Trên tay Android Auto: giao diện đẹp, ít ứng dụng, chưa hỗ trợ chính thức VN

Trên tay Android Auto: giao diện đẹp, ít ứng dụng, chưa hỗ trợ chính thức VN


Android Auto được Google đưa ra để người dùng có thể đồng bộ hoá một số công việc trên điện thoại và xe hơi. Trong bản Android Auto mình thử trên xe Ford Focus này thì chúng ta có 3 ứng dụng: bản đồ, điện thoại và nghe nhạc. Việc điều khiển sẽ thông qua màn hình cảm cứng của xe hơi. Điện thoại sẽ bị vô hiệu quá trong quá trình sử dụng Android Auto. Android Auto là ứng dụng cài thêm vào trong điện thoại Android, anh em không thể tìm thấy trên CH Play vì nó chưa hỗ trợ Việt Nam. Nhưng có thể dễ dàng cài file .APK từ bên ngoài.


Giao diện sử dụng:

Giao diện sử dụng của Android Auto nhìn giống như là được thiết kế cho xe hơi, các biểu tượng đơn giản, không giống biểu tượng trên điện thoại Android. Chỉ có giáo diện material design trong ứng dụng là nhìn giống với tablet Android. Các ứng dụng bản đồ, điện thoại, nghe nhạc được thể hiện bằng các biểu tượng ở cạnh dưới màn hình rất dễ tiếp cận.
Chiếc xe mình dùng không có nút điều hướng, mọi thứ đều chạm lên trên màn hình nên thao tác rất thoải mái và nhanh. Tuy nhiên khi đang lái xe thì việc này trở nên khó khăn vàn nguy hiểm hơn là điều khiển bàng nút điều hứng.


Bản đồ: tìm rất nhanh và lưu sẵn các nơi mới tìm, các nơi hay tới sẵn trên mà hình chính nên rất dễ tiếp cận. Trên màn hình còn hiện ra nguyên cả một bàn phím ảo full để chúng ta có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.


Điện thoại giao diện đẹp và lớn, dễ nhìn. Trên màn hình chính còn hiện sẵn một số danh bạ hay gọi hay mới gọi giúp chúng ta có thể truy cập nhanh thay vì vào trong ứng dụng điện thoại. Dĩ nhiên là khi gọi đt hay nghe đt thì sẽ thông qua hệ thống loa và Mic trên xe.


Nghe nhạc thì dùng Google Music. Hiện Google nếu cho ai đó xài thì chúng ta có thể up nhạc không giới hạn lên trên mây của Google và nghe. Tuy nhiên nhu cầu nghe offline và nghe từ máy có lẽ là chính đáng hơn. Mình sẽ tìm hiểu kỹ và chia sẻ thêm với anh em về cái này.
Cơ bản thì hiện chúng ta dùng được nhiêu đó tính năng. Dĩ nhiên là các tính năng khác của hệ thống trên xe vẫn dùng tốt. Android Auto chỉ là một ứng dụng chạy trên nền như bao ứng dụng khác.
Một số lưu ý:

Android Auto chưa hỗ trợ không dây nên anh em sẽ dùng dây nối từ điện thoại Android vào xe. Dây theo máy hoặc dây xịn thì nó mới chạy.
Android Auto không thể tải về từ CH Play nhưng anh em có thể tìm file .apk để tải về và cài vào.
Hầu hết các xe có màn hình lớn giới thiệu trong các năm gần đây đều hỗ trợ Android Auto. Hoặc anh em có gắn đầu giải trí cho xe thì cũng có sẵn Android Auto. Hoặc anh em hỏi thêm chối bán xe, chỗ bán bộ giải trí để biết nó có hay không.


Nối điện thoại Android vào xe để dùng Android Auto.


Khi nối vào thì điện thoại sẽ bị vô hiệu hoá. Mọi thứ đều bị ẩn hết. Chỉ có bản đồ, điện thoại và nghe nhạc thì điều khiển thông qua bảng điều khiển trên xe hơi. Pin cũng được sạc vào máy.

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Facebook Messenger trên Android có giao diện Material Design mới, anh em đã có chưa?

Facebook vừa thông báo rằng hãng đang cập nhật giao diện Material Design cho app Messenger trên Android. Thay đổi dễ thấy nhất đó là thanh status bar giờ đã đổi màu theo giao diện...

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

[Android/Free] Leena Desktop UI Launcher: Giúp Tablet, Android Box có giao diện như máy tính

Techrum - Ở bài viết này, TECHRUM sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng với tên gọi Leena Desktop UI Launcher, giúp smartphone Android, tablet hay Android box có giao diện như máy tính cực kỳ đẹp và hữu ích.

Realme UI 3.0 dựa trên Android 12 được xác nhận ra mắt vào ngày 13/10

Google đã chính thức phát hành hệ điều hành Android 12 mới nhất. Một trong những nhà sản xuất Trung Quốc - Realme đã chính thức xác nhận thời gian tung ra bản cập nhật hệ điều hành mới.

Lộ hình ảnh Android 12.1 với giao diện cho điện thoại màn hình gập

Các nhà phát triển XDA mới đây đã công bố nhiều hình ảnh về giao diện Android 12.1, bản cập nhật dự kiến đem lại nhiều thay đổi trên dòng điện thoại màn hình gập.

Realme 3 Pro được cập nhật giao diện Realme UI 2.0 và Android 11

Realme vẫn đang triển khai giao diện người dùng Realme 2.0 dựa trên Android 11 cho các thiết bị đủ điều kiện. Điện thoại mới nhất hiện đang nhận được bản cập nhật Android năm ngoái là Realme 3 Pro.

Chọn giao diện Android theo sở thích với công cụ Taste Test của Google

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android thì chắc chắn đã quá quen thuộc với việc thay đổi giao diện bằng Launcher, cài đặt gói biểu tượng hay widget ứng dụng. Tuy nhiên, mới đây Google đã ra mắt công cụ Taste Test, giúp người dùng tùy

Dropbox cho Android cập nhật phiên bản mới với giao diện đẹp hơn

Dropbox một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên internet đã cập nhật phiên bản mới cho người dùng Android.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.