Chip Helio P30 đang được phát triển, trang bị đầu tiên cho Meizu MX7?

Theo các thông tin từ Đài Loan thì MediaTek đang có kế hoạch tung ra mẫu chip mới Helio P30. Thông tin mới nhất này đến cùng thời điểm công ty được cho biết sẽ đưa ra thị trường thêm nhiều chip xử lý tầm trung mới nhằm tăng cường tranh giành thị phần với đối thủ Snapdragon 630 và Snapdragon 660 đến từ Qualcomm.

Chip MediaTek Helio P30 được cho biết sẽ gia công sản xuất trên quy trình 12nm đồng thời hỗ trợ LTE Cat. 10 cho tốc độ tải xuống lên đến 600Mbps. Hơn thế nữa, nguồn tin trong ngành cho biết thêm rằng chip Helio P30 tám nhân sẽ bao gồm 4 nhân Cortex-A72 đạt tốc độ xung nhịp 2 GHz và 4 nhân Cortex-A53 cho tốc độ xung nhịp 1.5 GHz, và có thể hỗ trợ cảm biến camera với độ phân giải lên đến 25 megapixel, bộ nhớ flash UFS 2.0, và RAM LPDDR4. 

Nhà sản xuất thiết bị bán dẫn có trụ sở ở Đài Loan cũng dự định giá bán chip Helio P30 sẽ rẻ hơn so với hai đối thủ Snapdragon 630 và Snapdragon 660, đồng thời các rò rỉ gần đây cho biết chip mới này sẽ được trang bị đầu tiên trên các thiết bị cầm tay của Meizu. Điều này khá tương đồng với lộ trình ra mắt sản phẩm của Meizu vốn bị rò rỉ hồi tháng 12 năm ngoái, trong đó tiết lộ sẽ có sáu mẫu điện thoại thông minh mới từ Meizu. Và một trong số này có chiếc Meizu MX7 nhiều khả năng sẽ được công bố chính thức vào cuối năm nay. Một thiết bị khác cũng nằm trong lộ trình là chiếc Meizu PRO 7, dự kiến ra mắt trong tháng 6 tới cũng với chip xử lý flagship của MediaTek là Helio X30. Nếu các bạn còn nhớ thì chip Helio X30 đã được công bố chính thức tại Hội chợ triển lãm thiết bị di động thế giới MWC 2017 hồi tháng 3 vừa qua, và con chip này được gia công với quy trình 10nm.

Trong một diễn biến khác liên quan đến nhà sản xuất MediaTek cho biết kết quả tài chính Quý 1 năm nay của họ không mấy khả quan với việc giao ra chưa tới 100 triệu con chip xử lý. Một trong những lý do khiến cho số lượng đơn giao hàng của MediaTek giảm sút nằm ở sức cạnh tranh gia tăng của Qualcomm, với nhiều hợp đồng từ phía các nhà sản xuất OEM Trung Quốc, chẳng hạn như Xiaomi và OPPO, và cả việc một số nhà sản xuất thiết bị di động đang tìm cách tự mình phát triển chip xử lý riêng. Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục thì lượng hàng chip xử lý trong năm của MediaTek sẽ giảm gần 100 triệu con, và vì vậy nên nhà sản xuất này cần phải tung ra loạt chip xử lý mới để cứu vãn tình thế không vui nói trên.

Nguồn Androidheadlines

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 6 sẽ có phiên bản giá rẻ sử dụng chip MediaTek Helio X30

Theo thông tin mới nhất, chiếc flagship Mi 6 sắp được ra mắt của Xiaomi sẽ có ba phiên bản khác nhau, một trong số đó sẽ sử dụng chip MediaTek Helio X30 và đây sẽ là phiên bản có giá rẻ nhất.

Redmi 10 2022 lộ cấu hình: Chip chơi game Helio, màn hình Full HD+...

Hồi đầu tháng 12, Redmi 10 (2022) đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận, bây giờ chiếc smartphone này tiếp tục lộ diện trên Google Play Console.

MediaTek trình làng Helio P25, tối ưu cho thiết bị sử dụng camera kép

Helio P25 mang trong mình bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Imagiq (ISP), cung cấp các 'hiệu ứng máy ảnh tiên tiến' như hiệu ứng xóa phông và cho khả năng tự động phơi sáng tốt hơn.

Mediatek chuẩn bị sản xuất chip xử lý 12 nhân

Theo trang Gizmochina, quá trình sản xuất thử nghiệm chip Helio 12 nhân này dự kiến ​​sẽ khởi động vào nửa sau của năm và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2018. Hiện nay MediaTek chưa hề có bất cứ thông báo cụ thể nào về dòng chip 12 nhân mới này.

Một chiếc smartphone lạ bất ngờ xuất hiện với chip Snapdragon 898

Mới đây, một bức ảnh thực tế chụp một chiếc smartphone lạ đã xuất hiện, điều thú vị là máy đang dùng chip SM8450, vi xử lý dự kiến có tên gọi là Snapdragon 898.

Realme Narzo 30A lộ thông số cấu hình chip Helio G85, 4GB RAM trên Geekbench

Sắp tới 24 tháng 2 đây, Realme sẽ chính thức “trình làng” mẫu smartphone mới, đó là Narzo 30A cùng với điện thoại Narzo 30 Pro 5G cao cấp và tai nghe True Wireless Buds Air 2 mới. Mới đây, nguồn tin đến từ trang Gizmochina vừa phát hiện Realme

Vivo Y3s ra mắt: Thiết kế đẹp, chip Helio, pin lớn và giá 2.9 triệu

Chỉ vài ngày trước Vivo Y20T đã ra mắt tại Ấn Độ và bây giờ tới lượt Vivo Y3s. Chiếc smartphone mới này nổi bật với viên pin lớn và hỗ trợ sạc ngược.

Snapdragon 898, Dimensity 2000 lộ thông số: Cấu trúc tương tự nhưng...

Mới đây, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về chip hàng đầu Qualcomm Snapdragon 898 và MediaTek Dimensity 2000.

THỦ THUẬT HAY

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Cách thay đổi ngôn ngữ trên Line cực đơn giản nhưng 60% người dùng không biết

Cũng giống như Zalo hay Messenger thì Line là một ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí, được trang bị nhiều tính năng đa dạng như chia sẻ vị trí, gắn sticker,... Ứng dụng này đã được hơn 700 triệu người sử dụng trên

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Cách xuất mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Chrome mà bạn nên dùng

Để đơn giản hóa quá trình đăng nhập, cũng như tránh việc người dùng tự quên mật khẩu của chính mình, Google Chrome được tích hợp sẵn tính năng tự động gợi ý người dùng lưu mật khẩu trên chính trình duyệt này. Những mật

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.