Sản xuất rượu vang bằng công nghệ... tàu ngầm

Loại rượu vang Palmaz Vineyards nổi tiếng sản xuất tại NapaValley, California vừa được đưa vào dây chuyền ủ và sản xuất áp dụng công nghệ tàu ngầm tiên tiến giống như các bộ phim tình báo.



Dây chuyền ủ và sản xuất rượu vang bằng công nghệ tàu ngầm.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta chứng kiến những ngạc nhiên liên quan tới rượu. Trước đây, người ta đã gửi rượu whiskey vào không gian, và giờ đây lại đưa tiếp chúng 'xuống biển' với công nghệ phao âm, vốn được sử dụng trên tàu ngầm, để đo độ đậm đặc trong rượu vang Palmaz Vineyards.

Việc đưa vào sử dụng công nghệ độc đáo trên chỉ nhằm mục đích duy nhất, đó là đảm bảo quy trình lên men diễn ra tốt nhất. Phần khó nhất trong sản xuất rượu vang chính là kiểm soát men rượu. Chỉ cần sự thay đổi nhỏ về nhiệt độ có thể làm hỏng mọi thứ.

Công nghệ phao âm mà hãng sản xuất rượu vang Palmaz Vineyards sử dụng được tích hợp vào hệ thống kiểm soát logic lên men thông minh. Nó dùng để theo dõi các dữ liệu nhiệt độ chính xác cho phép kiểm soát tuyệt đối men và quá trình lên men rượu trong các thùng rượu riêng biệt giống dạng module.

Mỗi thùng rượu vang sẽ có bộ phận đo độ dao động trong chất lỏng, cứ 10 lần đo mỗi giây. Điều này đảm bảo rượu vang Palmaz Winery sẽ đáp ứng chính xác các tiêu chí về độ đậm đặc, lượng đường, nồng độ cồn và tỉ lệ lên men.

Napa Valley là vùng làm vang khá nhỏ ở Mỹ. Diện tích trồng nho tại đây chỉ bằng 1/8 so với vùng Bordeaux Pháp và hằng năm chỉ sản xuất ra 4% sản lượng rượu so với toàn vùng California. Tuy nhiên, đến 80% sản lượng lại được tiêu thụ ngay trong nội địa Mỹ. Vì vậy, sản phẩm NapaValley trên thị trường rượu thế giới không nhiều.

Từ khoá : vang, ngh

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc trồng nho trên vũ trụ để chế rượu vang ngon

Những cây nho đỏ được đặt trong trạm vũ trụ Thiên Cung 2 để tiếp xúc với bức xạ vũ trụ nhằm tìm ra đột biến gene tốt nhất cho loại rượu vang ngon.

Món rượu làm từ sương mù ở San Francisco

Những giọt nước được hứng từ sương mù dày đặc trên bầu trời thành phố sẽ trộn với rượu, chưng cất để tạo ra một loại đồ uống đặc biệt mang thương hiệu của San Francisco.

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kết nối với Facebook do lo lắng và sử dụng rượu

Báo cáo cho biết những tân sinh viên đại học hay lo lắng, buồn rầu và sử dụng rượu có nhu cầu kết nối với các trang mạng xã hội hơn những người bình thường.

Một chút rượu bia trước khi nói ngoại ngữ sẽ giúp bạn nói trôi chảy và phát âm chuẩn xác hơn

Nhiều người học ngoại ngữ cảm thấy khả năng sử dụng ngôn ngữ mới được cải thiện khi họ sử dụng đồ uống có cồn trong lúc học, tất nhiên là ở mức độ vừa phải. Thoạt nghe có vẻ không ổn nhưng ở một chừng mực nào đó, điều này là chính xác: một cốc bia

Một chút rượu bia trước khi nói ngoại ngữ sẽ giúp bạn nói trôi chảy và phát âm chuẩn hơn

Nhiều người học ngoại ngữ cảm thấy khả năng sử dụng ngôn ngữ mới được cải thiện khi họ sử dụng đồ uống có cồn trong lúc học, tất nhiên là ở mức độ vừa phải. Thoạt nghe có vẻ không ổn nhưng ở một chừng mực nào đó, điều này là chính xác: một cốc bia

Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta