So sánh camera iPhone 7 và Nokia 3310: Liệu "huyền thoại hồi sinh" có đủ sức so tài với smartphone?

So sánh camera iPhone 7 và Nokia 3310: Liệu "huyền thoại hồi sinh" có đủ sức so tài với smartphone?



Mới đây, trang tin công nghệ TECH INSIDER đã có một bài so sánh camera khá 'táo bạo' của hai chiếc điện thoại iPhone 7 đến từ Apple và Nokia 3310 thế hệ 2017. Và liệu rằng, thuộc hai phân khúc khác nhau thì các thiết bị này có khác nhau quá nhiều về chất lượng ảnh chụp hay không? Mời bạn đọc cùng tham khảo.

 


Ảnh chụp từ iPhone 7 (bên trái) và nokia 3310 (bên phải)

Ở cảnh này, ảnh chụp trên Nokia 3310 thể hiện màu sắc bị nhợt nhạt và thiếu chi tiết. Tuy nhiên có một thứ mà iPhone không làm tốt như thiết bị đến từ Nokia đó chính là các tia nắng mặt trời.

 


Theo TECH INSIDER, Nokia 3310 không phải là thiết bị được sinh ra để chụp ảnh macro, các chi tiết của bức ảnh bị mất ngay cả trong điều kiện đủ sáng và không tạo được độ sau trường ảnh như iPhone 7.

 


Ở cảnh này, vì dải nhạy sáng của Nokia khá hẹp nên có khá nhiều chênh lệch giữa vùng sáng vùng tối của thiết bị.

 


Với camera 12MP, iPhone 7 cho phép zoom gần hơn tới chủ thể mà người sử dụng cần, trong khi trên 3310 các chi tiết đã gần như bị vỡ.

 


Cũng cần lưu ý với bạn đọc, tất cả những hình ảnh trong bài test này đều được chụp ở chế độ Auto và đều chưa qua chỉnh sửa.

 


Có thể thấy, điều kiện thiếu sáng vẫn không phải là điều kiện thuận lợi của các thiết bị smartphone còn đối với Nokia 3310 thì càng không.

 


Một số bức ảnh khác của Nokia 3310 lại cho chúng ta cảm giác như đã qua một bộ lọc nghệ thuật nào đó.

 


Chắc không cần phải nhận xét bạn cũng đã thấy được sự khác biệt về chất lượng hình ảnh của hai bên thiết bị.

 


Ở cảnh này, đèn flash trên các thiết bị đều được bật lên và bạn có thể thấy được rõ ràng kết quả bài test.

 

 

 


Ở cảnh này, chiếc iPhone 7 được chuyển sang chế độ 'chân dung' thần thánh và giúp người được chụp trở nên 'đẹp trai' hơn. Và tất nhiên 3310 không làm được điều này.
Và như bạn đã thấy, iPhone 7 có camera tốt hơn rất nhiều so với Nokia 3310. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể mong chờ gì thêm ở một thiết bị chỉ có mức giá hơn 1 triệu đồng một chút mà đã mang trong mình nhiều điểm cộng như thiết kế trẻ trung, pin chờ 31 ngày và đặc biệt là tựa game rắn săn mồi huyền thoại.


@Trương Công Minh/ Theo: TECHINSIDER

TIN LIÊN QUAN

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

Nokia 3310 đại chiến iPhone 7 và cái kết thật bất ngờ

Nokia 3310 là một “huyền thoại” của Nokia và iPhone 7 là mẫu smartphone mới nhất của gã khổng lồ Apple. Nếu 2 sản phẩm này “đại chiến” thì sao nhỉ?

Hài hước với video thử uốn cong Nokia 3310 giống iPhone 6

Không giống như iPhone 6 Plus, người xem không nên thực hiện theo video nếu không muốn Nokia 3310 làm đau tay.

[MWC 2017] Nokia 3310 đã hồi sinh: màn hình màu, camera 2MP, pin chờ 1 tháng, giá 1.2 triệu VNĐ

Techrum - Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm được HMD cùng Nokia Mobile tổ chức tại MWC 2017. Ngoài bộ đôi smartphone mới là Nokia 5 và Nokia 3 thì đúng như sự chờ đợi của những người yêu công nghệ, huyền thoại Nokia 3310 đã được hồi sinh.

Cạn lời với "Nokia 3310 bản 2017"(Made in China)4 SIM 4 sóng

Nokia 3310 bản chính hãng hiện tại có giá 1.06 triệu đồng và là bản 2 SIM. Thế nhưng hiện tại đã xuất hiện bản 'Nokia 3310' lên tới... 4 SIM! Chi...

Thử độ bền iPhone 13 Pro, Nokia 3310 khi rơi cầu thang, quá nhạc nhiên

Những chiếc điện thoại phổ thông của Nokia nổi tiếng với độ bền khi rơi vỡ. Tuy nhiên một thử nghiệm thả rơi mới đây cho thấy Nokia 3310 đã có một đối thủ xứng tầm, thật ngạc nhiên khi thiết bị được nhắc đến chính là iPhone 13 Pro.

Nokia 3310 2017 đây rồi, màn hình màu lớn hơn thế hệ cũ

Sau khi lộ thông tin nói rằng Nokia 3310 thế hệ mới sẽ có màn hình màu, rộng hơn thế hệ cũ thì mới đây nó đã xuất hiện và chứng minh những báo cáo trên là sự thật.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.