Chờ đợi gì tại sự kiện Apple WWDC 2017

Chờ đợi gì tại sự kiện Apple WWDC 2017

 

Như thường lệ hằng năm Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2017. Năm nay Apple sẽ tổ chức từ ngày 5 đến 9 tháng 6 tại trung tâm McEnery Convention Center, thành phố San Jose, California, Mỹ. Thông thường thì WWDC diễn ra ở San Francisco, nhưng vì năm nay trung tâm Moscone Center đang sửa chữa, và cũng vì San Jose gần với trụ sở của Apple hơn.

 

Sự kiện WWDC là nơi Apple trình diễn những điểm mới ở bản cập nhật phần mềm lớn, mà người ta mong đợi là iOS 11, macOS 10.13, tvOS 11 và watchOS 4. Đây cũng là dịp Apple tiếp xúc trực tiếp với các nhà phát triển ứng dụng, từ đó giúp cho hệ sinh thái của hãng trở nên đa dạng và tốt hơn. Tuy là ngày dành cho các nhà phát triển và lập trình viên nhưng được Apple năm nay có thể sẽ giới thiệu iPad Pro 10.5 inch viền siêu mỏng và hàng loạt nâng cấp cấu hình của dòng Macbook.


Thông tin sự kiện Apple WWDC 2017 đáng chú ý: 
1. iOS 11 - ra mắt bản thử nghiệm

 [media=https://www.youtube.com/watch?v=UyFUDQ5LLZw]

Vì là nơi dành cho các lập trình viên nên chắc chắn hệ điều hành là điều Apple sẽ giới thiệu trong sự kiện lần này và nó cũng là thứ bạn có thể thử ngay sau khi sự kiện kết thúc. 

 

Phiên bản iOS 11 sẽ giúp cải thiện độ ổn định, tối ưu của hệ thống, giúp iPhone, iPad tiết kiệm pin hơn và nhiều tính năng thông minh khác. Hai nhà thiết kế Federico Viticci và Sam Beckett đã đưa ra một video iOS 11 ý tưởng trong đó bạn có thể kéo thả hình ảnh, chữ nghĩa dễ dàng để copy giữa hai ứng dụng đang chạy đa nhiệm. Chưa hết, bạn có thể vuốt để mở thanh Shelf, một thứ hơi giống Dock của macOS hay taskbar của Windows cho phép bạn chuyển đổi giữa các app tiện hơn. 

 

Quan trọng hơn đó là iOS 11 sẽ tiết lộ những thông tin liên quan tới thế hệ iPhone kế tiếp - iPhone 8. Năm nào cũng thế, thông qua các đoạn mã rò rỉ, chúng ta có thể biết được một số chức năng mới cũng như vài hình ảnh, icon mới liên quan tới những chiếc máy Apple sắp ra mắt trong tương lai.


2. macOS 10.13, tvOS 11, watchOS 4​ và thiết bị Siri Smart Speaker​

Vẫn chưa có nhiều thông tin về 3 hệ điều hành này sẽ được ra mắt tại sự kiện lần này. Tuy nhiên Apple sẽ cho ra mắt sau sự kiện vài ngày vì nếu iOS 11 được ra mắt thì hệ sinh thái của Apple chắc chắn cũng sẽ được nâng cấp để được đồng bộ các thiết bị.

 

Trước sự phát triển của AI, đặc biệt là các thiết bị tích hợp AI hiện nay thì Apple chắc chắn sẽ không thể bỏ qua. Một thông tin mới đây còn cho hay Apple đang phát triển chip xử lý dành riêng cho AI của iPhone và các thiết bị của Apple. Với chip AI này chắc chắn sẽ làm cho Siri của Apple thông minh và linh hoạt hơn. Tuy nhiên Siri hiện chỉ có mặt trên iPhone, iPad và Mac. Vì vậy để cạnh tranh với những đối thủ khác như Amazon Alexa hay Google Assistant, Apple sẽ ra mắt Siri Smart Speaker, một chiếc loa ngoài tích hợp Siri bên trong để bạn có thể ra lệnh cho cô trợ lý ảo này mọi lúc mọi nơi.

 

Thiết kế của Siri Smart Speaker được cho là sẽ lấy cảm hứng từ chiếc Mac Pro thùng rác hiện nay, tức là nó cũng có kiểu hình trụ tròn, khoét lõm ở trên đặt nút điều khiển và màu đen bóng bẩy.

 
3. iPad Pro 10.5 inch

 

 

 

Thông thường thì các mẫu iPad sẽ được giới thiệu vào tháng 3, tuy nhiên Apple đã giới thiệu iPad New 2017 9.7 inch vì vậy có thể nhân sự kiện lần này Apple sẽ ra 'bù'. Nếu ra mắt có thể đó là mẫu iPad Pro 10.5 inch được thay bằng iPad Pro 9.7 inch. 

 

iPad Pro 10.5 inch được cho là sẽ có viền mỏng nhờ vây màn hình sẽ to hơn nhưng kích thước tổng quan, giúp trải nghiệm ngon hơn. Có thể iPad 10.5 mới sẽ dùng chung chip A10 Fusion mạnh mẽ của iPhone 7, và đương nhiên vẫn tương thích bút Apple Pencil. Đây sẽ là lựa chọn cho anh em nào thích tablet gọn gàng nhưng vẫn có đầy đủ sức mạnh.

