Lý do bạn nên sử dụng USB 3.0 thay vì USB 2.0

Lý do bạn nên sử dụng USB 3.0 thay vì USB 2.0


USB là gì?


USB (Universal Serial Bus) là một chuẩn kết nối phổ biến trong máy tính. USB sử dụng để kết nối các thiết bị ngoại vi với máy tính như : bàn phím, chuột, Internet và các thiết bị Tablet, Smartphone...
Tại sao bạn nên sử dụng USB 3.0?

Video so sánh tốc độ USB 2.0 và USB 3.0 khi cắm đúng cổng giao tiếp theo hai chuẩn:


Như bạn thấy, so với USB 2.0 thì USB 3.0 thật sự là siêu tốc. Một USB 3.0 có thể sẽ được cung cấp tốc độ lên đến 4800 Mb/s so với tốc độ USB 2.0 là 480 Mb/s, như vậy là nhanh hơn gấp 10 lần. Nhưng các bạn có thắc mắc tại sao USB 3.0 lại nhanh như vậy không? Đó là vì chuẩn USB 3.0 cho phép gửi và truyền dữ liệu với cùng một tốc độ như nhau. Các dây dẫn mới làm cho cáp USB thật sự dày hơn cáp USB 2.0, nhưng điều này không đáng kể cho nếu sử dụng cho máy tính cá nhân.
Cách nhận biết máy tính của bạn đang dùng cổng giao tiếp USB theo chuẩn nào?
Theo lý thuyết, mỗi khi mua các thiết bị điện tử, để nhận biết cổng giao tiếp hỗ trợ chuẩn nào, bạn làm như sau:

Chuẩn USB 3.0 cho tốc độ truyền nhanh hơn rất nhiều, nhưng không phải tất cả thiết bị sẽ đáp ứng được điều đó. Tốc độ USB phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như tốc độ của bộ nhớ flash bên trong USB, tốc độ quay vòng của ổ cứng di động,… phụ thuộc vào cấu hình máy tính sử dụng và còn phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng.
Bạn đang đang sở hữu một USB 2.0 hay USB 3.0?
Ngô Viết Hùng / Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Toshiba ra mắt thẻ nhớ microSD có tốc độ nhanh nhất thế giới

Toshiba vừa trình làng thẻ nhớ microSD mới nhất và có tốc độ nhanh nhất thế giới. Thẻ nhớ này được sản xuất theo tiêu chuẩn giao diện UHS- II, giao diện chuẩn nối tiếp tốc độ cực cao, được chỉ rõ trong thẻ nhớ SD Standard Ver. 4.2.

Lenovo sắp ra mắt flagship tablet mới: Thiết kế đẹp, cấu hình khủng

Một thông tin mới khá thú vị đến từ leaker nổi tiếng Digital Chat Station trên mạng xã hội Weibo, Lenovo chuẩn bị cho ra mắt flagship tablet mới.

Công bố công nghệ sạc pin không dây WPC chỉ trong vài phút

Hiệp hội năng lượng không dây (Wireless Power Consortium - WPC) hôm nay công bố phiên bản mới nhất của chuẩn sạc Qi sẽ có thể cung cấp nguồn điện công suất 15 W cho điện thoại di động hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây.

Nokia đang chuẩn bị ra mắt mẫu tablet kích thước "siêu khủng" 18.4-inch

Techrum - Trên cơ sở dữ liệu benchmark GFXBench vừa được phát hiện hôm nay xuất hiện các chi tiết của một mẫu thiết bị rất đặc biệt từ Nokia có diện tích màn hình thuộc loại cực đại 18.4-inch đạt độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Với kích thước này,

WiFi Mouse: Ứng dụng đa nền tảng giúp biến smartphone thành chuột không dây, bàn phím hoặc trackpad

Techrum - Ở bài viết này, TECHRUM sẽ giới thiệu một ứng dụng khá thú vị, cho phép bạn biến chiếc smartphone Android hoặc iOS thành chuột, bàn phím, remote và trackpad mà không cần cắm trực tiếp vào máy tính.

'iPhone 13 hỗ trợ giao tiếp vệ tinh LEO, cho gọi điện và nhắn tin không cần tín hiệu di động'

Theo Ming-Chi Kuo, chuyên gia thạo tin về các sản phẩm Apple, iPhone 13 sẽ có kết nối liên lạc vệ tinh quỹ đạo Trái đất tầm thấp (LEO) để cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn ở những khu vực không có vùng phủ sóng 4G hoặc 5G.

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

[Tin đồn] Mẫu tablet Galaxy Tab S3 của Samsung sẽ rất mạnh mẽ với chipset Exynos 7420 và 4GB RAM

Techrum - Một thông tin vừa mới xuất hiện trang trang mạng xã hộiWeibo phổ biến nhất tại Trung Quốc cho thấy, mẫu tablet kế tiếp mà Samsung đang phát triển là Galaxy Tab S3 sẽ thực sự rất mạnh mẽ, thậm chí còn hơn cả những gì cộng đồng công nghệ

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Mức độ bảo mật của hệ thống camera an ninh Wi-Fi

Kẻ xấu có thể khai thác được những gì từ hệ thống camera Wi-Fi của bạn? Đối phó như thế nào đây?

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.