Thêm Dropbox và Google Drive vào lựa chọn lưu trữ tập tin của MS Office 2016

Thêm Dropbox và Google Drive vào lựa chọn lưu trữ tập tin của MS Office 2016

Nếu để ý, bạn có thể thấy MS Office 2016 có một hạn chế nhỏ trong các lựa chọn lưu dữ liệu, đó là việc bạn không thể thêm các thư mục cục bộ làm vị trí lưu dữ liệu trong bảng lựa chọn “Save as”. Thêm vào đó, MS Office 2016 chỉ ghi nhớ các vị trí gần đây mà bạn đã lựa chọn và lưu dữ liệu vào hoặc mở tập tin từ đó. Và nếu bạn đang sử dụng Windows 10, thì OneDrive sẽ được hiển thị trong danh sách các lựa chọn lưu dữ liệu của MS Office 2016.

Tuy nhiên, không hẳn ai cũng sử dụng OneDrive, mà có họ có thể thích sử dụng Dropbox hay Google Drive để lưu trữ các dữ liệu của mình. Nếu bạn đang muốn thêm Dropbox hay Google Drive vào danh sách các lựa chọn vị trí lưu trữ dữ liệu trong MS Office 2016, bài viết này sẽ đưa ra gợi ý dành cho bạn.

Bước 1 – Tải và cài đặt Dropbox

Đối với Google Drive, bạn không cần phải trải qua bước này. Nhưng với Dropbox thì bạn cần phải tải và cài đặt ứng dụng client của Dropbox lên máy tính của mình. Để có được gói cài đặt này, bạn chỉ việc truy cập vào địa chỉ này và tải về.


Sau khi tải về, bạn hãy khởi chạy gói tin để cài đặt nó vào máy tính. Quá trình cài đặt sẽ diễn ra một cách tự động và bạn không cần phải làm bất việc gì cả.


Hoàn tất việc cài đặt, công việc bạn cần làm chỉ đơn giản là đăng nhập tài khoản của mình vào và tùy chỉnh việc sao lưu dữ liệu giữa tài khoản và máy tính.


Bước 2 – Thêm Dropbox và Google Drive vào MS Office 2016
Để tiến hành thêm lựa chọn Dropbox vào MS Office 2016, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng của Dropbox ở khay hệ thống và chọn “Preferences”.


Cửa sổ thiết lập Dropbox xuất hiện, hãy nhấp vào tab “General” và đánh dấu check vào lựa chọn “Show Dropbox as a save location in Microsoft Office”. Sau đó nhấn Apply > OK để lưu lại thiết lập.


Tiến hành khởi động lại ứng dụng trong MS Office 2016 hiện đang mở, sau đó bạn sẽ thấy lựa chọn Dropbox nằm trong menu “Save as”.

Đối với Google Drive, bạn không cần phải trải qua bước cài đặt client này vào máy tính, chỉ đơn giản là bạn truy cập vào địa chỉ này, tải về gói cài đặt tiện ích bổ sung Google Drive vào MS Office 2016.


Tiếp theo, bạn hãy khởi chạy gói tin vừa tải về để tiến hành cài tiện ích mở rộng này vào máy tính. Quá trình cài đặt sẽ diễn ra một cách tự động, khi hoàn tất bạn cần khởi động lại ứng dụng trong MS Office 2016 hiện đang mở để cập nhật lại.


Sau khi khởi động xong, bạn hãy truy cập vào menu “Save as” sẽ thấy lựa chọn Google Drive sẽ xuất hiện. Tất nhiên là bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản để thiết lập vị trí lưu dữ liệu trong Google Drive rồi phải không nào?


Rất đơn giản phải không? Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Office 365 cho phép lưu trữ đám mây không giới hạn

Mới đây, Microsoft cho hay các thuê bao Office 365 sẽ sớm có thể lưu trữ không giới hạn trên OneDrive mà không phải trả thêm chi phí nào.

Nhắn tin Skype trực tiếp trên Office Online và OneDrive

Office Online sẽ có một số ứng dụng miễn phí Ứng dụng văn phòng: Chọn Office Online hay Office 365? Office Online đã cho phép làm việc với tài liệu trên Dropbox Dropbox: Khai thác...

Google giảm giá mạnh dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

Google đã công bố giảm giá dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến của mình lên đến 80%.

Phát hành miễn phí Office 2016 cho người dùng MAC

Microsoft vừa chính thức phát hành bản Office 2016 for Mac Preview dành cho các máy Mac. Đây là bản cập nhật lớn đầu tiên của bộ Microsoft Office trên nền tảng OS X trong nhiều năm qua (kể từ năm 2011)

HelloFax biến Google Drive thành máy fax

HelloFax đã tiến một bước gần hơn tới mục tiêu loại bỏ máy fax tuần này. Dịch vụ đã được tích hợp vào Google Drive.

Microsoft giới hạn dung lượng lưu trữ trên OneDrive xuống chỉ còn 1TB

Microsoft đã cho người dùng thời gian một năm để sắp xếp lại các dữ liệu lưu trữ của mình. Thời hạn đó đã đến và Microsoft ra thông báo: 'Bất cứ ai với hơn 1TB lưu trữ OneDrive sẽ bị giảm xuống ngang với mức 1TB bắt đầu vào ngày 01 tháng 3 năm

Lưu trữ ảnh mặc định trên Dropbox từ Windows Phone

Phiên bản mới nhất của ứng dụng Dropbox trên Windows Phone đã cho phép chọn Dropbox làm dịch vụ tự động sao lưu ảnh cho thiết bị.

Dropbox hỗ trợ Touch ID cho iOS 8

Hôm nay, Dropbox đã cập nhật phiên bản mới nhất ứng dụng di động cho iOS, phiên bản mới sẽ hỗ trợ tính năng khóa bằng vân tay Touch ID, giúp bạn khóa các truy cập trái phép một cách an toàn hơn, nâng cao khả năng bảo mật cho ứng dụng Dropbox.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.