 

Ngoài ra còn một điều người dùng mong đợi ở iPad mới đó là màn hình True Tone, thứ đã xài cho iPad Pro 9.7 để giúp màn hình đổi màu nhẹ nhẹ tùy theo môi trường. 


4. Nâng cấp câu hình cho dòng Macbook.

 

 

Điều này được cho là hợp lý vì Macbook Pro 2016 đã không sử dụng chip Kaby Lake mới nhất. Vì vậy có thể sẵn sự kiện lần này Apple sẽ nâng cấp cấu hình cho các dòng Macbook, vì các chip Kaby Lake dòng H hiệu năng cao đã bán ra rồi. Ngoại hình cho Macbook lần này thì chắc chắn sẽ không có gì mới so với Pro 2016. 

 

Có thể MacBook và MacBook Air cũng sẽ được update cấu hình trong đợt này, chủ yếu là nâng lên chip Kaby Lake chứ cũng không có thay đổi gì lớn. Riêng MacBook Air những tưởng đã bị khai tử thì không, nó vẫn còn đó, có điều không được tích hợp màn hình Retina mà vẫn phải sử dụng màn hình độ phân giải thấp.
Thông thường những đợt nâng cấp cấu hình Apple sẽ giữ nguyên giá, vì vậy nếu có ý định mua Macbook bạn hãy rắng đợi sau khi sự kiện Apple WWDC 2017 rồi quyết định nhé.

 

5. Những thứ sẽ không xuất hiện tại WWDC 2017.

 


iPhone 8: Apple luôn dành sản phẩm hot nhất năm để ra mắt vào tháng 9, đó cũng là dịp gần mùa mua sắm cuối năm nên dễ có động lực và lý do để bán hàng hơn. 

 

Apple Watch: Apple Watch mới được nâng cấp hồi cuối năm ngoái vì vậy Apple sẽ ra mắt Apple Watch trong tháng 9 cùng với iPhone, vì như vậy Apple mới bán được cả 2 dễ hơn.  

 

iPod: iPod từ lâu không còn là trọng tâm của Apple, và ít có khả năng hãng sẽ làm mới sản phẩm nào đó của mình ở WWDC. Nếu có cập nhật, Apple sẽ để dành nó cho sự kiện tháng 10 chung với Mac.

 

Mac Pro và iMac: Apple từng hé lộ rằng họ đang phát triển Mac Pro mới, họ cũng muốn nâng iMac lên cho chuyên nghiệp hơn với cấu hình mạnh hơn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ mới nghe tới ý định này vài tuần trước nên việc ra mắt ở WWDC là không chắc chắn. Có thể Apple sẽ nói một chút gì đó hoặc hé lộ máy mới thôi chứ chắc chắn không bán ngay.

 

 

Theo Tinhte

TIN LIÊN QUAN

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 2017 sẽ diễn ra từ 05/6 - 09/6 tại San Jose, Mỹ

Techrum - Apple vừa chính thức công bố lịch trình diễn ra sự kiện WWDC 2017 (Hội thảo thường niên dành cho các nhà phát triển của Apple - Worldwide Developers Conference) sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần từ ngày 05/6 đến ngày 09/6 tại Trung tâm Hội nghị

Apple gửi thư mời cho sự kiện WWDC Keynote vào ngày 5/6 tới

Theo truyền thống của Apple, hãng thường tổ chức sự kiện quan trọng của mình vào ngày đầu tiên của hội nghị, và tại nơi đây, các phần mềm mới sẽ được giới thiệu.

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại hội nghị WWDC 2018

Ngoài iOS 12, macOS 10.14, phiên bản tvOS và watchOS mới, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của chiếc iPad Pro và thế hệ thứ 2 chiếc iPhone SE.

WWDC18 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 04/6 đến ngày 08/6/2018

Theo thông lệ thì Apple sẽ lựa chọn ngày đầu tiên của sự kiện WWDC để dành cho sự kiện giới thiệu chính thức và trình diễn những tính năng mới, cải tiến mới mà hãng thực hiện trên nhữngbản cập nhật phần mềm lớn cho tất cả các nền tảng hệ điều hành

WWDC 2018 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 04 tháng 6, tại San Jose, California

Sự kiện sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị McEnery, sẽ kéo dài từ ngày 4 tháng 6 đến ngày 8 tháng 6. Nếu như bạn chưa biết thì WWDC là một hội nghị cho phép hàng ngàn nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới tập trung lại và trao đổi với nhau về mọi

Apple công bố thời gian diễn ra hội nghị phát triển hàng năm (WWDC 2018)

WWDC 2018 sẽ đánh dấu việc công bố các bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple, cũng như một số nâng cấp phần cứng sẽ xuất hiện trong năm 2018. Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 12, watchOS 5, tvOS 12, và macOS 10.14 tại WWDC. iOS 12 dự kiến sẽ tập

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

WWDC 2018 sẽ có những điều gì thú vị?

Apple đã chính thức công bố thời gian diễn ra Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2018 là WWDC. Sự kiện sẽ khởi đầu bằng bài phát biểu quan trọng vào lúc 10 giờ sáng ngày 4 tháng 6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose, California.

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.