Trợ lý ảo Google Assistant sắp đặt chân lên iOS

Tại sự kiện Google I/O 2017 này, Google sẽ đưa trợ lý ảo Google Assistant - một đối thủ của Siri - đến với iPhone.

Không những thế, Google Assistant còn hoạt động trên tất cả các thiết bị sử dụng iOS và được mang đến như một ứng dụng độc lập có thể tải xuống trên App Store. Những điều này đã được Android Police dự đoán từ trước và bây giờ Bloomberg đã chính thức xác nhận thông tin trên. Ban đầu, Google Assistant sẽ chỉ xuất hiện tại Hoa Kỳ, tuy nhiên nó sẽ phát triển tại nhiều thị trường khác trong tương lai không xa.

Mặc dù ứng dụng không được tích hợp từ đầu trong iPhone giống như Siri nhưng nó sẽ liên kết chặt chẽ với tất cả các dịch vụ khác của Google. Chẳng hạn như những video bạn tìm kiếm sẽ được phát trực tiếp từ YouTube.

Trong những năm gần đây, Google cũng đã tập trung phát triển mảng trí tuệ nhân tạo AI và nhờ đó công ty đã xây dựng được Google Assistant. Tính năng AI trong Google Assistant và Google Photos cho phép 2 ứng dụng này tự động nhận dạng nội dung hình ảnh, ngữ cảnh và nhiều hơn nữa.

Thời gian tới đây, AI của Google sẽ còn phát huy tác dụng hơn nữa khi nó mang đến một tính năng mới cho Google Photos, bạn có thể trực tiếp in ra những tấm hình và lưu giữ trong một cuốn album. Trong quá khứ, Apple đã từng thử nghiệm một chức năng tương tự nhưng đã ngừng lại từ năm ngoái.

Google Assistant sẽ được tích hợp vào tất cả các loại thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy rửa chén, máy sấy và lò vi sóng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian khi bạn chỉ cần nói và tất cả sẽ được thực hiện theo ý của bạn.

Theo phoneArena

TIN LIÊN QUAN

Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

Trợ lý ảo Assistant đã được Google chính thức phát hành cho các thiết bị iOS dưới dạng ứng dụng độc lập. Vậy, so với Apple Siri thì Assistant trên iOS có điểm gì khác biệt?

Người dùng có thể ra lệnh cho Google Assistant mà không cần Hey Google

Google Assistant dự kiến sẽ sớm nhận được bản cập nhật mới cho phép người dùng sử dụng một số từ nhất định để tương tác với ứng dụng mà không cần phải nói “Hey Google”.

Bản cập nhật Google Alpha bất ngờ mang Google Assistant đến những thiết bị ngoài dòng Pixel

Một số người dùng sideload Google app Alpha ver 6.13 vào máy đã phát hiện ra khi nhấn nút home thì sẽ xuất hiện Google Assistant thay vi Google Now on Tap. Những thiết bị có thể cài đặt Google Assistant bao gồm Nexus 6P, Samsung Galaxy Note5,

Bose ra mắt Smart Soundbar 900, hỗ trợ Dolby Atmos, có trợ lý ảo Google Assistant, Alexa, giá 900$

Bose Smart Soundbar 900 được trang bị kết nối HDMI eARC, AirPlay 2, multi-room thông qua wi-fi và đặc biệt có thể kết hợp với các loa vệ tinh như Bose Surround 700 hoặc sub Bose Bass Module 700.

Cuộc chiến AI có sự đột phá: LG G6 sẽ được tích hợp thêm Google Assistant?

Techrum - Hiện tại, trợ lí ảo Google Assistant chỉ xuất hiện độc quyền trên Google Pixel và Google Pixel XL, nhưng LG đang tiến hành thỏa thuận để có thể mang Asisstant lên các thiết bị tương lai của mình.

Tại sao 2017 sẽ là năm của trợ lý ảo Google Assistant?

Chỉ trong một năm, Trợ lý Google sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thể học ngôn ngữ mới, nhận ra giọng nói khác nhau và mở rộng phạm vi hoạt động đến các nền tảng và phương tiện truyền thông khác nhau.

Vài thông tin rõ hơn về Google Pixel Buds: nghe dịch trực tiếp chỉ hoạt động với smartphone Pixel

Có rất nhiều người mong đợi chiếc tai nghe không dây Google Pixel Buds ra mắt hồi đầu tháng này, đặc biệt là với tính năng nghe dịch trực tiếp dựa trên Google Translate. Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rõ ở đây là tính năng nghe dịch trực tiếp

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.