Thống kê cho thấy Windows 7 bị nhiễm WannaCry nhiều nhất, Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ

Các số liệu thống kê cho thấy tỉ lệ người dùng hệ điều hành Windows 7 bị nhiễm WannaCry là nhiều nhất, trong khi con số này đối với Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ.

 

 

Thống kê cho thấy Windows 7 bị nhiễm WannaCry nhiều nhất, Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ

Thống kê: Windows 7 nhiễm WannaCry nhiều nhất, XP ít hơn.

 

 

Đã được một tuần kể từ khi ransomware WannaCry tấn công đến hàng loạt thiết bị trên toàn cầu. Đây được cho là lỗ hổng bảo mật lớn nhất trong lịch sử, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến người dùng, đặc biệt là các công ty, tập đoàn doanh nghiệp với cơ sở dữ liệu lớn và quan trọng.

 

 Theo các báo cáo mới nhất, những dữ liệu thống kê cho thấy hầu hết các nạn nhân của  WannaCry đều đang chạy hệ điều hành Windows 7. Điều này có nghĩa là tỉ lệ người dùng Windows XP bị ảnh hưởng  bởi mã độc WannaCry là  'không đáng kể'.

 

 


Dữ liệu từ báo cáo của Kaspersky Lab.
 

Dữ liệu được cung cấp bởi các báo cáo mới nhất đến từ Kapersky Lab - một nhà cung cấp dịch vụ chống vi-rút đa quốc gia hàng đầu của Nga cho thấy kết quả như trên. Theo đó, thật sự bất ngờ khi có tới khoảng 98% máy tính bị ảnh hưởng bởi WannaCry đang chạy Windows 7. Trong khi đó, hệ điều hành Windows XP chỉ chiếm khoảng một phần nghìn số ca nhiễm.

 

Dữ liệu mới nhất này làm dấy lên những lo ngại rằng trong khi hầu hết các phương tiện truyền thông đều chỉ nghi ngờ vào khả năng bảo mật của Windows XP, thì con số trên lại chỉ ra Windows 7 mới là hệ điều hành bị ảnh hưởng lớn hơn hẳn. Cần lưu ý rằng vài tháng trước đây, Microsoft đã phát hành bản vá cho các phiên bản Windows gần đây nhằm mục đích bảo vệ khỏi bị tấn công nhưng hầu hết các quản trị viên có thể không cài đặt nó. Microsoft cũng vừa ban hành một bản vá lỗi khẩn cấp cho Windows XP, Windows 8 và Windows Sever 2003 nhằm mục đích ngăn chặn việc khai thác các lỗ hổng bảo mật, nhưng không phải trước khi nó lan rộng khắp thế giới.


vanhoivo
Tham khảo: Onmsft

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra bản vá mới chống malware nguy hiểm hơn cả Wannacry cho Windows XP

Cách đây không lâu, Microsoft đã phải tung ra một bản cập nhật bảo mật dành cho người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP. Đó là hành động 'bất thường' của Microsoft khi mà mối đe dọa, nguy hiểm rất lớn đến từ một mã độc đã 'làm mưa làm gió'

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Microsoft vá 3 lỗ hổng trên Windows, tránh lặp lại WannaCry

Microsoft vừa phát hành một số cập nhật bảo mật quan trọng do “nguy cơ tấn công mạng leo thang” sau sự cố với mã độc WannaCry.

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu bị xóa bởi mã độc WannaCry

Công cụ mang tên WannaKiwi được một nhà nghiên cứu bảo mật tại tại Quarkslab tạo ra và giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu sau khi bị WannaCry xâm nhập và xóa.

Đã giải mã được WannaCry bằng công cụ miễn phí trên Internet

Những người dùng máy tính bị nhiễm mã độc được cung cấp công cụ giải mã WannaCry miễn phí, tránh phải trả tiền cho nhóm hacker.

Số nạn nhân của WannaCry chịu trả tiền chuộc giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, tin tặc 'bỏ túi' 80.000 USD

Sau vụ tấn công mã độc WannaCry hôm 12/5 ảnh hưởng tới gần 300.000 máy tính trên toàn cầu, các nạn nhân đã rất đắn đo xem có nên trả tiền chuộc hay không.

5 máy tính cơ quan nhà nước tại TP.HCM nhiễm WannaCry

5 máy tính của cơ quan nhà nước tại TP.HCM bị nhiễm WannaCry. Ngoài ra, có 2 máy tính khác đã bị ransomware mã hóa dữ liệu.

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Cách tách nhạc MP3 từ YouTube không cần phần mềm

Tuy nhiên, một điều khá buồn là không phải bất kỳ bài hát nào mà chúng ta thích cũng đều có những clip đi kèm ưng ý. Nhiều người thì đôi khi vì bản nhạc đó mà chấp nhận tải cả video về,

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

TidyPanel: Ứng dụng làm sạch bảng thông báo trên smartphone Android

May mắn thay, một ứng dụng trên nền tảng Android có thể giúp bạn kiểm soát những thông báo này một cách hiệu quả hơn. Ứng dụng này có tên là TidyPanel, một ứng dụng của nhà phát triển Dharma Poudel nhằm mục đích làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và