Tiện ích mở rộng dành cho Chrome, hỗ trợ quay video màn hình trình duyệt, desktop và webcam

Tiện ích mở rộng dành cho Chrome, hỗ trợ quay video màn hình trình duyệt, desktop và webcam

Khi nhắc đến việc ghi lại hoạt động trên màn hình máy tính chúng ta thường nghĩ đến những phần mềm chuyên dụng như CyberLink YouCam, Expression Encoder hay Camstudio. Tuy nhiên, đa phần đều sở hữu bộ cài đặt nặng, tiêu tốn nhiều tài nguyên của máy tính và khá bất tiện đối với những ai chỉ có nhu cầu sử dụng đơn giản. Sau đây, TECHRUM sẽ giới thiệu với các bạn tiện ích mở rộng Screencastify dành cho trình duyệt Chrome, hỗ trợ đầy đủ chức năng ghi hình và phù hợp để làm video thời lượng ngắn.

Giới thiệu về Screencastify:

Screencastify - Screen Video Recorder là một trong những tiện ích mở rộng hỗ trợ quay video màn hình máy tính tốt nhất hiện nay, sở hữu hơn 4 triệu người dùng trên toàn thế giới, gói cài đặt tương đối nhẹ nhưng được trang bị đầy đủ chức năng cần thiết. Ngoài chế độ ghi hình trên trình duyệt web, Screencastify không bị giới hạn khả năng hoạt động như một số tiện ích khác. Bạn có thể lựa chọn quay video cho màn hình desktop hoặc show webcam tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.


Video giới thiệu

Tiện ích Screencastify tương thích với các nền tảng hệ điều hành như Windows, Mac, Linux và ChromeOS. Cung cấp hai phiên bản đề người dùng lựa chọn là miễn phí và trả phí. Với phiên bản miễn phí thời gian ghi hình dài 10 phút, số lượng 50 video/tháng, có đi kèm watermark của Screencastify. Với phiên bản trả phí (2 USD/tháng) sẽ không bị giới hạn các thông số trên, đi kèm một số chức năng nâng cao như xuất file dạng MP4 hoặc GIF (tùy chỉnh được chất lượng và kích thước khung hình), tích hợp công cụ crop/trim video và không chèn watermark.

Bạn có thể tải về và dùng thử Screencastify qua liên kết phía dưới:
Hướng dẫn sử dụng nhanh:

Giao diện chính của Screencastify khá đơn giản và dễ sử dụng, bao gồm ba chế độ quay video để người dùng lựa chọn là Tab, Desktop và Cam. Tại mỗi mục này, bạn sẽ được trang bị thêm một số tính năng đi kèm như thu âm, tùy chỉnh chất lượng video, khung hình và FPS. Đối với Desktop có thể lựa chọn hiển thị bản xem trước (preview).


Một số công cụ khác dể hỗ trợ cho quá trình quay video như nút tạm dừng, đánh dấu con trỏ, làm nổi bật vị trí quan trọng v.v...


Sau khi kết thúc quá trình ghi hình Tab, Desktop và Cam, tiện ích sẽ tự động biên tập lại đoạn video đó và hiển thị các tùy chọn lưu trữ như lưu vào bộ nhớ máy (định dạng webm), đồng bộ lên Google Drive hoặc xuất ra file dạng MP4 hoặc GIF (dành cho phiên bản trả phí)


Đối với phiên bản trả phí sau khi lưu video với định dạng mặc định là webm, bạn có thể upload lên YouTube hoặc sử dụng một số công cụ chuyển đôi định dạng file miễn phí để convert sang MP4 (hoặc định dạng khác tùy ý). Dưới đây là các gợi ý tốt nhất:
TECHRUM.VN / NGUỒN: CHROME STORE
Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức The Great Suspender là một tiện ích mở rộng có trên cửa hàng của Google Chrome. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng nhờ chức năng tạm ngưng các tab không sử dụng và

Quên Chrome đi, Edge mới là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Microsoft vừa đăng tải video chứng minh khả năng tiết kiệm điện tối đa của trình duyệt gà nhà Edge so với trình duyệt Chrome của Google.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

Google sẽ cấm phần mềm của bên thứ ba chèn mã code vào trình duyệt Chrome

Nếu đang sử dụng Windows, bạn có thể thấy thỉnh thoảng một số phần mềm sẽ chèn mã vào trình duyệt Chrome (ví dụ như các website có đăng nhập, các chương trình diệt virus). Và ngay sau đó, trình duyệt xảy ra hiện tượng “crash” khi chạy các đoạn mã

Smart Tab Mute: Tiện ích mở rộng giúp mặc định một tab phát ra âm thanh cho Chrome và Firefox

Techrum - Đa phần các trình duyệt web hiện nay đề tích hợp tính năng multi-tab, cho phép người dùng mở nhiều liên kết cùng một lúc khá là tiện lợi. Nhưng nếu như tất cả các đều phát ra âm thanh thì sao? Chắc chắn bạn sẽ thấy khá phiền phức khi phải

Mobizen Screen Recorder: Quay màn hình điện thoại Android cực đơn giản và không cần Root máy

Techrum - Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình thiết bị Android bằng ứng dụng Mobizen Screen Recorder. Các thao tác thực hiện cực kỳ đơn giản và bạn không cần phải root máy.

[Thủ thuật] Đặt Password không cho phép truy cập trên trình duyệt Chrome

Giả sử trong trường hợp bạn cho người khác dùng máy tính, nhưng không muốn họ truy cập vào trình duyệt Google Chrome để xem mật khẩu, bookmark, cũng như lịch sử duyệt web... thì phải làm như thế nào? Để giải quyết vấn đề đó, TECHRUM sẽ giới thiệu

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.