PayPal kiện Pandora vì logo quá giống, dễ khiến người dùng nhầm lẫn

PayPal kiện Pandora vì logo quá giống, dễ khiến người dùng nhầm lẫn


PayPal - dịch vụ thanh toán đã vừa đệ đơn kiện Pandora - dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng tại Mỹ, Úc vì lý do: logo chữ P của anh giống logo chữ P của tôi khiến người dùng dễ nhầm lẫn. Pandora vừa đổi logo mới hồi tháng 10 năm ngoái trong khuôn khổ chương trình chuyển đổi dịch vụ từ miễn phí thành thuê bao nghe trả phí còn logo PayPal đã được sử dụng suốt 3 năm qua.
Trong đơn kiện được đệ lên tòa án liên bang tại New York: 'Việc Pandora sử dụng logo chữ P kiểu mới, thứ trông tương tự với logo của PayPal, có thể làm tổn hại đến sự quan tâm của các khách hàng PayPal và phá hỏng trải nghiệm của họ. PayPal buộc phải hành động để ngăn mối đe dọa mà Pandora đang tạo ra đối với trải nghiệm người dùng PayPal và thương hiệu PayPal.'
PayPal cũng đã đệ trình nhiều bằng chứng lên tòa án, cụ thể là nhiều người dùng đã viết trên các trang mạng xã hội rằng họ bị nhầm lẫn giữa ứng dụng PayPal với logo đã được hãng sử dụng suốt 3 năm qua và ứng dụng Pandora mới. Một trong những bài đăng trên Twitter còn đặt ra câu hỏi rằng: 'Có phải PayPal đã mua lại Pandora?'


Logo Pandora cũ (trái) và logo mới bị PayPal cáo buộc vi phạm.

Về cảm nhận chung, sự tương đồng giữa logo của PayPal và logo của Pandora rất rõ ràng. Cũng giống như logo của PayPal, logo của Pandora có chữ cái P được in hoa, dùng font chữ sans-serif và có cùng màu xanh thẫm. Giống như logo của PayPal, logo của Pandora có vai trò là dấu hiệu nhận biết, định hướng người dùng đến dịch vụ của hãng trên các thiết bị di động. Trước khi chuyển sang dùng logo này, Pandora dùng logo có chữ P, font chữ san-serif, màu xanh đậm không biến tone trông cổ điển hơn.
PayPal cho biết hãng đã đề nghị Pandora thay đổi thiết kế logo nhưng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này từ chối. PayPal cũng đã gởi một tập tài liệu gồm 110 trang đến Pandora trong đó liệt kê những ví dụ về sự nhẫm lẫn giữa 2 logo được người dùng đề cập trên mạng xã hội.


Một người dùng nhầm lẫn giữa 2 logo và chia sẻ trên Twitter.

Vụ kiện tụng này cũng đặt ra câu hỏi về việc làm cách nào mà người dùng lại nhầm lẫn giữa Pandora và PayPal khi đây là 2 dịch vụ hoàn toàn khác nhau. PayPal trả lời rằng: 'Có một mối liên hệ giữa dịch vụ của PayPal và Pandora, bắt đầu với sự thật là cả 2 công ty đang cạnh tranh trực tiếp với nhau về 'bất động sản' trên màn hình điện thoại của người dùng. Thêm vào đó người dùng cũng đang sử dụng PayPal để thanh toán thuê bao Pandora.'
Theo nhận định của Hiệp hội đoàn luật sư Mỹ (American Bar Association - ABA) thì một nhãn hiệu đã được cấp giấy phép có quyền sử dụng dấu hiệu nhãn hiệu đã đăng ký (®) và có quyền đệ đơn kiện các trường hợp vi phạm nhãn hiệu lên tòa án liên bang. Người sở hữu nhãn hiệu đã được đăng ký cũng có quyền đề nghị bồi thường thiệt hại.
Trong đơn kiện vi phạm nhãn hiệu này, PayPal đang tìm kiếm một phán xét từ tòa án để ngăn Pandora tiếp tục sử dụng logo mới. Vụ kiện tụng này cũng sẽ yêu cầu thanh toán các chi phí pháp lý, những khoản bồi thường bao gồm cả phí trừng phạt Pandora vì cáo buộc vi phạm logo. Pandora hiện tại vẫn chưa phản hồi trước vụ việc nhưng vào ngày 12 tháng 6 tới đây, đại diện dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này sẽ phải trình diện trước tòa.
Theo: MSN

