chống chế cho việc không nghe máy

Có lẽ bạn luôn sẵn sàng một lý do nào đó để trả lời khi bị hỏi về việc không nghe điện thoại, đó có thể là “điện thoại đang sạc trong phòng”, hay “tôi không cầm điện thoại theo”. Nhưng thật chất lúc đó bạn đang lướt web với chiếc smartphone trên tay.

4. Bạn luôn để máy ở chế độ im lặng


Nút mute trên iPhone

Bạn để điện thoại im lặng không hẳn là vì tránh làm phiền những người xung quanh mà là để hạn chế phải nghe điện thoại. Khi để ở chế độ này thì bạn không chỉ có thể “làm ngơ” cuộc gọi đến vì bạn không biết, mà còn tránh việc để cho người khác biết là mình đang 'né' nghe điện thoại.

5. Danh sách cuộc gọi nhỡ của bạn dài hơn cuộc gọi đã nhận

Khi đối với những người khác thì danh sách cuộc gọi đã nhận của họ rất dài, thì ngược lại với bạn danh sách cuộc gọi nhỡ mới dài nhất. Trên thực tế, có thể bạn còn tự xóa những cuộc gọi đã nhận để cảm thấy thoải mái hơn.

6. Bạn bè thường xuyên phàn nàn về việc bạn không nghe điện thoại


Bạn bè có thường phàn nàn bạn về vấn đề này không? Bạn xin lỗi và đưa ra lý do nào đó nhưng tận sâu bên trong thì bạn vẫn cảm thấy xấu hổ vì đã cố ý không nghe điện thoại của họ. Nhưng bạn cũng không thật sự quan tâm, bị nói một chút về việc hiếm khi nghe máy với bạn còn tốt hơn là phải nói chuyện qua điện thoại nhiều.

7. Danh bạ là người bạn tốt

Sàng lọc danh bạ sẽ giúp bạn biết được người đang gọi điện có quan trong hay không. Điều này không phải là để bạn chọn có nghe máy hay không, mà là để bạn nhắn tin lại cho họ với một lý do nào đó.

8. Bạn luôn ưu tiên nhắn tin hơn là gọi điện
Nếu bạn đang mắc chứng sợ nghe điện thoại thì bạn sẽ luôn ưu tiên cho tin nhắn. Nếu được thì bạn luôn chọn gửi tin thay vì gọi điện, bạn thấy như vậy sẽ dễ chịu hơn nhiều. Ngay cả khi với những cuộc gọi nhỡ thì bạn vẫn ưu tiên nhắn tin lại cho họ và đưa ra lý do nào đó, chứ không hề muốn gọi lại.

Thế nào? Sau khi đọc qua hết thì bạn có phải là một trong rất nhiều người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại không?
Nguồn: Lifehacks

TIN LIÊN QUAN

[Cuộc sống] Nhiều khi bạn gọi điện mà người kia không nghe, đừng lo, không hẳn là bạn bị ghét đâu!

Có lẽ điều này là hơi 'phản ứng thái quá', nhưng chắc chắn rằng nhiều bạn đã, đang và sẽ cảm thấy 'muốn xỉu' mỗi khi điện thoại reo. Từ đó dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu khi người kia hiểu lầm là bạn ghét và không muốn nghe máy, và ngược lại,

Tại sao NSA Ghét iPhone 6

Sau sự kiện Snowden, Cơ quan an ninh Quốc gia Hoa Kỳ - NSA tỏ ra lo ngại về iPhone 6 mới ra mắt của Apple được mặc định mã hóa dữ liệu người dùng.

Ý nghĩa lời chào bằng các ngôn ngữ trên điện thoại

Nếu bạn cho rằng những người đầu tiên sử dụng điện thoại trả lời các cuộc gọi như cách họ chào nhau ngoài đời, thì bạn đang nghĩ sai. Nó hoàn toàn ngược lại, “Hello” được sử dụng như lời chào qua điện thoại trước khi nó trở nên phổ biến trong các

Điện thoại di động quan trọng hơn tình dục

(TCN) - Phần lớn người trưởng thành tại Anh có thể sống bình thường nếu không làm 'chuyện ấy', song họ cảm thấy cuộc sống sẽ trở nên vô vị nếu điện thoại di động biến mất.

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 4)

Thế giới công nghệ chưa bao giờ lại có nhiều biến động như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với các mẫu điện thoại đẳng cấp chắc chắn bạn luôn chọn được một mẫu sản phẩm tốt nhất.

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 2)

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 2) với những sản phẩm điện thoại mới hơn được nhiều khách hàng ưa chuộng nhiều nhất hiện nay trong giới công nghệ.

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả Điện thoại thông minh bây giờ đúng là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đến mức người ta còn có nghiên cứu xem người dùng iPhone hay người dùng

Loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn bạn tưởng rất nhiều

Trong thực tế loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn những gì con người tưởng tượng rất nhiều, chúng bẩn thỉu, lây lan các bệnh truyền nhiễm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 nhanh chóng tiện lợi

Cài đặt ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử cho phép bạn có thể cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 qua Sổ Sức Khỏe Điện Tử Bạn hãy

Mang màn hình smartphone lên trên máy tính để xem phim, chơi game đã hơn

ApowerMirror cung cấp 2 giải pháp kết nối thông minh cho thiết bị gồm: kết nối thông qua mạng Wi-Fi và kết nối thông qua cáp USB. Mỗi phương pháp kết nối đều có ưu điểm riêng và phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

Hướng dẫn khắc phục lỗi "Some Update Were Cancelled" khi cập nhật Windows 10 thất bại

Không ít người dùng Fast Ring đã từng hoặc đang phải đối mặt với lỗi 'Some update were cancelled' khi nâng cấp lên những build mới, nhiều người dùng đang muốn cập nhật lên Windows 10 Redstone 3 build 16170 bị dính phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 12 mini: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

Mặc dù đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại nhưng nếu so sánh iPhone 13 Mini và iPhone 12 Mini thì đâu mới là lựa chọn của bạn?

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.