Microsoft làm việc với bàn phím mới, có khả năng đọc dấu vân tay

Theo một số thông tin được đăng tải gần đây, có vẻ như Microsoft đang làm việc với một thiết bị bàn phím mới, có khả năng nhận dạng, đọc dấu vân tay.

 

Microsoft làm việc với bàn phím mới, có khả năng đọc dấu vân tay

Microsoft làm việc với bàn phím mới, có đọc vân tay.

 

 

Microsoft đang làm việc với một thiết bị bàn phím có kết nối không dây Bluetooth mới dành cho máy tính (desktop). Theo một số thông tin được tiết lộ, phụ kiện này có vẻ như được công ty trang bị cả cảm biến vân tay. Cảm biến này tất nhiên sẽ hoạt động với tính năng bảo mật Windows Hello đã có trên hệ điều hành Windows 10.

 

Tên gọi của thiết bị mới này được cho là Microsoft Modern Keyboard, với tên mã là C3K1780, vừa chính thức nhận được chứng nhận bởi Uỷ ban Truyền thông Hoa Kỳ (FCC). Đây là thiết bị nằm trong kế hoạch phát triển, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên Windows 10 của Microsoft.

 

 

Đặc biệt hơn nữa, chiếc bàn phím mới này trông khá giống, tương tự với bàn phím của Surface mà Microsoft đã cho ra mắt cùng với thiết bị Surface Studio vào mùa thu năm ngoái. Tuy nhiên, nó được trang bị nhiều tính năng mở rộng hơn. Microsoft dường như đang sử dụng pin tích hợp có thể sạc lại, chứ không phải pin AA, và bàn phím hỗ trợ chế độ có dây USB, có thể cho phép sử dụng khi sạc pin.

Thiết kế bàn phím mới của Microsoft.

 

Và một tính năng thú vị hơn nữa, đó là việc trang bị cảm biến vân tay hỗ trợ Windows Hello. Cảm biến vân tay này có lẽ sẽ được Microsoft đặt ở khu vực gần khu vực bàn phím số, hỗ trợ đăng nhập vào hệ thống. Đây được coi là một tính năng hiện đại, và được sử dụng phổ biến trên các thiết bị máy tính cá nhân và smartphone hiện nay.

 

 

Hiện tại vẫn chưa có bất kì thông tin nào về giá bán cũng như ngày ra mắt của thiết bị này. Tuy nhiên, rất có thể Microsoft sẽ ra mắt chiếc bàn phím mới đặc biệt này trong thời gian sắp tới. Hãy theo dõi trang tin tức của thường xuyên để có được những thông tin mới nhất nhé.

 

vanhoivo
Tham khảo: Softpedia

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt bàn phím Modern Keyboard mới tích hợp cảm biến vân tay

Thiết kế tổng thể Modern Keyboard khá giống với Surface Keyboard ra mắt cùng Surface Studio vào năm ngoài. Modern Keyboard là bàn phím full-size với đầy đủ các phím ký tự và cả phần phím số riêng biệt. Mặc định, bàn phím hỗ trợ kết nối không dây để

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Một số phím tắt hữu dụng trong Microsoft Excel cho dân văn phòng

Thành thạo những phím tắt luôn giúp chúng ta tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số phím tắt tiện ích trong Microsoft Excel nhé.

Bạn có thắc mắc “Tại sao bàn phím máy tính lại có phím Windows?”

Hiện tại, hệ điều hành Windows không còn quá xa lạ đối với người dùng. Đi đôi với “cửa sổ” này, chắc hẳn nhiều người cũng thắc mắc phím nhỏ với logo Windows trên bàn phím là gì không? Bạn có thể dùng nó để mở menu Start và thực hiện một số shortcut

Surface Pro X mới: Cài sẵn Windows 11, hỗ trợ bút Surface Slim 2

Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Pro X. Surface Pro X mới có thiết kế và cấu hình giữ nguyên như phiên bản trước, điểm khác biệt là phiên bản mới sẽ chạy sẵn Windows 11 khi được bán ra và hỗ trợ bút Surface Slim 2.

Microsoft thử nghiệm mớ máy tính Windows 10 qua Bluetooth

Microsoft hiện đang thử nghiệm một phiên bản mới của ứng dụng xác thực đăng nhập, Authenticator dành cho Windows 10, cho phép đăng nhập máy tính qua Bluetooth.

Để hoạt động "trơn tru" tại Trung Quốc, Microsoft phải phát hành bản Windows 10 riêng cho nước này

Mới đây, Microsoft đã tổ chức sự kiện phần cứng mới nhất tại Trung Quốc. Tại đây Microsoft đã giới thiệu Surface Pro mới, một số thiết bị đã được phát hành tại Trung Quốc, và một phiên bản Windows 10 mới mang tên Windows 10 China Government Edition.

Cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 cực kỳ đơn giản

Nếu bạn không cần tới ứng dụng Microsoft Teams trên Windows 11. Thì trong bài viết, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Microsoft Teams trên máy tính Windows 11 nhé...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem Bảng giá chứng khoán Online

Mỗi công ty chứng khoán sẽ có một kiểu bảng khác nhau, nhưng về cơ bản thì đều giống nhau, trong bài viết dưới đây. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn đọc, xem bảng giá chứng khoán ở bài viết dưới đây. Mình sẽ lấy

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là

Hỏi đáp: Tại sao người dùng smartphone Android lại thích cài theme iPhone?

Nếu thích iOS sao các bạn ấy lại không dùng iphone luôn cho tiện? Có 'thánh' nào cũng thích dùng theme giống iOS trên Android không?

Bản Update Windows 10 với biểu đổ sử dụng Pin của Laptop trực quan hơn

​​Bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10 có thể đi kèm với một tính năng mới giúp người dùng có thể xem được biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting để biết được mức sử dụng Pin hàng ngày cũng như

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.