Apple và Nokia đạt thỏa thuận mới, Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm của Nokia


Gần nửa năm sau khi Nokia đâm đơn kiện Apple, dẫn tới động thái Apple không bán các sản phẩm của Nokia (và công ty con Withings) nữa thì hôm nay cả hai bên đã đi tới một thỏa thuận mới, giải quyết hầu hết mọi khúc mắc. Nokia sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hạ tầng mạng cho Apple trong khi Apple sẽ bán trở lại các sản phẩm của Nokia. Ngoài ra, cả hai sẽ hợp tác với nhau về mảng sức khỏe số trong tương lai.
Cuối tháng 12 năm ngoái, Nokia đã nộp đơn kiện Apple tại Đức và Mỹ, cáo buộc hãng công nghệ này vi phạm 32 bằng sáng chế liên quan tới UI hiển thị cũng như chipset, mã hóa video. Thực chất thì trước đó Nokia và Apple đã đạt thỏa thuận với một vài bằng sáng chế nhưng lần này thì chưa nên Nokia đành đưa Apple ra tòa. Apple không lâu sau đó đáp trả bằng cách hạ sản phẩm của Nokia và Withings ra khỏi cửa hàng trực tuyến và cửa hàng bán lẻ của mình.
Với thỏa thuận mới này, Nokia sẽ cung cấp cho Apple các sản phẩm và dịch vụ hạ tầng mạng, đổi lại Apple sẽ bán trở lại các sản phẩm của Nokia, nói cách khác thì họ sẽ phải trả cho Nokia một khoản tiền nhất định. Cũng theo thỏa thuận mới này thì cả hai đồng ý sẽ hợp tác về sức khỏe số trong tương lai.


Nguồn: Nokia
Hình ảnh: Square Space

TIN LIÊN QUAN

Apple và Nokia ký thỏa thuận kết thúc “chiến tranh”, 2 bên cùng có lợi

Theo phonearena, vào tháng 12 năm ngoái, Nokia đã đệ đơn kiện Apple vì vi phạm nhiều bằng sáng chế của họ. Nokia tố Apple đã vi phạm hơn 32 bằng...

Nokia vừa được Apple "tặng" 2 tỷ USD

Tuần này, Nokia đã công bố doanh thu ròng 5.6 tỷ Euro trong quý 2 năm 2017. Mặc dù doanh thu của Nokia đã tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng...

Nokia kiện Apple do vi phạm 32 bằng sáng chế

Theo Reuters, Nokia vừa đệ đơn kiện Apple lên tòa án tại Düsseldorf, Mannheim, Munich (Đức) và...

Apple và Nokia đình chiến và chính thức trở thành đối tác

Vào tháng 12 năm ngoái, Apple đã đệ đơn kiện một số công ty con của Nokia về luật chống độc quyền và ngay sau đó, công ty đến từ Phần Lan đã quyết định kiện ngược lại Apple.

Apple bắt đầu trả đũa Nokia: Bỏ dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe Withings ra khỏi cửa hàng

Techrum - Các sản phẩm của Apple có chất lượng luôn nằm ở top thế giới. Và, tính cách của 'Táo khuyết' cũng thế: không bao giờ chịu thua kém đối thủ, dù chỉ một chút!

Apple trả đũa, dừng bán sản phẩm của Nokia sau khi bị kiện

Thế giới di động - Sau khi bị Nokia kiện vi phạm bằng sáng chế thì mới đây Apple đã có động thái trả đũa, theo 9to5mac.

Nokia cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO

Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

32 bằng sáng chế của Apple bị Nokia khởi kiện

Nokia cáo buộc tổng cộng 32 bằng sáng chế của Apple có dấu hiệu vi phạm bản quyền, đáp trả lại hành động pháp lý gần đây của “Táo khuyết”

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật tìm kiếm Google bất cứ ai cũng cần biết

10 mẹo tìm kiếm trên Google mà bất cứ ai cũng cần nắm vững để sử dụng khi cần thiết. Chắc chắn, chúng sẽ rất hữu ích với bạn.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Đăng nhập tài khoản facebook an toàn trên laptop, điện thoại bằng 3 cách khác nhau

Đăng nhập vào facebook trên laptop, điện thoại cũng là cả một nghệ thuật. Nếu bạn chỉ biết đến cách đăng nhập đơn thuần là nhập địa chỉ email, thì chúng tôi xin bật mí là có tận 3 cách để đăng nhập vào tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả