Camera P10 Plus: phảng phất màu Leica

Camera P10 Plus: phảng phất màu Leica


Đợt MWC17 vừa rồi mình có dịp sử dụng Huawei P10 một vài ngày trong chuyến du lịch, mình cực kì thích camera trắng đen của cái điện thoại này. Đợt này mình mượn được P10 Plus cảm giác thích cực kì phấn khích. Có 3 điểm khác biệt làm mình cảm thấy lăn tăn nếu phải chọn giữa P10 và P10 Plus:
- P10 Plus sử dụng cả 2 camera sau có khẩu độ là f/1.8 thay vì f/2.2 trên P10.

- P10 Plus có khả năng chống nước, cái này khá phù hợp với khí hậu như Sài Gòn, thích thì mưa, giận thì nắng.

- Giá. Chắc chắn sẽ có sự khác biệt.


Đầu tiên, mình có sơ qua một số trường hợp với camera có màu trước. Thực sự mà nói, nếu không phải vì độ phân giải chỉ 12Mpx thì chắc sẽ có nhiều thứ thú vị hơn nữa. Nhưng P10 Plus đã phần nào gỡ gạt lại được với chế độ Portraiture mà theo Huawei là hãng cùng hợp tác với Leica để ngâm cứu ra.

 


Ảnh chụp ra nhìn rất trong trẻo, độ nổi khối khá tốt khi chụp cận cảnh. Mình khá ấn tượng với khả năng xử lý màu đỏ, hồng của máy, không hề bị lệch hay bị bệt màu. Nếu nhìn kĩ vô phần cánh hoa sẽ thấy, từng chi tiết được tách bạch rất rõ.

 

 


Huawei vốn đã khá nổi với việc sử dụng 2 camera để tạo ra bức ảnh có thể chỉnh khẩu độ từ f/0.95 đến f/16. Trên P10 Plus mình có cảm giác họ còn làm tốt hơn nữa. Dù đôi chỗ còn có độ lem luốc nhưng về cơ bản màu sắc lên chi tiết rất ổn, hiệu ứng làm mờ không quá gắt.

 


Đây là bức ảnh làm mình khá bất ngờ. Từng giọt nước được tách ra nhìn có cảm giác phía trước phía sau.
Portraiture - chế độ mà Huawei cùng Leica hợp tác để tạo ra. Đây là chế độ mà mình cực kì thích. Theo hãng thì với chế độ này, hình ảnh chụp chân dung sẽ có phần đẹp hơn, thời trang hơn, nghệ thuật hơn. Thực chất thì để có được những bức ảnh như vậy thì cần phải 'set-up' rất kĩ lưỡng.

 

 


Cho nó thực tế thì mình có chụp thử 1 số ảnh và đưa cho chính người xem nhận xét, dù biết sẽ có bạn nói là 'pr, quảng cáo' nhưng thực chất thì mấy bạn đó đều rất thích với những tấm ảnh này.

 

 

 

 


Nhưng mình hay quên tắt cái chế độ này đi, kết quá là những bức ảnh đậm màu này làm mình thực sự thích thú. Màu nhìn đậm đà và rất có chất của Leica. Đặc biệt, với tấm ảnh đầu tiên chụp xe mì, màu đỏ và màu xanh cực kì xuất sắc.
Qua đến camera 'mù' màu, dù không màu nhưng đầy cảm xúc. Camera đơn sắc này có độ phân giải lên tới 20Mpx so với 12Mpx trên camera thường. Và hơn nữa, nếu so về chất lượng từng điểm ảnh, trên lý thuyết, cảm biến trắng đen sẽ cho độ sắc nét cũng như thu nhận được nhiều ánh sáng hơn do ánh sáng khi đi vào cảm biến sẽ không qua bất kì bộ lọc nào. Hãng cũng không quên không đem qua tất cả các chế độ từ 'giả lập khẩu độ', 'portraiture'.

 

 

 

 

 

 


Một số ảnh mình chụp với chế độ thường. Ảnh ra rất ấn tượng, nhất là ở phần chuyển giữ vùng sáng và tối. Nếu nhìn vào tấm ảnh lá chuối dưới cùng, mình có thể thấy được Dynamic Range của camera này là rất rộng.

 


Mình có cảm giác, độ tương phản tùy từng tấm mà sẽ có kết quả khác nhau. Đặc biệt, nếu để ý kĩ, các rìa ảnh gần như không hề bị cong hay méo.
Qua tới chế độ Portraiture, vẫn rất tốt. Máy tự động nhận diện khuôn mặt và sau đó mình bấm chụp còn máy lo xử lý.

 

 


Cả 2 bức ảnh này mình dùng chung 1 chế độ luôn, tuy nhiên ở mỗi bức ảnh, máy lại xử lý cho độ mỗi mức độ tương phản khác nhau. Nhưng điểm đáng nói đó là bức nào nhìn cũng rất 'đã', rất Leica.
Khác với con mắt có màu, trên con mắt vô sắc này, mình lại thích sử dụng khả năng giả lập khẩu độ hơn. Dù máy xử lý không thực sự nhanh, nhất là khi mình bấm chụp cho những khoảnh khắc cần tốc độ. Bù lại, mỗi khi mở ảnh lại xem lại là mỗi lần thấp thỏm và bất ngờ.

 

 


Trước hết, mình muốn các bạn thấy được sự khác biệt khi sử dụng chế độ này. Bên trái là ảnh có sử dụng khẩu độ giả lập.

 

 

 


Hoạt động ngay cả khi mình vừa đi vừa chụp luôn. Ảnh sẽ có những chuyển động nhìn thú vị và thật hơn.


Tuy nhiên, mình thực sự bất ngờ hơn khi trú mưa tại Thảo Cầm Viên. Mấy đứa nhóc có phần tăng động khi được chạy hả hê dưới mưa, nhiều người cảm thấy khó chịu khi bị nước văng vào người, nhưng mình thực sự cảm thấy được chút tiếc nuối vì già 'cmnr'.

 

 


Với tấm ảnh dưới cùng, mình thực sự rất bất ngờ dù trước đó bấm nhưng máy không chụp, không hiểu sao cuối cùng mở lại thì có tấm này. Nhìn vào những hạt nước bắn lên, phần tối cũng như phần ánh sáng phía trên, mình nghĩ từ 'xuất sắc' chắc không quá.
Mình chỉ mới cầm máy được khoảng 1 ngày hơn và không thể trải nghiệm được hết tất cả những gì mà P10 Plus có thể làm cũng như những yếu điểm của nó. Nhưng đây có lẽ là một trong những cái điện thoại có 2 camera xuất sắc và hữu dụng nhất cho đến hiện tại. Trong tương lai, nếu có nhiều thời gian hơn, mình sẽ cố gắng làm kĩ hơn nữa. Mình còn khá nhiều thứ muốn thử với camera của máy này.
Những cảm nhận phía trên mang tính chủ quan của mình nên có thể sẽ không đúng với một số bạn.


Ảnh so sánh giữa camera màu (bật portraiture) và trắng đen:

 

 


HDR với camera có màu, đây cũng là một điểm cộng.

 

 


Và một số hình ảnh khác.

 

 

 

 

 

 

 


Monochrome:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng với bộ ảnh chụp bằng camera kép Leica trên Huawei P9

Huawei P9 sở hữu cụm camera kép đặc biệt do nhà sản xuất máy ảnh chuyên nghiệp Leica sản xuất. Hãy cùng xem những ảnh chụp của camera Huawei P9 ấn tượng đến mức nào

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Điện thoại P9 sẽ được Huawei sử dụng Camera Lecia

Huawei P9 với camera kép do Leica cung cấp sẽ sớm được tung ra thị trường.

Camera kép trên Huawei P9, P9 Plus có thật sự do Leica sản xuất?

Camera kép trên bộ đôi flagship mới của Huawei, Huawei P9 và P9 Plus thực sự do ai sản xuất, Leica hay một công ty bên thứ ba?

MWC 2017: Leica xác nhận thiết kế camera trên Huawei P10

Một bức ảnh từ Leica được trang tin cnet đăng tải đã xác nhận cả Huawei P10 và P10 Plus đều sẽ trang bị camera được hợp tác với hãng, bên cạnh đó là dòng chú thích 'Huawei P10 được đồng thiết kế với Leica Camera đang đến!'.

Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro ra mắt: Camera kép Leica, màn hình 18:9,...

Mới đây, Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro đã chính thức ra mắt tại sự kiện diễn ra ở thành phố Muenchen, Đức. Thiết kế và cấu hình chính thức của bộ...

Hình ảnh rõ nét mặt sau của Huawei P9 với hai camera do Leica sản xuất

Hình ảnh thực tế mặt lưng của Huawei P9 với hai camera do Leica sản xuất, trang bị ống kính Summarit với khẩu độ F/2.2

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp đối phó với cảnh báo "Bộ nhớ quá tải" trên điện thoại Galaxy

Trong cuộc sống hàng ngày, điện thoại chủ yếu được sử dụng cho mục đích liên lạc, giải trí, tương tác và lưu giữ dữ liệu. Tuy nhiên, theo thời gian, số lượng hình ảnh được lưu, ứng dụng không cần thiết và dữ liệu bộ nhớ

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...