Từ hôm nay, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ sửa lỗi Windows Vista



Sau một thập kỷ, Microsoft cuối cùng đã quyết định cắt mọi hỗ trợ cho hệ điều hành Windows Vista. Trước đó thì động thái giảm thiểu hỗ trợ đã được Microsoft thực thi từ 10/4/2012 nhưng gã khổng lồ phần mềm đã mở rộng hỗ trợ thêm cho bản service pack thứ 2 của nền tảng này giúp Vista “sống” thêm 5 năm nữa.
Tuy nhiên, bắt đầu từ hôm nay (11/4/2017), Microsoft sẽ không cung cấp thêm các bản hotfix, các bản vá bảo mật hay bất kỳ loại hình cập nhật nào dành cho người dùng Windows Vista trên toàn thế giới. Tuyên bố này đồng nghĩa với việc kể từ nay, Vista sẽ hoàn toàn trở nên mong mạnh trước các nguy cơ bị tấn công bảo mật, nhiễm virus… Ngoài ra thì Internet Explorer 9 trên Vista cũng bị ngưng cập nhật, bổ sung thêm nhiều nguy cơ cho người dùng. Thêm vào đó, Microsoft cũng chấm dứt các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật dành cho bất kỳ máy tính nào còn sử dụng nền tảng này.
Trong khi phiên bản Windows XP tiền nhiệm vẫn đang được sử dụng và chiếm tới 7,44% thị phần Windows (theo NetMarketShare) thì Windows Vista hiện chỉ còn chiếm 0,72% lượng người dùng Windows trên toàn cầu và đây cũng có thể là lý do khiến Microsoft đưa ra quyết định nói trên. Nếu bạn thuộc vào nhóm “thiểu số” 0,72% nói trên thì lời khuyên cho bạn lúc này là nên cập nhật hệ thống của mình lên Windows 10 để tiếp tục trải nghiệm môi trường Windows với nhiều cải tiến quan trọng mang lại trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn gấp nhiều lần so với “đồ cổ” Vista.
Theo: Neowin

TIN LIÊN QUAN

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay.

Firefox sẽ ngừng hỗ trợ người dùng Windows XP và Windows Vista trong năm 2017

Có một sự thật không thể chối bỏ là người dùng Windows XP và Windows Vista đang dần dần bị bỏ rơi lại phía sau bởi hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đều đang lần lượt dừng hỗ trợ hai nền tảng cũ này, tất nhiên là bao gồm cả 'cha đẻ' Microsoft.

Apple đã công bố nhiều thay đổi bảo mật cho iTunes Store

Từ ngày 25/5, sẽ có thêm yêu cầu tối thiểu là hệ thống phải sử dụng Windows 7 trở lên đồng thời cài đặt phiên bản iTunes mới nhất mới có thể thực hiện download ứng dụng từ iTunes Store. Tức là các thiết bị chạy Windows Xp hay Vista với các bản

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Bạn còn sử dụng Windows XP? Có một tin vui nhỏ cho bạn đấy

Thế giới di động - Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP, trong khi người anh em Windows Vista cũng sẽ sớm bị khai tử vào ngày 11/4/2017. Nếu...

Đơn đặt hàng Galaxy S8 lập kỷ lục bất ngờ, cao gấp 6 lần Galaxy S7

Đơn đặt hàng Galaxy S8 lập kỷ lục bất ngờ, cao gấp 6 lần Galaxy S7 Đơn đặt hàng toàn bộ Galazy S8, S8+ của Samsung tại thị trường Hàn Quốc chỉ riêng 2 ngày thứ 6 và thứ 7 cuối tuần vừa qua đã đạt tới 550 000 chiếc, cao gấp 2 lần Galaxy Note 7 và 5,5

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước cơ bản để làm sạch Apple Watch

Apple Watch đã trở thành đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới, và như vậy, nó được sử dụng trong một loạt các môi trường và hoạt động hàng ngày. Cho dù bạn giữ gìn nó thế nào thì sau một thời gian dài, Apple Watch

Hướng dẫn cách xóa đồng bộ trên Windows 10

Đồng bộ cài đặt là điều mà rất nhiều người dùng, đặc biệt là khi có nhiều thiết bị khác nhau nhưng chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất. Việc này sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng nhất quán và việc sử dụng cũng

Hướng dẫn kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính của mình chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

BusMap là ứng dụng tìm kiếm lộ trình xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất về những tuyến xe buýt mình cần đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và