TIN LIÊN QUAN

Hơn 90 triệu tỉ USD bị chuyển nhầm do lỗi Paypal

Chris Reynolds, một cư dân 56 tuổi của thị trấn Media, Pensylvania, Mỹ đã bỗng dưng trở thành một người siêu giàu và cũng bị tước đi sự giàu có đó một cách bất ngờ, chỉ trong một ngày.

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 đã bị hack

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Bảo mật của Đức đã tìm ra cách qua mặt cảm biến nhận diện dấu vân tay của Samsung bằng cách sử dụng một dấu vân tay giả.

Điều gì xảy ra với các hacker sau khi bị tóm

Các bị cáo của vụ án hacker nhằm vào dịch vụ thanh toán trực tuyến ‘PayPal' đã được tại ngoại sau gần 2 năm trong trại Limbo.

Skype cuối cùng cũng cán mốc 1 tỷ lượt download trên Android

Skype là dịch vụ chat và hỗ trợ công việc đã quá nổi tiếng của Microsoft, ứng dụng này vừa được cập nhật lên phiên bản 8.0, hỗ trợ PayPal và theme, tương thích tốt hơn với những ứng dụng khác. Tất cả những nổ lực phát triển của Microsoft đã mang

Liệu Bitcoin có bị lợi dụng để rửa tiền hay tài trợ khủng bố?

Hệ thống thanh toán Bitcoin không có bên thứ ba và do đó không có phí giao dịch. Tính chất vô danh của hệ thống Bitcoin sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các thương vụ rửa tiền hay tài trợ khủng bố.

Tài liệu Pandora: Vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử, tiết lộ tài sản của nhiều chính trị gia & tỷ phú

Cụm từ khóa nóng nhất dịp đầu tuần này chính là “Pandora Papers”, một khối lượng dữ liệu khổng lồ về tài sản của các tỷ phú, giới siêu giàu và cả những người đứng đầu một số quốc gia…

Google Play Music All Access: Đối thủ đáng gườm với Spotify

Cuộc chiến ứng dụng chơi nhạc chính thức bắt đầu với Google khi gã khổng lồ công nghệ ra mắt công cụ Play Music All Access, cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ trực tuyến Spotify.

Ngành ngân hàng vừa có bước tiến giúp bạn mua đồ mà không cần mang ví

Những người có nhiều tiền gửi trong ngân hàng cuối cùng cũng có cơ hội chuyển tiền, hay mua sắm ngay lập tức chỉ bằng...smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

3 mẹo hay khi chụp ảnh bằng điện thoại Samsung

Ngày nay, điện thoại thông minh có kích thước ngày một lớn hơn. Do đó, việc sử dụng điện thoại để chụp ảnh bằng một tay có thể là thao tác vô cùng khó khăn, nhất là với những người có bàn tay nhỏ. Do đó, bạn có thể tìm

Mbps và MBps có những gì khác nhau?

Mbps – Megabyte per second (hay còn thường được gọi là Mb/s hoặc Mb) và MBps – Megabit per second (hay còn thường được gọi là MB/s hoặc MB) đều được sử dụng làm đơn vị đo tốc độ mạng (internet) mỗi giây.

4 công cụ hỗ trợ giúp sử dụng Gmail chuyên nghiệp hơn

Gmail là một trong những hộp thư phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích với độ tin cậy cao, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế