Vietnamobile đã sẵn sàng tham gia chuyển mạng giữ số với 3 nhà mạng Viettel, Mobi, Vina

Vietnamobile đã sẵn sàng tham gia chuyển mạng giữ số với 3 nhà mạng Viettel, Mobi, Vina

Sau khi 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone triển khai thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng giữ số thì mới đây Vietnamobile cũng đã tuyên bố sẵn sàng tham gia chính sách chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 1/1/2018 theo đúng yêu cầu của Bộ TT&TT.

Chuyển mạng giữ nguyên số là dịch vụ của nhà mạng cho phép thuê bao đang ở mạng này nếu thấy mạng khác có nhiều dịch vụ hấp dẫn hơn, hoặc chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng tốt hơn có thể chuyển sang làm thuê bao mạng mới mà vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình. Đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy cạnh tranh được nhiều nước trên thế giới triển khai. Đây cũng là một trong những cam kết của Việt Nam khi gia nhập Hiệp định TPP.

Khi muốn chuyển mạng giữ nguyên số, các thuê bao di động sẽ phải thanh toán cho nhà mạng chuyển đến một khoản cước dịch vụ chuyển mạng. Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa là 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao. Sau khi chuyển mạng thành công, nhà mạng cũ sẽ cắt các dịch vụ đang cung cấp cho thuê bao còn Nhà mạng mới sẽ mở dịch vụ. Khoảng thời gian giữa lúc cắt và mở dịch vụ không quá 6 giờ đồng hồ.


Danh sách các đầu số di động hiện tại

Một đại diện của Vietnamobile chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật và có thể nhập cuộc chuyển mạng giữ nguyên số cùng 3 nhà mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone từ ngày 1/1/2018 theo đúng yêu cầu của Bộ TT&TT đưa ra. Nếu quá trình thử nghiệm thuận lợi thì Vietnamobile sẽ áp dụng cùng các nhà mạng ngay tại mốc thời gian này. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm có thể chúng tôi sẽ triển khai chậm hơn từ 1 đến 1,5 tháng sau mốc thời gian này”.
Mới đây, Vietnamobile cũng tuyên bố phủ sóng 3G đến toàn quốc có thể coi bước tiến mới của Vietnamobile trong tiến trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đem đến cho khách hàng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đầy đủ hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh với các nhà mạng khác trên thị trường. Việc nâng cao các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng vẫn là yếu tố cốt lõi mà Vietamobile muốn hướng đến, trong đó khách hàng mà đối tượng ở đây là người trẻ luôn là trái tim trong các giá trị của Vietnamobile.

Hi vọng với sự tham gia của Vietnamobile thì khách hàng sẽ có nhiều hơn sự lựa chọn nếu muốn đổi mạng di động mà mình đang sử dụng.

Chúc các bạn vui vẻ!

Bài viết liên quan:

Tham khảo: itcnew

TIN LIÊN QUAN

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

Theo quy định của Bộ TT&TT đưa ra thì từ 31/12/2017 các nhà mạng phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và để quá trình triển khai chính thức được thực hiện một cách mượt mà và chính xác thì từ ngày kia tức ngày 21/09/2017 3 nhà mạng

Gmobile và Vietnamobile trở lại, có lợi hại hơn xưa?

Cả hai nhà mạng đều đang có những động thái quan trọng trong tái cấu trúc hoạt động đầu tư, kinh doanh của mình. Họ “nghênh chiến”, nhưng liệu có đủ sức để đấu 3 ông lớn Viettel,...

CEO VMG: "Chúng tôi không hề biết Sam Media “móc túi” thuê bao di động"

Ông Trần Bình Dương, Tổng Giám đốc Công ty VMG cho biết, VMG chỉ cung cấp dịch vụ thuê đầu số cho Sam Media kinh doanh dịch vụ và hoàn toàn không hề biết chuyện đơn vị này tự ý đăng ký dịch vụ cho các thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone và

Cạnh tranh với các "đại gia" di động, Vietnamobile tuyến bố phủ 3G toàn quốc

Thông tin từ Vietnamobile cho hay, nhà mạng này xin chuyển đổi từ mô hình hợp tác kinh doanh (BCC) sang thành công ty cổ phần và lên kế hoạch đầu tư phủ 3G toàn quốc.

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Sim di động 11 số đối mặt với nguy cơ bị xóa sổ

Theo nguồn tin từ Bộ TT&TT cho hay với chính sách quản lý kho số mới, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số, như vậy, tất cả các thuê bao đầu 11 số là 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển sang thuê bao 10 số.

Viễn thông - Viettel tung đầu số di động 086 ra thị trường vào đầu tháng 3/2016

Tiếp sau Vinaphone, Viettel là nhà mạng thứ 2 triển khai cung cấp dịch vụ trên đầu số mới 086, theo đó trong tuần đầu tiên của tháng 3/2016 loạt số đầu tiên sẽ được tung ra thị trường.

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc