[Computex 2017] Trên tay bàn phím cơ Corsair K68: Cherry MX đỏ, chống bụi và nước, giá 100 USD

[Computex 2017] Trên tay bàn phím cơ Corsair K68: Cherry MX đỏ, chống bụi và nước, giá 100 USD


Nhân dịp triễn lãm Computex 2017, Corsair đã giới thiệu bàn phím cơ K68 dành cho các bạn game thủ. Thoạt nhìn thì chúng ta có thể lầm tưởng đây đơn thuần chỉ là K63 được tích hợp thêm dàn phím số, tuy nhiên Corasair K68 còn làm được nhiều hơn thế nữa với tính năng chống bụi và nước. Tuy nhiên điều sốc nhất là mức giá chỉ vỏn vẹn 100 USD.


Thông số kỹ thuật
Tên sản phẩm: Corsair K68
Loại bàn phím: full-size
Switch: Cherry MX Red
Tốc độ phản hồi: 1 ms, 100% anti ghosting (n-key rollover)
Đèn LED: Có, màu đỏ
Các phím bổ sung: Media, khoá Windows
Lót tay: Có, kèm theo
Kích thước: 455 x 170 x 39 mm
Trọng lượng: 1.37 kg
Giá công bố: 100 USD (về Việt Nam bao nhiêu thì mình sẽ cập nhật sau)
Bảo hành: 2 năm
Nối tiếp thành công của K63, thương hiệu chơi linh kiện chơi game đến từ Mỹ Corsair tiếp tục ra mắt dòng bàn phím mới thuộc series giá mềm của mình là K68. Mức giá chính thức ở Việt Nam thì mình chưa rõ, nhưng xét đến việc K63 giá 2 triệu đồng (Mỹ bán 80 USD), thì chắc sẽ rơi vào khoảng 2t2 - 2t5. Tuy nhiên không như K63 chỉ đơn thuần là rẻ, K68 còn được bổ sung thêm tính năng 'chống nước và bụi' mà ngay cả ở những dòng cao cấp cũng chẳng có.

 


Trước hết nhìn phần ngoại hình, K68 gần như bê nguyên xi thiết kế của K63 (vốn dựa trên Strafe) với điểm khác biệt lớn là việc bổ sung thêm phần phím số. Nhiều bạn trong bài trên tay K63 của mình trước đây khá hụt hẫn vì thiếu vắng bàn phím số thì nay chắc hẳn sẽ hài lòng. Giống K63 cũng đồng nghĩa với việc chúng ta có vỏ ngoài được làm bằng nhựa cứng, thế nhưng cũng như bao nhiêu sản phẩm của Corsair khác thì độ hoàn thiện vẫn được giữ ở mức rất cao.


K68 vẫn bị hạn chế về lựa chọn, khi chúng ta chỉ có switch Cherry MX đỏ và đèn LED đỏ. Nếu như nó không hợp gu của bạn thì xin chia buồn. Cá nhân mình thì khá thích switch Cherry Red, bởi lẽ nó không gây ồn ào cho người xung quanh cũng như không tốn nhiều lực (45 g). Điểm nhận tính hiệu của K68 (và K63) là 2 mm, tức là thực chất cỉ cần chạm nhẹ là thao tác của bạn được ghi nhận ngay. Nếu như bạn chuyển thì những bàn phím thường sang thì mới đầu có thể sẽ hơi bỡ ngỡ, chứ một khi quen rồi thì gõ cực nhanh. Lần này hãng ưu ái kèm theo một cái lót tay rời, sẽ rất hữu ích nếu như bạn sử dụng bàn phím trong thời gian dài.

 


Tuy nhiên điểm đáng giá nhất của K68 theo mình chính là khả năng chống bụi và nước được hãng công bố tương đương với chuẩn IP32. Dân game thủ và thậm chí là văn phòng nhiều khi ăn ngủ với cái bàn phím của mình theo đúng nghĩa đen. Ấy thế cho nên cái chuyện lỡ tay đổ nước vào bàn phím chắc là chuyện thường ngày. Nhờ tích hợp khả năng chống bụi và nước, Corsair K68 hứa hẹn sẽ không bị chết bởi những tai nạn bất ngờ liên quan đến nước nôi.

 


Để làm được điều này thì Corsair họ đã bọc một lớp cao su xung quanh switch. Khi gắn keycap nó sẽ che lại phần switch, lỡ nhọ nước đổ vào cũng không thể xâm nhập bên trong để gây hỏng. Dĩ nhiên, đây chỉ là phương pháp tương đối vì nó chỉ kiểm soát được một lượng nước nhất định, nếu nước quá nhiều thì vẫn có khả năng trào lên miệng của phần cao su. Chuẩn IP32 về cơ bản sẽ chỉ cho phép bạn chống lại những vật thể/bụi kích thước lớn hơn 2,5 mm và nước đổ từ trên xuống (lệch trái phải khoảng 15 độ) mà thôi.

 


Khi bị đổ nước vào, bạn cần lưu ý là nghiêng vừa phải để nước từ từ chảy ra. Nghiêng dốc quá nhỡ nó chảy ngược lên miệng của lớp cao su thì rất ư là bi kịch. Cũng cần phải nói thêm là so với K63 thì cảm giác bấm của K68 cần nhiều lực hơn một ít và hành trình phím không 'mượt' bằng. Nhưng nhìn chung thì sự chênh lệch cũng tương đối nhỏ, khác biệt chứ không hẳn là kém hơn.

 


Corsair K68 tiếp tục là một sản phẩm chứng tỏ tính thực dụng của các nhà thiết kế Mỹ, đạt đến mục đích bằng con đường ngắn nhất. Nếu như với K63 Corsair đã cắt giảm tất cả những thứ không cần thiết dể đạt được mức giá rất dễ chịu, thì K68 dựa trên nền tảng đó bổ sung thêm những điều mà người dùng mong muốn: dãy phím số và khả năng chống bụi/nước. Và điều quan trọng nhất là mức giá công bố 100 USD vẫn khá ư là hợp lý so với những tính năng mà K68 mang lại.

TIN LIÊN QUAN

Synnex FPT là một trong những nhà phân phối chính thức của CORSAIR tại Việt Nam

Ngày 16/11, thương hiệu hàng đầu thế giới về các thiết bị ngoại vi và thiết bị chơi game PC-CORSAIR đã chính thức công bố Synnex FPT là một trong những nhà phân phối chính thức của hãng tại thị trường Việt Nam. Tại đây, Synnex FPT cũng giới thiệu

Corsair đã giới thiệu một loạt các sản phẩm với chủ đề "Build It Beautiful".

Thông qua các sản phẩm của mình, Corsair muốn đem lại cho các bạn game thủ những lựa chọn để không chỉ xây dựng một dàn máy PC mạnh mẽ về hiệu năng mà còn ấn tượng về thiết kế.

Những món quà mà game thủ ao ước nhận được từ bạn gái vào dịp Giáng Sinh 2020

Chỉ còn ít ngày nữa là sẽ đến Giáng Sinh 2020, vào dịp này dù là nam hay nữ thì cũng đều muốn nhận được quà từ người thương, sau đây là một chút gợi ý nho nhỏ từ Hanoicomputer để chị em lấy lòng người yêu là game thủ vào dịp giáng sinh năm

MSI ra mắt bộ phụ kiện gaming dành cho game thủ

Hãng sản xuất laptop gaming đến từ Đài Loan - MSI đã có một ngày hội Computex 2017 đầy bận rộn, giới thiệu một số thiết bị chơi game bao gồm máy tính xách tay chơi game GT75VR Titan, Raider và Stealth Pro.

[Computex 2017] MSI giới thiệu bộ 3 laptop mới: GT75VR Titan, GE63VR/73VR Raider, GS63VR/73VR Steath Pro

Tại triễn lãm Computex 2017, MSI đã chính thức giới thiệu thêm 3 dòng laptop chơi game mới là GT75VR Titan, GE63VR/73VR Raider và GS63VR/73VR Steath Pro. Tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến, MSI hứa hẹn sẽ nâng trải nghiệm của các game thủ lên

Trải nghiệm thực tế bàn phím cơ phân khúc giá bình dân - Dareu CK525

Bạn đang muốn đầu tư cho bản thân một chiếc bàn phím cơ chất lượng nhưng lại ngại ngần vì mức giá quá đắt. Bạn đang muốn tìm một sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng phải được đảm bảo, hãy thử tìm hiểu qua Dareu CK525.

Bạn có thắc mắc “Tại sao bàn phím máy tính lại có phím Windows?”

Hiện tại, hệ điều hành Windows không còn quá xa lạ đối với người dùng. Đi đôi với “cửa sổ” này, chắc hẳn nhiều người cũng thắc mắc phím nhỏ với logo Windows trên bàn phím là gì không? Bạn có thể dùng nó để mở menu Start và thực hiện một số shortcut

Mừng Game of Thrones trở lại, mời bạn tham quan những địa danh trong phim qua Google Maps

Series phim Game of Thrones (GoT) đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Những cảnh quanh hoành tráng, những công trình kiến trúc đồ sộ trong phim luôn là điều khiến người xem cảm thấy phấn khích và kinh ngạc. Để mừng phim bước vào season mới, Google

THỦ THUẬT HAY

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

6 ứng dụng trị giá 12 USD đang được miễn phí dành cho IOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s