Samsung chuẩn bị sản xuất cả chip 4nm với nhiều ưu điểm vượt trội

Samsung là một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực bán dẫn và do đó, lộ trình công bố các công nghệ mới của họ khá quan trọng đối với một loạt các ngành công nghiệp.

Công ty này đang phấn đấu để cung cấp quy trình sản xuất chip 4nm cho các thiết bị thông minh và chip quy trình 18nm cho các thiết bị IoT (Internet of thing).

Theo trang GSMArena, Samsung vừa tổ chức hội nghị Samsung Foundry Forum 2017 để công bố các quy trình chip mới. Trong đó, Samsung cho biết quy trình 8nm LPP (Low Power Plus) sẽ đưa ra giải pháp cạnh tranh nhất trước khi chuyển sang quy trình EUV với công nghệ 7nm.

Việc triển khai quy trình 7nm sẽ là thay đổi lớn với các nhà sản xuất chất bán dẫn bởi vì nó sẽ phá vỡ các rào cản của luật Moore (định luật cứ 2 năm chip xử lý sẽ thông minh hơn gấp đôi). Sự đổi mới này sẽ mở đường cho công nghệ 6LPP, 5LPP, và 4LPP.

Ki nam Kim, Chủ tịch Tập đoàn Sản xuất Bán dẫn Điện tử Samsung cho biết 4LPP sẽ vượt qua các giới hạn vật lý và hiệu suất của cấu trúc FinFET hiện tại.

Samsung cũng công bố sẽ phát triển công nghệ xử lý FD-SOI 18nm sẽ hỗ trợ các thiết bị IoT. Nó sẽ là một cải tiến trong quy trình 28nm FDS với tiết kiệm năng lượng hơn, nhỏ hơn và hiệu năng tốt hơn. Tuy nhiên chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để thấy các công nghệ này đi vào thiết bị thực tế.

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái

Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái Samsung từng sản xuất chip tự lái 14 nm cho Tesla 3 năm về trước. Dòng chip 5 nm thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2022, cũng sẽ do hãng này đảm nhận. Theo trang Electrek của Hàn Quốc, tập

Samsung tính xây nhà máy chip 10 tỷ USD tại Mỹ

Samsung tính xây nhà máy chip 10 tỷ USD tại Mỹ Nguồn tin Bloomberg cho biết Samsung Electronics lên kế hoạch chi hơn 10 tỷ USD để xây nhà máy sản xuất chip hiện đại tại Mỹ nhằm cạnh tranh với đối thủ TSMC. Nhà sản xuất điện thoại và chip nhớ lớn

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Samsung phủ nhận tin đồn ra mắt chip Exynos 2200 vào ngày 19/11 tới

Gần đây, tin đồn về việc Samsung sắp cho ra mắt con chip Exynos 2200 đã gây tò mò cho giới công nghệ. Tuy nhiên, tin buồn là sẽ không có con chip Exynos 2200 nào ra mắt vào ngày 19/11 tới do chính đại diện Samsung Exynos xác nhận.

Chip Exynos với GPU AMD của Samsung cho Apple A14 "hít khói" trong bài kiểm tra GFXBench rò rỉ

Các bộ vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ của Apple luôn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Qualcomm và Samsung khi nói đến điểm hiệu suất. Tuy nhiên, điều đó có thể sắp thay đổi, theo một số điểm chuẩn bị rò rỉ được đăng bởi ITHome.

Điện thoại giá rẻ sắp tới của Samsung sẽ sử dụng chip Exynos mới này

Theo leaker nổi tiếng Ice Universe (@UniverseIce), công ty Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt chip Exynos 1280 với thông số kỹ thuật không tốt bằng Exynos 1080...

Cấu hình Samsung Galaxy M92: Chip Snapdragon, 4 camera và pin 7.000mAh

Cùng tìm hiểu xem cấu hình Samsung Galaxy M92 có gì nhé! Dạo gần đây xuất hiện thông tin rò rỉ cho biết Samsung đang phát triển một smartphone mới có tên Galaxy M92. Tin đồn cũng dự đoán rằng thiết bị này sẽ ra mắt đi kèm với các thông số kỹ thuật

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?