FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

Nhờ phương thức mở khóa từ sự hỗ trợ của Cellebrite, FBI tự tin đề nghị sẽ giúp cơ quan pháp luật địa phương mở khóa bất kỳ chiếc iPhone nào nếu muốn.Cách đây ít hôm, FBI cũng đã mở khóa thành công 2 chiếc iPhone bằng phương thức mới trong một vụ án giết người ở bang Arkansas theo yêu cầu của công tố viên. 

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật. Ảnh: Internet

Trước việc FBI đã mở được khóa iPhone, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bộ họ sẽ chấm dứt vụ kiện giữa Cục điều tra Liên bang với Apple. Phía FBI cho biết họ đã mở khóa chiếc iPhone 5c nhờ vào sự trợ giúp của một công ty bên thứ ba nhưng không tiết lộ tên công ty này. Tuy nhiên, các thông tin từ truyền thông Mỹ cho biết FBI đã nhờ cậy một công ty công nghệ của Israel để mở khóa chiếc iPhone.

Nhưng sau những cố gắng và thành công, FBI đã gửi một bản thảo đến các nhà hành pháp tuyên bố về phương pháp mở khóa các thiết bị di động, mà chính nó đã làm nên thành công trong việc mở khóa thành công chiếc iPhone 5c của tên tội phạm xả súng tại San Bernardino (California), và có vẻ như FBI sẽ tiếp tục dùng phương pháp bí mật này để giúp đỡ các cơ quan khác trong tương lai.

'Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ chúng tôi có thể làm để giúp các anh trong khuôn khổ pháp lý và chính sách cho phép', FBI nói.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : FBI, tin, ngh, quan, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

Liệu iPhone có bị bẻ khóa được không? Nếu có thì lỗ hổng bảo mật nằm ở đâu?

Apple luôn luôn chú trọng đến việc bảo mật các sản phẩm của mình và đặc biệt là iPhone. Chính vì thế các công ty công nghệ trên toàn thế giới vẫn bất chấp tìm kiếm các kẽ hở bảo mật và khai thác các lỗ hổng này. Liệu iPhone có bị bẻ khóa được

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy dữ liệu trên iPhone với tỉ lệ thành công 100%

Gạt ngoài tai những nỗ lực bảo mật iPhone đến từ Apple, các công ty bảo mật vẫn cố gắng thi nhau tìm cách truy cập dữ liệu trên những thiết bị iOS bị khóa mật khẩu. Gần đây nhất, một công ty bảo mật là DriveSavers đã tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy

Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Truyền thông báo giới Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, hãng công nghệ Apple đã được Nga yêu cầu giúp đỡ mở khóa iPhone của sát thủ hạ sát đại sứ Nga tại nước này.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.